Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Loạt sao trẻ trong game có thể giúp Thổ Nhĩ Kỳ bùng nổ ở EURO 2024

Người mê game có lẽ không ngạc nhiên khi đội hình Thổ Nhĩ Kỳ có tới 3 Wonderkid (tài năng trẻ hàng đầu) của bóng đá thế giới.

Sau khi HLV Vincenzo Montella chốt danh sách 26 tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ tham dự VCK EURO 2024, phần lớn cộng đồng người chơi tựa game quản lý bóng đá nổi tiếng Football Manager (FM) đã rất hào hứng.

Sự phấn khích này là hoàn toàn có cơ sở khi hàng công Thổ Nhĩ Kỳ đang sở hữu tới 3 wonderkid (tài năng trẻ hàng đầu, hoặc có thể gọi là thần đồng) trong FM, tựa game nổi tiếng với kho dữ liệu phong phú và độ chân thật cao.

EURO 2024 anh 1

Những Wonderkid của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ trong FM 24. Ảnh: FMInside.

Arda Guler

Wonderkid là thuật ngữ để chỉ những cầu thủ nhất định trong FM sở hữu chỉ số tiềm năng (Potential Ability) rất cao và có thể dễ dàng trở thành ngôi sao lớn của bóng đá thế giới chỉ qua vài mùa giải.

Danh sách các "wonderkid" ở mỗi phiên bản FM đều nhận được nhiều sự chú ý. Đó là lý do cả những tuyển trạch viên của nhiều câu lạc bộ cũng chơi FM để tìm những cầu thủ trẻ tiềm năng.

Arda Guler chính là trường hợp như vậy. Cầu thủ này nổi lên ở phiên bản FM 22 trong màu áo Fenerbahce với những chỉ số vượt trội so với các cầu thủ cùng độ tuổi như kỹ thuật, nhãn quan, chuyền bóng và đặc biệt là khả năng ra quyết định.

Những dự đoán từ FM tỏ ra cực kỳ chính xác khi Guler ra sân 35 lần trong mùa giải 2022/23, ghi 6 bàn và thực hiện 7 kiến tạo cho Fenerbahce.

Chỉ sau đó một năm, Guler cập bến sân Bernabeu với bản hợp đồng trị giá 20 triệu. Tuy chưa có được vị trí chính thức trong đội hình của “Los Blancos”, số 24 của Real Madrid vẫn luôn có phong độ tốt khi vào sân.

Trong trận hòa 4-4 trước Villarreal ở vòng 37 La Liga hôm 20/5, Guler gây ấn tượng với cú đúp bàn thắng.

EURO 2024 anh 2

Bộ chỉ số ấn tượng của Guler tại FM 22. Ảnh: Sega.

Kết quả này giúp cầu thủ 19 tuổi nâng tổng số bàn thắng có được lên con số 6. Đây là thống kê ấn tượng với tài năng tuổi teen ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội chủ sân Bernabeu.

Tại VCK EURO 2024, tờ Guardian nhận định tài năng của cầu thủ Real là không thể phủ nhận, với khả năng thay đổi cục diện trận đấu chỉ bằng động tác chân điêu luyện.

Semih Kilicsoy và Kenan Yildiz

So với Guler, Kenan Yildiz còn được đánh giá cao hơn về tiềm năng. Tài năng trẻ sinh năm 2005 này thậm chí còn chưa từng chơi bóng ở Thổ Nhĩ Kỳ khi anh đã được Bayern Munich phát hiện khi mới 8 tuổi và ký hợp đồng với Adidas năm 10 tuổi.

Đến năm 2022, Yildiz ra quyết định lớn đầu tiên trong sự nghiệp khi rời Bayern Munich để gia nhập Juventus.

Sự thăng tiến quá nhanh trong màu áo các đội trẻ Juventus đã giúp anh được HLV Max Allegri để mắt.

Ngay trong trận đá chính đầu tiên, Yildiz đã gây ấn tượng với pha solo qua 3 hậu vệ Frosinone, trước khi dứt điểm vào góc gần tung lưới đội chủ nhà.

EURO 2024 anh 3

Kho dữ liệu của FM đánh giá rất cao Kenan Yildiz. Ảnh: Sega.

Bàn thắng này cũng chính là những gì mà dữ liệu của FM đã dự đoán về Yildiz. Trong cộng đồng game thủ FM phiên bản 2023, Kenan Yildiz dường như là cái tên quá quen thuộc với chỉ số tiềm năng luôn đạt mức 4-5 sao và luôn có mặt trong danh sách những ngôi sao lớn của bóng đá thế giới trong nhiều năm tiếp theo.

Điểm mạnh nhất của Yildiz là sự toàn diện trong vai trò một tiền vệ công. Dù chỉ mới 18 tuổi, tốc độ và kỹ năng kiểm soát bóng của cầu thủ này đã ở mức hoàn hảo.

Cũng giống như Guler, tư duy chơi bóng và ra quyết định của Yildiz được đánh giá rất cao. Bên cạnh đó, việc xử lý thoải mái bằng cả hai chân cũng khiến tài năng này trở nên cực kỳ biến hóa và khó lường với bất kỳ hậu vệ theo kèm nào.

Guler và Yildiz đều là những tài năng lớn, nhưng Semih Kilicsoy mới là Wonderkid đắt giá nhất của Thổ Nhĩ Kỳ trong FM 24 với mức giá lên đến 19 triệu bảng.

12 bàn thắng và 3 đường kiến ​​tạo trong 35 lần ra sân cho Besiktas mùa trước là minh chứng rõ nhất cho khả năng của Kilicsoy.

EURO 2024 anh 4

Guler và Yildiz đều là những tài năng lớn, nhưng Semih Kilicsoy mới là Wonderkid đắt giá nhất của Thổ Nhĩ Kỳ trong FM 24. Ảnh: Football Transfer.

Đặc biệt hơn, tài năng sinh năm 2005 có thể chơi ở cả 3 vị trí trên hàng công là lệch trái, lệch phải và trung phong cắm.

Trong FM 24, Kilicsoy nổi lên trong cộng đồng người chơi như một "cỗ máy ghi bàn" giá rẻ.

Với mức giá chỉ rơi vào khoảng 20 triệu euro trong game, đội bóng của bạn sẽ sở hữu một trong những tiền đạo có hiệu suất ghi bàn cực kỳ ổn định trong ít nhất 5 mùa giải.

Không sở hữu khả năng xử lý bóng thượng thừa, nhưng điểm mạnh về thể chất và kỹ thuật dứt điểm của Kilicsoy sẽ là "vũ khí bí mật" với HLV Vincenzo Montella tại EURO 2024.

Những nhà khoa học tiên phong

"Những nhà khoa học tiên phong" là một cuốn sách thú vị về lịch sử của những phát minh nổi tiếng. Để có được những đóng góp vĩ đại cho nhân loại, các nhà khoa học nổi tiếng đã làm việc với lòng say mê và tinh thần học hỏi không ngừng.

Chân dung 'vua tắc bóng' trị giá gần 50 triệu euro của Bayern

Khả năng tắc bóng của Joao Palhinha là một vũ khí cực kỳ lợi hại, biến anh trở thành ngôi sao sáng nhất ở Fulham dù chỉ thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm