Tạo luồng xanh cho xe chở hàng hóa đến TP.HCM
Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công Thương lần lượt ban hành các văn bản tạo thuận lợi cho phương tiện vận chuyển hàng hóa đến TP.HCM.
41 kết quả phù hợp
Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công Thương lần lượt ban hành các văn bản tạo thuận lợi cho phương tiện vận chuyển hàng hóa đến TP.HCM.
Từ trưa 6/7 đến sáng 7/7, các hệ thống siêu thị TP.HCM ghi nhận lượng khách mua trực tiếp và đặt hàng online tăng đột biến, gây quá tải cục bộ và tắc nghẽn.
Sau khi cả 3 chợ đầu mối cùng hơn 100 siêu thị, chợ truyền thống của TP.HCM tạm dừng hoạt động, các hệ thống phân phối còn lại phải tăng sản lượng để "gánh" phần thiếu hụt.
"Tình hình dịch bệnh phức tạp nên tôi đến siêu thị mua hết 4,5 triệu đồng thực phẩm để dự trữ, mất gần 1 tiếng thanh toán", khách hàng nữ đi mua sắm tối 6/7 tại TP.HCM cho biết.
Tối 6/7, một siêu thị ở quận 7, TP.HCM chật kín người mua sắm, khách hàng chờ cả tiếng đồng hồ vẫn chưa đến lượt thanh toán.
Số lượng chợ và siêu thị phải tạm đóng cửa tăng lên khiến khách hàng đổ xô đến mua sắm tại các siêu thị còn hoạt động.
Một chuỗi siêu thị chủ động gom hàng cho khách đến mua trực tiếp, trong khi hệ thống bán lẻ khác nhận đặt hàng từ các địa phương và khu vực bị phong tỏa.
Theo thống kê của Sở Công Thương TP.HCM tính đến 18h ngày 2/7, tổng cộng 104 chợ truyền thống cùng 60 siêu thị, siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi đang đóng cửa.
Sau công văn hướng dẫn ngày 1/7 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), hầu hết siêu thị trên địa bàn đã được mở cửa lại sớm hơn dự kiến.
Các hệ thống bán lẻ đang "căng mình" đảm bảo phòng tuyến thực phẩm cho người dân khi vừa tăng lượng hàng, nhân viên vừa ứng phó với nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Trước thông tin TP.HCM giãn cách xã hội từ 0h ngày 31/5, người dân đi mua sắm khá đông tại một số siêu thị, tuy nhiên vẫn có những siêu thị khá vắng khách.
Ngày 9/2, tức 28 Tết, các chuỗi siêu thị cho biết nhu cầu tìm mua các loại thực phẩm, đồ uống tiếp tục tăng 10-20% so với tuần trước.
Tranh thủ những ngày nghỉ cuối cùng của năm, người dân TP.HCM đổ về các trung tâm thương mại để mua sắm Tết. Các gian hàng bánh kẹo, mứt, nước ngọt chật kín người mua.
Logo với vòng tròn khuyết bao quanh dấu chấm của thương hiệu gọi xe công nghệ Gojek có 4 cách hiểu nhưng vẫn tối giản, hiện đại, phù hợp xu thế phát triển nhanh chóng của Gojek.
Lượng khách đến các siêu thị, chợ tại TP.HCM đã giảm đáng kể, không còn cảnh đông người đến mua sắm so với ngày đầu thực hiện cách ly toàn xã hội.
Tối mồng 2 Tết, nhiều người dân TP.HCM đổ xô vào các siêu thị, trung tâm thương mại lớn mở cửa sớm để tham quan, dạo chơi.
12h trưa nay, Co.opmart Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh) phải mở thêm 4-5 két tính tiền phụ ở phía bên ngoài, tạo lối đi tạm thời cho khách để phục vụ thanh toán nhanh hơn.
Chuỗi bán lẻ Điện máy xanh đã có 253 siêu thị trên toàn quốc và sẽ tiếp tục mở rộng quy mô, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm lớn của người tiêu dùng dịp cuối năm.
Giá rau xanh tại các chợ và siêu thị TP.HCM có xu hướng tăng mạnh do nguồn cung từ vùng rau Lâm Đồng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Nhiều bà nội trợ phải đi chợ sớm mới mua được hàng.
Mưa khiến rau hư hại nặng, đẩy giá nhiều sản phẩm tăng từ 40% đến 70% so với trước.