Vì sao Starbucks, Coffee Bean & Tea Leaf thất thế trước cà phê Việt?
Ở Việt Nam, 5 chuỗi cà phê lớn nhất chiếm 15,3% thị phần, trong đó Highlands Coffee nắm 7,2%. Còn Starbucks, chuỗi đứng thứ 2 về doanh thu theo Euromonitor, sở hữu chưa đầy 3%.
39 kết quả phù hợp
Vì sao Starbucks, Coffee Bean & Tea Leaf thất thế trước cà phê Việt?
Ở Việt Nam, 5 chuỗi cà phê lớn nhất chiếm 15,3% thị phần, trong đó Highlands Coffee nắm 7,2%. Còn Starbucks, chuỗi đứng thứ 2 về doanh thu theo Euromonitor, sở hữu chưa đầy 3%.
Vì đâu các chuỗi cà phê có người thành công, kẻ thất bại?
Không giữ được lượng khách hàng quen thuộc, chi phí thuê mặt bằng quá lớn bị cho là những nguyên nhân khiến nhiều chuỗi cà phê gặp khó khăn, thậm chí phải rời bỏ thị trường.
Chuỗi cà phê nào kiếm nhiều tiền nhất và lỗ nặng nhất tại Việt Nam
Phần lớn các chuỗi cà phê lớn hoạt động tại Việt Nam đều tăng trưởng về doanh số trong năm qua, tuy nhiên không nhiều chuỗi đạt lợi nhuận tốt.
Khách phàn nàn mất MacBook ở Starbucks nhưng không được xem camera
Một thanh niên báo mất laptop trị giá 40 triệu đồng khi uống nước tại quán cà phê Starbucks ở TP.HCM nhưng nạn nhân không được quản lý quán cho xem camera giám sát.
Starbucks lại bị kiện vì ăn gian lượng đồ uống
Thương hiệu cafe khổng lồ của Mỹ tiếp tục bị đâm đơn kiện với lý do hãng này "ăn bớt" 25% lượng latte trong cốc của khách, dựa trên công thức của hãng nhằm tiết kiệm tiền sữa.
Starbucks: Đầu xuôi mà đuôi chưa lọt
Sau 2 năm vào Việt Nam, lợi thế lớn nhất mà Starbucks – thương hiệu nổi tiếng toàn cầu - mang lại cũng chỉ là vài ngày khách xếp những hàng dài trước cửa hàng vì sự hiếu kỳ.
Thị trường thức ăn nhanh… xì hơi
Cạnh tranh trên thị trường thức ăn nhanh, đồ uống Việt luôn “nóng” và hoàn toàn không dễ dàng đối với người mới, cho dù đó là các “ông lớn”.
Ông chủ Starbucks xây đế chế cà phê 77 tỷ USD như thế nào?
“Khi mọi người đã dừng lại và nghỉ ngơi, tôi vẫn chạy đuổi theo một thứ vô hình mà những người khác không thể thấy".
Hàng loạt thương hiệu góp mặt tại TTTM lớn nhất Phú Mỹ Hưng
Từ cà phê Starbucks, thức ăn nhanh McDonalds đến các nhãn hàng thời trang nổi tiếng, đại siêu thị Co.opXtra cùng góp mặt tại SC VivoCity.
CEO Phạm Nhật Nga: Giấc mơ doanh nghiệp triệu đô
Từ bỏ vị trí CEO một tập đoàn truyền thông quốc tế tại Việt Nam, Phạm Nhật Nga tạo nên một thương hiệu mới là Creatio nặng ký trong thị trường truyền thông chỉ sau 4 năm thành lập.
Những hấp dẫn nhỏ nhặt của CEO Starbucks Việt Nam
Tiễn chân vị khách cuối cùng, bà Patricia Marques lặng lẽ đi từng bàn thu dọn vỏ cốc và giấy rác. Một nhân viên cho biết, việc làm đó của tổng giám đốc không có gì lạ.
Vụ dầu bẩn Đài Loan: Sản phẩm chưa vào Việt Nam?
Tại trụ sở công ty Cửu Hương, đoàn kiểm tra không tìm thấy 2 sản phẩm nhập khẩu từ Đài Loan chứa dầu ăn bẩn.
Starbucks sai chính tả tiếng Anh trên backdrop khai trương
Tại Hà Nội, trong ngày khai trương cửa hàng đầu tiên của Starbucks - thương hiệu cà phê Mỹ nổi tiếng thế giới, backdrop của buổi lễ viết từ “Opening” thành “Openning”.
Xếp hàng uống cà phê Starbucks ở Hà Nội
Chiều 23/7, dòng người người xếp hàng dài ra tận vỉa hè để được thưởng thức cà phê Starbucks, thương hiệu nổi tiếng thế giới nhân dịp khai trương tại Hà Nội.
Đến Hà Nội, Starbucks có gì ngoài cà phê?
Chủ tịch Starbucks khu vực châu Á Thái Bình Dương gọi các nhân viên pha chế là những đối tác và coi họ là yếu tố giúp cho đồ uống của thương hiệu này “hơn cả cà phê”.
Quy trình sản xuất cà phê của Starbucks
Hành trình "Từ hạt đến tách cà phê" trưng bày chuỗi hoạt động cà phê của hãng Starbucks, từ khâu trồng cây cà phê, thu hoạch quả cà phê tươi, chế biến cà phê nhân.
Vị trí đắc địa của cửa hàng Starbucks đầu tiên tại Hà Nội
Cửa hàng Starbucks đầu tiên tại Hà Nội đặt tại ngã tư Bà Triệu, Thái Phiên, Lê Đại Hành, cạnh khu Vincom sầm uất.
Bánh trung thu Starbucks giá nửa triệu/hộp
Hình ảnh về chiếc bánh Starbucks được bán tại Việt Nam xuất hiện khá lặng lẽ trên trang xã hội của hãng này, với giá bán khá bình dân, chỉ 500.000 đồng/hộp.
Cận cảnh pha chế cà phê Starbucks tại Sài Gòn
Trước ngày khai trương, Starbucks đã cho một số khách hàng đến thử hương vị của loại cà phê nổi tiếng trên toàn thế giới tại cửa hàng ở TP.HCM.