Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Muối ăn, bánh phủ vàng thật vào hộp quà Tết ở Sài Gòn

Những hộp quà có bánh phủ vàng thật, muối ăn giá bán tiền triệu trên thị trường được cho là mặt hàng độc đáo xuất hiện nhiều vào dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Đầu tháng Chạp là thời điểm các điểm bán hàng ồ ạt tung giỏ quà Tết ra thị trường. Năm nay, thị trường quà Tết có thêm bánh phủ vàng thật với ý nghĩa mang lại may mắn, sung túc. Cùng với đó, những sản phẩm bình dân cũng được tùy biến trở nên sang trọng trong những hộp quà Tết vài triệu đồng.

400.000 đồng một cái bánh phủ vàng thật

Bánh phủ vàng là loại bánh phổ biến ở Nhật, được cửa hàng bánh Nhật trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1, TP.HCM) bán thử nghiệm.

Chị Bella Danh, đại diện truyền thông của tiệm bánh này, cho biết năm ngoái thăm dò thị trường nhưng lại bán vào dịp sát Tết nên chưa nhiều người biết đến. Năm nay, bánh phủ vàng được sản xuất với quy mô lớn hơn và ra mắt sớm từ một tháng trước Tết, để nhiều người có thể tiếp cận.

Điểm đặc biệt là sản phẩm được phủ một lớp vàng thật. Nhân bánh gồm các loại trái cây sấy khô nhập khẩu từ Nhật như quả óc chó, nho khô, mứt vỏ cam…

Theo chị Danh, quy trình làm bánh cũng phức tạp hơn những loại bánh bông lan thông thường. Nhân được ngâm trong rượu whisky một tháng để đảm bảo những loại trái cây khô đạt mùi thơm tốt nhất.

Bánh nặng 470 gram, bảo quản được trong một tháng ở nhiệt độ phòng, sử dụng được hai tuần sau khi mở hộp và giữ trong ngăn mát tủ lạnh. Để bánh có thể sử dụng được lâu hơn, hộp bánh cũng được cửa hàng nhập từ Nhật.

gio qua tet 2017 doc dao anh 1
Hộp quà cao cấp gồm bánh phủ vàng và rượu chứa vảy vàng giá 4 triệu đồng/hộp. Ảnh: NVCC.

Bánh có giá 400.000 đồng một cái. Đại diện cửa hàng này cho biết mức giá này khá "mềm" so với dòng bánh phủ vàng thật vốn nổi tiếng là xa hoa và đắt đỏ. Ngoài ra, cửa hàng tập trung vào bộ quà tặng Tết với 4 dòng phục vụ khách hàng phân khúc cao cấp với giá 2-4 triệu đồng một hộp.

Đối với bộ cao cấp nhất, bên trong chai rượu có cũng chứa vảy vàng thật.

“Chúng tôi tập trung vào nhóm khách hàng là nhân viên văn phòng, ngân hàng, bảo hiểm có nhu cầu lớn tặng khách hàng, đối tác quan trọng. Ngoài khách hàng lẻ, nhiều đơn đặt hàng là các doanh nghiệp, công ty đặt với số lượng lớn. Sau hơn 2 tuần đưa vào thị trường, chúng tôi đã nhận được hơn 100 đơn đặt hàng, trong đó 70% khách mua để biếu, tặng”, chị Bella Danh cho biết.

Cửa hàng chủ yếu bán online và không sản xuất sẵn, chỉ làm khi có đơn đặt hàng. Khách sẽ được giao bánh sau đó 2 ngày.

Muối ăn vào hộp quà Tết

Những thực phẩm bình dân được sử dụng hàng ngày như muối ăn, gạo, đậu phộng,… được một phiên chợ xanh tại TP.HCM đưa vào hộp quà nhà biếu Tết, tùy biến trở nên sang trọng  và cũng có giá bán lên đến tiền triệu một hộp.

Hộp quà nhà có 2 loại, được bán với giá 668.000 đồng và gần một triệu đồng. Các sản phẩm trong hộp quà gồm nước trái cây lên men, muối ăn, đậu phộng muối cay, mứt, nấm hương... Đây là sản phẩm của chính người tham gia phiên chợ xanh tại TP.HCM.

gio qua tet 2017 doc dao anh 2
Hộp quà nhà gồm muối, gạo, mứt,... có giá bán 1 triệu đồng mỗi hộp. Ảnh: NVCC.

Anh Kiến Phước, đại diện đơn vị truyền thông phiên chợ xanh cho biết nhiều sản phẩm tưởng chừng thông dụng, bình dân nhưng lại mang nhiều giá trị. Điển hình như mặt hàng muối ăn trong hộp quà khác với muối tinh sử dụng hàng ngày. Đây là muối hầm được nung bằng nồi đất nên giữ được nhiều dinh dưỡng, đồng thời có vị đậm và không mặn như muối tinh.

Cũng theo anh Phước, ý tưởng này của những người tham gia phiên chợ với mong muốn mang món quà sức khỏe đến với khách hàng bằng thực phẩm sạch, đồng thời góp phần tìm đầu ra cho người nông dân. Sau gần 2 tuần ra mắt, đến nay, phiên chợ đã nhận được hơn 400 đơn đặt hàng.

“Chúng tôi muốn mang những nông sản sạch thuần Việt đến tay người mua. Năm mới cũng là dịp sum họp và hộp quà nhà chứa đựng ý nghĩa này vì gồm nhiều sản phẩm mang  ý nghĩa xum vầy, có mặt trong mâm cơm gia đình”, anh Phước chia sẻ.

Chị Thu Hằng, một khách hàng tại TP.HCM cho biết những giỏ quà trên khá độc đáo so với hàng truyền thống. Tuy nhiên, mức giá của các sản phẩm này không vừa túi tiền của đại bộ phận người dân.

"Mọi năm, tôi thường mua giỏ quà dao động 500.000 đồng trở về, trong giỏ có nhiều sản phẩm truyền thống", chị chia sẻ. Do đó, theo lời khách hàng này, các giỏ quà nói trên sẽ phù hợp với phân khúc khách hàng tầm trung, có nhu cầu biếu tặng sang chảnh, thay vì đại trà.

 

 



Phạm Oanh

Bạn có thể quan tâm