Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

'SofM là điểm tựa chiến thắng của Suning'

Trao đổi với Zing, BLV Văn Tùng và Đức Lợi khẳng định SofM đang thể hiện tầm ảnh hưởng rõ rệt nhờ khả năng điều phối nhịp độ ván đấu và kêu gọi giao tranh xuất sắc.

Phỏng vấn

SofM,  Le Quang Duy,  Chung ket the gioi,  LMHT Viet Nam anh 1

Mọi sự chú ý đang hướng về Lê "SofM" Quang Duy, khi anh cùng Suning chuẩn bị đối đầu JD Gaming tại tứ kết ở giải Chung kết Thế giới Liên Minh Huyền Thoại 2020. Sự kỳ vọng đặt lên vai SofM ngày càng lớn dần lên, khi anh là tuyển thủ Việt Nam duy nhất góp mặt ở giải đấu.

Trong cuộc phỏng vấn với Zing, BLV Văn Tùng và Đức Lợi nhận xét SofM đang được ủng hộ bởi meta (phiên bản) rừng kiểm soát của CKTG 2020. Bên cạnh đó, hai BLV LMHT Việt Nam tin SofM đang chiếm thế tốt hơn Seo "Kanavi" Jin-hyeok và sẽ giúp Suning giành chiến thắng trước JDG.

Tầm ảnh hưởng của SofM

- Các anh có nhận xét gì về phong độ và màn trình diễn của SofM qua từng trận đấu ở giai đoạn vòng bảng CKTG 2020 vừa qua?

- BLV Văn Tùng: Ở lượt đi, khi mọi người chưa biết nhiều đến SofM, cậu ấy đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng và trên cơ hoàn toàn các người đi rừng khác ở cùng bảng. Tại lượt về, các đội có những sự chuẩn bị nhất định nên sự áp đảo của SofM so với lượt đi có vẻ đã giảm bớt. Dù vậy, màn trình diễn của SofM là vô cùng ấn tượng và thành tích nhất bảng đã chứng tỏ điều đó.

BLV Đức Lợi: Màn trình diễn của SofM tại vòng bảng là quá ấn tượng. Cậu ấy thể hiện lối đánh “ăn thịt” nặng về xâm lăng và kiểm soát rừng đối phương. Điều làm tôi hài lòng nhất ở SofM là tâm lý thi đấu và khả năng giữ phong độ. Dù đây là kỳ CKTG đầu tiên của SofM, rõ ràng cậu ấy không hề bị cóng, luôn thể hiện được hết khả năng và chứng tỏ đẳng cấp của mình trên đấu trường quốc tế.

- SofM ở giai đoạn play-off LPL mùa hè 2020 và vòng bảng CKTG 2020 khác nhau như thế nào?

- BLV Văn Tùng: Meta từ play-off của LPL mùa hè 2020 tới meta hiện tại của CKTG 2020 nhìn chung không có quá nhiều thay đổi. SofM vẫn luôn tác động mạnh đến ván đấu và là mắt xích cực kỳ quan trọng đối với Suning. Sau màn trình diễn ở vòng bảng CKTG 2020, tôi tin là SofM tiến bộ hơn một chút so với play-off của LPL mùa hè 2020.

BLV Đức Lợi: Meta của CKTG 2020 đang là rừng carry, tạo lợi thế qua các mục tiêu lớn, và nó quá phù hợp với lối chơi của SofM. Điểm khác biệt có lẽ là meta CKTG 2020 đang ủng hộ cho SofM hơn so với thời điểm play-off của LPL mùa hè 2020.

SofM,  Le Quang Duy,  Chung ket the gioi,  LMHT Viet Nam anh 2

Phong độ hủy diệt của SofM giúp Suning giành ngôi nhất bảng A của Chung kết Thế giới 2020. Ảnh: LoL eSports.

- “SofM cùng Mlxg đặt nền móng cho sự thống trị thế giới của LPL trong 2 năm qua”. Các anh nghĩ sao về quan điểm này?

- BLV Văn Tùng: Khu rừng là yếu tốt rất có ảnh hưởng tới các game đấu. Tôi đồng ý với quan điểm đó. Lối đánh phá cách, không đi theo lối mòn của LCK đã giúp LPL trở nên mạnh mẽ như thế nào chắc các bạn cũng thấy.

BLV Đức Lợi: Tôi nghĩ nhận định trên có phần hơi quá khi còn nhiều cái tên đáng được nhắc tên trong các thành công của LPL như The Shy, Rookie, Doinb hay Uzi. Tuy nhiên, SofM và Mlxg cũng có những đóng góp lớn cho LPL.

- SofM tạo ra tầm ảnh hưởng và đóng vai trò thế nào trong những chiến thắng của Suning?

- BLV Văn Tùng: SofM là người điều phối nhịp độ ván đấu của Suning hay kêu gọi giao tranh để thiết lập tình huống cụ thể. Với meta này, cậu ấy có thể làm được rất nhiều điều nếu đồng đội phối hợp tốt với những cú kêu gọi đó.

BLV Đức Lợi: SofM luôn là người chủ động tạo ra các tình huống giao tranh nhỏ lẻ ở đầu ván đấu để tạo lợi thế cho mình cũng như các khu vực đường khác. Ngoài ra, với khả năng farm và tính toán các bãi quái vật rừng, SofM gần như không bao giờ thua thiệt về mặt kinh nghiệm so với rừng đối phương. Ngược lại, việc đối thủ luôn phải để ý đến vị trí của SofM và bảo vệ rừng mình cũng tạo ra nhiều khoảng trống cho các đường còn lại đánh thoáng tay hơn.

SofM là điểm tựa chiến thắng

- Mùa giải 2020, SofM cùng Suning phải nhận thất bại 1-2 và 0-2 trước JDG. Vậy lần đối đầu này ở play-off có tính chất thế nào với SofM cùng SN? Liệu họ có thể gây khó dễ cho JDG tại tứ kết?

- BLV Văn Tùng: Tôi nghĩ mấu chốt của Suning sẽ là giai đoạn giữa game trở đi. Đa số những thất bại của SN trước JDG đều xuất phát từ những sai lầm giai đoạn giữa game của SN. Họ là đội đánh mạnh đầu game và thường xuyên có được lợi thế. Tuy nhiên, họ đôi khi mắc phải những sai lầm ở giai đoạn giữa game dẫn đến thất bại. Điểm yếu này được SN giảm bớt và khắc phục. Tôi nghĩ họ sẽ là đối thủ vô cùng khó khăn cho JDG nếu muốn vượt qua và đi tiếp tại CKTG lần này.

BLV Đức Lợi: Việc đánh bại JDG - đối thủ mà SN chưa từng thắng - trên đấu trường lớn như CKTG 2020 sẽ là cú hích cực lớn về tinh thần cho SofM cùng các đồng đội. Điều đó sẽ khẳng định vị thế của họ trên bản đồ LMHT thế giới. Dù lịch sử không ủng hộ SN, tôi tin họ hoàn toàn có thể tạo ra bất ngờ trước JDG.

SofM,  Le Quang Duy,  Chung ket the gioi,  LMHT Viet Nam anh 3

SofM cùng Suning sẽ phải đối mặt với thử thách mang tên JDG tại tứ kết. Ảnh: LPL.

- Vị trí nào sẽ là điểm nóng trong trận đấu giữa SN và JDG? Vì sao?

- BLV Văn Tùng: Khả năng cao sẽ là những pha đụng độ sớm giữa Sofm và Kanavi. Phong cách chơi của cả hai đều thích đánh hổ báo. Tuy nhiên, sự khác biệt là Suning có thiên hướng đánh lên cánh trên trong giai đoạn đầu nhiều hơn, còn JDG ngược lại.

BLV Đức Lợi: Vị trí đi rừng đương nhiên là điểm nóng nhất vì SofM cùng Kanavi đều là những tuyển thủ xuất sắc và là ngôi sao trong đội tuyển của họ. Ngoài ra, đường trên cũng có thể là điểm nóng khi mà cả hai bên đều có khả năng chơi carry và hứa hẹn có nhiều giao tranh nổ ra với lối đánh hổ báo của Bin.

- Đâu sẽ là điểm tựa để SN và JDG giành chiến thắng trong loạt trận BO5 này?

- BLV Văn Tùng: Sự xuất sắc của Bin và Angel trong giai đoạn đi đường sẽ giúp ích nhiều cho lối đánh rừng của SofM, khả năng bắn về giai đoạn cuối của Huanfeng sẽ là chìa khóa để họ dứt điểm JDG. Với JDG, điểm mạnh của họ là khả năng giao tranh tổng và macro (tính toán) khá ăn ý của các thành viên.

BLV Đức Lợi: Đối với SN là Bin và Sofm còn JDG là Kanavi và Yagao.

- Các anh có so sánh gì giữa SofM và Kanavi?

- BLV Văn Tùng: Meta này ủng hộ SofM hơn Kanavi. Xét về khả năng đánh rừng tấn công và gank sớm, Kanavi có vẻ đáng gờm. Tuy nhiên, trong meta rừng kiểm soát và tạo ra chênh lệch về chỉ số farm như thế này thì SofM đang chiếm thế tốt hơn.

BLV Đức Lợi: Kanavi xuất sắc, nhưng tôi vẫn đánh giá SofM cao hơn ở khả năng kiểm soát rừng và đưa ra quyết định.

- Các anh có thể đưa ra nhận xét về bảng xếp hạng những người đi rừng tại CKTG 2020 được chứ?

- BLV Văn Tùng: Về các người đi rừng, tôi vẫn đánh giá cao SofM, Canyon và Karsa. Đây là mùa giải mà bể tướng của họ đang khá hợp meta. Kanavi và Jankos vẫn là những người đi rừng mạnh, nhưng lối đánh của họ đang chịu nhiều sự hạn chế hơn và đôi khi sẽ phụ thuộc nhiều vào đồng đội hơn.

BLV Đức Lợi: Top 5 rừng tại CKTG 2020 theo tôi là: Karsa - Canyon - SofM - Clid - Jankos.

- Các anh dự đoán thế nào về trận đấu giữa SN và JDG?

- BLV Văn Tùng: Tôi hy vọng và nghĩ Suning sẽ chiến thắng với tỷ số 3-2 trước JDG.

BLV Đức Lợi: Tôi muốn ủng hộ SofM và tin vào phong độ cao của SN. Tôi dự đoán chiến thắng 3-2 cho SN.

- Cảm ơn hai anh về cuộc trò chuyện!

'Thần rừng Việt Nam' được nhà vô địch Bắc Mỹ khen ngợi Spica, người vô địch Bắc Mỹ cùng Team Solomid, đánh giá cao tài năng của Lê "SofM" Quang Duy và muốn đối đầu đồng nghiệp người Việt Nam ở Chung kết Thế giới 2020.

SofM - từ tài năng trẻ đến 'Thần rừng Việt Nam'

Sự kỳ vọng đặt lên vai SofM ngày càng lớn, khi anh là tuyển thủ Việt Nam duy nhất ở Chung kết Thế giới Liên Minh Huyền Thoại 2020.

Team Flash chia tay đội trưởng Slayder

Nhà đương kim vô địch Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam đã mất đi 4 trụ cột trước khi bước vào mùa giải 2021.

Team Flash chia tay 2 tru cot hinh anh

Team Flash chia tay 2 trụ cột

0

Nhà đương kim vô địch Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam bắt đầu thanh lọc đội hình để chuẩn bị cho mùa giải 2021.

Bình Minh

Bạn có thể quan tâm