Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Singapore gia hạn thời gian lưu trú cho cựu tổng thống Sri Lanka

Singapore đã cho phép cựu Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa ở lại quốc đảo này thêm 14 ngày, hai nguồn tin của Reuters cho biết hôm 27/7.

Thẻ tham quan ngắn hạn của cựu Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa, được cấp khi ông đến Singapore hai tuần trước, đã được gia hạn thêm 14 ngày, theo hai nguồn tin riêng biệt ở Colombo và Singapore nói với Reuters.

Ông Rajapaksa hiện có thể ở lại Singapore cho đến ngày 11/8. Cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) không trả lời yêu cầu xác nhận về việc gia hạn lưu trú.

cuu tong thong Sri Lanka anh 1

Máy bay của hãng hàng không Saudia, nghi chở cựu tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa đến Singapore, hạ cánh tại Changi tối 14/7. Ảnh: AFP.

Điểm đến cuối cùng của ông Rajapaksa vẫn còn là câu hỏi sau khi nhà chức trách Singapore xác nhận ông đến đây với thị thực du lịch ngắn hạn và không xin tị nạn.

Có ý kiến ​​cho rằng ông Rajapaksa dự định đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, hoặc đang chờ cấp thị thực Mỹ, nơi gia đình ông sống và ông từng giữ quốc tịch trước khi trở thành tổng thống Sri Lanka.

Tuy nhiên, phát biểu trước các phóng viên hôm 26/7, người phát ngôn nội các Sri Lanka Bandula Gunawardena cho hay ông Rajapaksa được cho là sẽ quay trở lại Sri Lanka, đồng thời nhấn mạnh cựu tổng thống không lẩn trốn và cũng không sống lưu vong.

“Tôi tin rằng cuối cùng ông ấy có thể sẽ cân nhắc quay trở lại Sri Lanka”, ông Bandula Gunwardena cho biết.

Tuy nhiên, ông Gunawardena không đưa ra mốc thời gian mà cựu tổng thống sẽ trở về.

​​Ông Rajapaksa đã bay đến Singapore từ Maldives vào ngày 14/7, trong bối cảnh các cuộc biểu tình ở Sri Lanka dâng cao.

Sau khi ông Rajapaksa từ chức, cựu Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe đã giữ chức quyền tổng thống. Hôm 20/7, ông Wickremesinghe được Quốc hội Sri Lanka bầu làm tổng thống tiếp theo của quốc đảo này.

100 ngày biểu tình rung chuyển Sri Lanka Từ các cuộc biểu tình đầu tháng 4, phong trào phản đối ở Sri Lanka dần lớn mạnh và đã buộc Tổng thống Gotabaya Rajapaksa từ chức. Mũi nhọn đang được chĩa vào quyền tổng thống.

Địa ngục trần gian trên đảo Nô lệ ở Sri Lanka

“Giờ đây, rất khó để sống. Ngay cả một ổ bánh mì cũng trở thành thứ đắt đỏ”, ông Pereira nói bên ngoài ngôi nhà nhỏ ở đảo Nô lệ (Slave) - vùng đất nghèo tại thủ đô Colombo.

Cựu tổng thống tháo chạy của Sri Lanka bị yêu cầu truy tố ở Singapore

Một nhóm nhân quyền quốc tế đã chính thức yêu cầu Singapore truy tố cựu Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa vì vai trò của ông trong cuộc nội chiến kéo dài hàng thập kỷ.

Ông Tập đề nghị giúp đỡ tân tổng thống Sri Lanka giữa khủng hoảng

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 22/7 đề nghị giúp đỡ tân Tổng thống Sri Lanka Ranil Wickremesinghe khi quốc gia Nam Á này đang đối mặt với khủng hoảng kinh tế trầm trọng.

Minh An

Bạn có thể quan tâm