Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số ca nhiễm mới thấp nhất từ 31/1 ở tâm dịch virus corona Hồ Bắc

Dịch virus corona chủng mới có thể kết thúc vào tháng 4, theo chuyên gia dịch tễ hàng đầu Trung Quốc, và số liệu mới nhất có thể giúp củng cố sự lạc quan đó.

Hồ Bắc, nơi khởi phát và là tâm điểm của dịch bệnh, ghi nhận thêm 94 ca tử vong và 1.638 ca nhiễm mới trong ngày 11/2, theo thống kê của ủy ban y tế tỉnh.

Số ca nhiễm mới đã giảm mạnh so với kỷ lục hơn 3.000 ca hôm 4/2, và là thấp nhất kể từ khi 1.347 ca được ghi nhận hôm 31/1, theo Reuters.

Số ca tử vong cũng giảm so với kỷ lục 108 ca được ghi nhận một ngày trước đó.

so ca nhiem virus tai ho bac anh 1

Nhân viên mặc đồ bảo hộ tại sân bay Thiên Hà ở Vũ Hán hôm 7/2. Ảnh: Reuters.

Thống kê từ Trung Quốc cho thấy khoảng 2% người nhiễm virus tử vong, nhiều trong số đó là người già hoặc người vốn đang mắc các bệnh khác. Song sự lây lan nhanh chóng của virus đã gây ra nhiều quan ngại.

Hiện toàn thế giới đã có hơn 44.000 người nhiễm virus, 99% tại Trung Quốc, với 1.110 ca tử vong. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 11/2 nói đây là mối đe dọa toàn cầu có thể "tồi tệ hơn khủng bố".

Tuy nhiên, nhà dịch tễ học hàng đầu Trung Quốc Chung Nam Sơn đã gửi đi tín hiệu lạc quan, dự đoán dịch bệnh có thể đạt đỉnh trong tháng này và chấm dứt vào tháng 4.

"Tôi hy vọng dịch bệnh có thể chấm dứt vào khoảng tháng 4", ông Chung, người đóng vai trò lớn trong cuộc chiến chống SARS năm 2003, nói vói Reuters.

Virus được cho là lây sang người lần đầu tại một chợ hải sản có buôn bán động vật hoang dã ở thành phố Vũ Hán, tỉnh lỵ tỉnh Hồ Bắc, từ giữa tháng 12. Tuy nhiên trong suốt nhiều tuần, giới chức gần như đã tránh đề cập đến tình hình.

Vũ Hán và nhiều thành phố khác tại Hồ Bắc đã bị phong tỏa từ 23/1 trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus vừa được đặt tên chính thức là "Covid-19" hôm 11/2.

so ca nhiem virus tai ho bac anh 2

Đồ họa: Minh Hồng.

Đối mặt 5 năm tù vì giả bị nhiễm virus corona trên tàu điện Nam thanh niên dàn cảnh giả bị nhiễm virus corona đang phải đối mặt với án tù 5 năm vì gây hoảng loạn cho hành khách trên tàu điện ngầm ở Moscow, Nga.

Giữa tâm dịch, bác sĩ tuyến đầu Vũ Hán cầu cứu chuyên gia tâm lý

Tăng ca đến kiệt sức để cứu giúp các bệnh nhân giữa tâm dịch virus corona, nhiều bác sĩ không tránh khỏi căng thẳng, áp lực. Đồng hành với họ là các chuyên gia tâm lý.

1.115 người chết vì virus corona, hơn 45.000 ca nhiễm

Số người tử vong vì virus corona (Covid-19) đã lên tới 1.113 tại Trung Quốc đại lục hôm 12/2 sau khi Ủy ban Y tế Quốc gia công bố 97 ca tử vong mới.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm