Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Shopee cho người mua hủy đơn khi hàng đang được vận chuyển

Nền tảng Shopee thay đổi chính sách hủy hàng, khi cho phép người mua đưa ra yêu cầu khi sản phẩm đang trong quá trình vận chuyển.

Từ 20/6, người mua hàng có thể hủy đơn khi đang vận chuyển trên Shopee. Ảnh: Xuân Sang.

Theo cập nhật ở trang chính sách Shopee, từ ngày 20/6, người mua có thể hủy đơn đang trong quá trình vận chuyển.

Trước đó, khách hàng chỉ có thể đưa ra yêu cầu khi sản phẩm còn trong quá trình người bán chuẩn bị. Khi mặt hàng được bàn giao cho đơn vị vận chuyển, nền tảng sẽ tự động tắt tính năng hủy đơn trên ứng dụng.

Quy trình nói trên có nhiều điểm không tối ưu, khi áp dụng chung với các chính sách mới của nền tảng. Cụ thể từ tháng 4, Shopee đã cho phép khách mua trả hàng với lý do “không còn nhu cầu”. Do vậy, khi người dùng phát sinh nhu cầu hủy đơn đã đặt trong quá trình vận chuyển, họ phải đợi đến khi nhận được rồi mớibấm hoàn trả. Sau đó, một nhân viên vận chuyển khác phải đến nhận lại hàng để trả về cho người bán.

shopee huy don hang anh 1

Cập nhật về chính sách hủy đơn hàng trên Shopee. Ảnh: Shopee.

Trong một số trường hợp, người mua phải từ chối nhận hàng đã chuyển đến, tốn công shipper. Thực hiện việc này nhiều lần có thể dẫn đến bị khóa tài khoản.

Theo quy định mới, sản phẩm từ lúc đơn vị vận chuyển lấy thành công, tới trước khi đến trạm giao hàng, có thể được bấm hủy. Nền tảng sẽ giải quyết yêu cầu của người mua tùy theo giai đoạn thời gian. Cụ thể, nếu lệnh đưa ra lúc người bán chưa xác nhận đơn, sẽ được hủy tự động. Yêu cầu phát sinh lúc chủ shop chuẩn bị hàng, cần được bên bán chấp thuận.

Khi đơn hàng trong quá trình vận chuyển, kết quả yêu cầu hủy đơn phụ thuộc vào hành trình và quyết định của đơn vị giao hàng.

Hiện tại, chỉ các đơn hàng trong nước, được vận chuyển bởi SPX Express có hỗ trợ chính sách này. Ngoài ra, mặt hàng thực phẩm tươi sống và đông lạnh, voucher dịch vụ không được áp dụng.

Shopee cho biết hàng trả về theo chính sách này không bị tính vào tỉ lệ đơn không thành công cho shop. Tuy nhiên, nền tảng không nêu rõ chi phí vận chuyển phát sinh khi người dùng hủy đơn sẽ được tính cho bên nào.

Trước đó, chính sách trả hàng/hoàn tiền của sàn TMĐT nói trên gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Quy định mới giúp người mua dễ đưa ra quyết định mua sắm, khi có thể trả lại đồ với lý do “không có nhu cầu” mà không mất phí. Tuy nhiên, nhiều người bán cho biết chính sách khiến việc quản lý phức tạp hơn, phát sinh nguy cơ thất thoát hàng hóa khi khách dùng thử.

Những nhà khoa học tiên phong

"Những nhà khoa học tiên phong" là một cuốn sách thú vị về lịch sử của những phát minh nổi tiếng. Để có được những đóng góp vĩ đại cho nhân loại, các nhà khoa học nổi tiếng đã làm việc với lòng say mê và tinh thần học hỏi không ngừng.

EURO 2024 chiếu ở Mỹ có chú thích lạ

Người xem tại Mỹ được hỗ trợ bằng hình hiệu riêng, giải thích các diễn biến trong trận đấu tại EURO 2024. Nhưng điều này khiến nhiều khán giả không hài lòng.

Công nghệ tối tân khiến Lukaku bị tước bàn thắng

Cảm biến chuyển động gắn trong bóng thi đấu tại EURO 2024 giúp trọng tài phát hiện tác động bằng tay của Lois Openda trong tình huống Bỉ ghi bàn.

Apple Watch năm nay sẽ có thay đổi lớn

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple Watch Series 10 năm nay sẽ mỏng hơn và có kích thước màn hình lớn hơn so với các mẫu tiền nhiệm.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm