Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách đợi hàng giờ để mua thức ăn trong siêu thị

12h trưa nay, Co.opmart Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh) phải mở thêm 4-5 két tính tiền phụ ở phía bên ngoài, tạo lối đi tạm thời cho khách để phục vụ thanh toán nhanh hơn.

Trong ngày đầu tiên của năm 2017, theo ghi nhận của Zing.vn ở một số chợ lớn tại TP.HCM như Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), Tân Định, Đakao (quận 1) các quầy thực phẩm, nhất là rau củ, thịt cá khách mua rất đông đúc. Tại các siêu thị có phục vụ thức ăn nhanh, nhiều khách phải đợi hàng giờ mới mua được đồ ăn nhưng không còn chỗ ngồi.

Muốn mua cá thịt phải đi chợ từ sáng sớm

Chị Quỳnh Hoa, chủ quầy thịt heo ở chợ Tân Định cho biết sáng sớm hôm nay chợ đặc biệt đông, tập trung chủ yếu ở các quầy thịt, cá, rau, củ,…

“Mấy ngày này muốn mua thịt, cá thì phải đi chợ từ sáng sớm, đi buổi trưa như ngày thường chỉ có nhịn đói”, chị Hoa nói.

Cho,  sieu thi TP.HCM dong nghich vao ngay dau nam anh 1
Khu vực tính tiền của siêu thị Big C đông nghịt khách vào ngày đầu tiên của năm 2017. Ảnh: Phạm Oanh.

Rời chợ Bà Chiểu với hai túi thực phẩm lớn và các mặt hàng gia dụng, chị Phương (quận Bình Thạnh) cho biết đi chợ hay siêu thị vào những ngày này như “cực hình”.

“Phải mua nhiều đồ dùng nhưng chị vẫn chọn chợ vì đi siêu thị phải chen lấn, chờ đợi tính tiền", chị Phương nói.

12h trưa, Co.opmart Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh) phải mở thêm 4-5 két tính tiền phụ ở phía bên ngoài, tạo lối đi tạm thời cho khách để phục vụ cho việc thanh toán nhanh hơn.

Khách vào siêu thị này ngoài mua thực phẩm tươi sống thì tập trung đặc biệt đông tại các quầy đồ ăn chế biến sẵn. Các loại cá thịt kho, canh, bún... nấu sẵn với giá 25.000-30.000 đồng/món được rất đông khách chọn vì không phải mất thời gian nấu nướng.

Các gian hàng đồ dùng trong nhà, quần áo may sẵn cũng là nơi đông khách chen nhau mua sắm, do siêu thị đang áp dụng nhiều chương trình giảm giá, tặng kèm các vật dụng như ly tách, bình nước, khăn mặt,…

Cho,  sieu thi TP.HCM dong nghich vao ngay dau nam anh 2
Khách chờ mua gà rán tại quầy thực phẩm siêu thị Emart (quận Gò Vấp, TP.HCM). Ảnh: Phạm Oanh.

 

Theo nhân viên các siêu thị, lượng khách tăng đột biến ngoài nhu cầu mua sắm tăng cao thì do khách chủ yếu đi theo gia đình kết hợp vui chơi, xem phim, ăn uống nên nhiều thời điểm, nhất là buổi trưa và chiều tối đã xảy ra tình trạng quá tải.

Hết chỗ, khách phải đứng ăn

Các hàng bán đồ ăn tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại hai ngày qua luôn trong tình trạng quá tải. Ngày từ sáng sớm, cửa hàng KFC trong siêu thị Emart (quận Gò Vấp) đã ngồi kín chỗ. Đối diện là cửa hàng Lotteria khách cũng phải xếp 3-4 hàng dài chờ gọi món.

Nhưng "nghẹt thở" nhất là quầy thực phẩm có hỗ trợ chỗ ăn trong siêu thị này. Nhiều người phải đứng ăn để nhường chỗ cho trẻ nhỏ. Một số người đành ăn trong lúc mua sắm, vui chơi.

Mặt hàng thu hút khách là pizza, bánh gạo cay, cơm hộp,… vơi giá 20.000-50.000 đồng/món. Đặc biệt, đùi gà chiên với chương trình khuyến mại giảm từ 155.000 đồng/kg xuống 130.000 đồng/kg khiến nhiều người rất vất vả mới chọn được phần thức ăn này. Khách sau khi chen mua còn phải xếp hàng đợi thêm hơn nửa giờ mới thanh toán xong để được ăn ngay trong siêu thị.

“Mình xếp hàng sau hơn 10 người mới đến lượt mua pizza, và lại phải chờ thêm gần nửa giờ mới được tính tiền. Hơn nửa tiếng sau thì các chỗ ngồi tại quầy đã kín người, đành lên quầy nước ở tầng trên ngồi ăn”, chị Chi ở quận Bình Thạnh chia sẻ.

Cho,  sieu thi TP.HCM dong nghich vao ngay dau nam anh 3
Nhiều người phải đứng ăn trong khu vực ăn uống vì hết chỗ.Ảnh: Phạm Oanh.

 

Siêu thị Lotte trên đường Nguyễn Văn Lượng (quận Gò Vấp) cũng tấp nập người ra vào từ sáng sớm. Đa số khách đi theo gia đình, có con nhỏ nên các quầy bán thức ăn nhanh luôn trong cảnh quá tải.

Nhân viên tại quầy thức ăn nhanh siêu thị này cho biết đã tăng cường thêm người bán vẫn không kịp phục vụ lượng khách tăng bất thường so với các dịp lễ, cuối tuần trước đây.

Anh Đoàn Diệp Bình, đại diện truyền thông hệ thống siêu thị Lotte, cho biết để đáp ứng sức mua trong dịp Tết Dương lịch, siêu thị đã chuẩn bị nguồn hàng tăng rất nhiều lần, tăng cường nhân viên tại các quầy thức ăn nhanh để phục vụ lượng khách tăng cao.

Trong các buổi tối của dịp nghỉ lễ này, siêu thị sẽ linh động phục vụ đến khi hết khách, chứ không cố định đóng cửa theo giờ đã niêm yết.

Tại Hà Nội, trong khi các địa điểm mua sắm nhỏ vắng vẻ trong ngày đầu năm thì các trung tâm thương mại lớn lượng khách tham quan tăng 50-60%. Tuy nhiên, theo đánh giá thì lượng tăng này không chênh nhiều so với các dịp nghỉ lễ dài trước đây.

Chị Vũ Thị Bích, chủ gian hàng thời trang tại tầng một, Trung tâm thương mại Thăng Long, chia sẻ lượng khách đông gấp đôi ngày thường. Chị đã phải tăng lương và đề nghị nhân viên làm thêm giờ.

Theo ông Nguyễn Trung Công, Phó giám đốc Ban quản lý Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City, khách đến đây vào sáng và trưa ngày 1/1 tăng 50-60% so với ngày thường. Tuy nhiên ông Công cho rằng số lượng khách như trên là tăng không nhiều so với một số dịp nghỉ lễ trước, không có tình trạng quá tải xảy ra.

Tại các cửa hàng dọc phố Kim Mã, Cầu Giấy, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Xuân Thủy, Láng... không khí mua sắm trong ngày đầu năm khá vắng vẻ, nhiều nơi còn đóng cửa nghỉ lễ.

Muối ăn, bánh phủ vàng thật vào hộp quà Tết ở Sài Gòn

Những hộp quà có bánh phủ vàng thật, muối ăn giá bán tiền triệu trên thị trường được cho là mặt hàng độc đáo xuất hiện nhiều vào dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Siêu thị, chợ Sài Gòn khan thực phẩm ngày cuối năm

Chiều cuối năm, nhiều chợ tại TP.HCM đóng cửa sớm, các siêu thị cũng không còn cá thịt tươi sống để bán dù khách mua đông đúc.

 







Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm