Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Hãng TV lớn nhất Trung Quốc đổ bộ Việt Nam

Hisense, công ty sản xuất TV lớn nhất Trung Quốc, hạng hai toàn cầu vừa công bố phân phối sản phẩm chủ lực cho mùa Euro 2024 tại Việt Nam.

Dữ liệu từ báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường AVC Revo cho thấy Hisense đang là nhà sản xuất TV có sản lượng lớn thứ hai thế giới. Thị phần quý I của công ty này đạt 14,26%, chỉ xếp sau Samsung. Tại một số thời điểm, nhà sản xuất nói trên dẫn đầu về số xuất xưởng.

Tuy chưa có nhiều hiện diện tại thị trường Việt Nam, Hisense là đơn vị nắm giữ thương hiệu Toshiba cũng loạt nhãn TV khác phổ biến tại nhiều thị trường trên thế giới.

Thành công của Hisense gắn liền với quá trình “quốc tế hóa”. Không chỉ xây dựng bản thân là một hãng gia công, phục vụ nội địa, mục tiêu ban đầu của công ty Trung Quốc này là thị trường toàn cầu.

Từ 2006, khi mảng sản xuất điện tử của quốc gia tỷ dân vẫn trong giai đoạn khởi phát, nhà sản xuất nói trên đã bắt đầu xây dựng để phủ rộng thương hiệu. Báo cáo của Hisense năm 2023 cho thấy hiện 55% doanh thu của họ đến từ nước ngoài.

Một số công nghệ cao cấp, độc quyền của đơn vị này như giải pháp Laser giúp TV Trung Quốc có thêm sức cạnh tranh ở phân khúc cao 3.000-5.000 USD. Đây vốn là khoảng giá có sự cạnh tranh gay gắt, thị phần chủ yếu trong tay nhãn hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc.

Trong quá trình phát triển ở quốc tế, kế hoạch của Hisense là thâu tóm những thương hiệu quốc tế làm ăn kém hiệu quả. 4 công ty Nhật Bản gồm Toshiba TV, Gorenje, Sanden và ASKO đã được hồi sinh sau khi được tập đoàn Trung Quốc mua lại.

Mặt khác, công ty này cũng chi khoản đầu tư lớn để tài trợ cho các giải đấu thể thao. Doanh nghiệp này nằm trong nhóm đối tác lớn của UEFA tại Euro 2024. Theo lãnh đạo công ty, đây là cách để họ tăng cường nhận diện thương hiệu trên phạm vi lớn.

Bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam từ 2023, thương hiệu này cũng áp dụng chính sách tương tự. Mới đây, Hisense công bố việc hợp tác với bên cung cấp bản quyền, tài trợ phát sóng Euro 2024 trên các kênh truyền hình trong nước.

Tuy nhiên, thị trường gia dụng Việt Nam có tính đặc thù, người dùng quan tâm đến yếu tố thương hiệu, tin cậy nhà sản xuất quen thuộc khi chọn TV. Do vậy, ít thương hiệu Trung Quốc, Thái Lan tạo được dấu ấn, thành công ở ngành hàng này. Hiện mảng TV tại Việt Nam hiện được thống trị bởi 3 ông lớn Samsung, Sony và LG.

tv hisense anh 5

Ngoài TV, thương hiệu Trung Quốc phân phối cả tủ lạnh, điều hòa nhiệt độ tại Việt Nam. Ảnh: Xuân Sang.

Hisense hiện cung cấp khoảng 11 mẫu TV cho thị trường trong nước. So với các đối thủ, thương hiệu vẫn chủ yếu tập trung tại phân khúc cơ bản đến trung cấp, giá dưới 30 triệu đồng. Toàn bộ sản phẩm có độ phân giải 4K và chạy hệ điều hành tùy biến trên nền Android TV. Sản phẩm đắt tiền nhất của công ty tại Việt Nam là chiếc 75UX, dùng tấm nền miniLED.

Tuy nhiên, giải pháp Laser TV cao cấp không được công ty này kinh doanh ở thị trường trong nước. Đây là công nghệ máy chiếu sát tường với chùm tia laser kết hợp với khung màn của nhà sản xuất. Phương pháp giúp tăng kích thước hiển thị mà vẫn đảm bảo được độ sáng và dễ dàng bố trí trong không gian.

Dùng ChatGPT thế nào để không tạo ra nội dung vô tri

Sự phát triển của AI mở ra nhiều tiềm năng nhưng cũng có không ít mối lo đối với ngành xuất bản, đặc biệt là nhóm tác giả viết sách.

Các tác giả sách cần phải chấp nhận sự vươn lên của AI, sử dụng chúng như một "siêu trợ lý" thay vì chối bỏ trào lưu. Chia sẻ với Tri thức - Znews, nhiều cây viết cho rằng người làm sách vẫn có thể đứng vững trong thời đại AI nếu biết cách tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo.

Loạt sao trẻ trong game có thể giúp Thổ Nhĩ Kỳ bùng nổ ở EURO 2024

Người mê game có lẽ không ngạc nhiên khi đội hình Thổ Nhĩ Kỳ có tới 3 Wonderkid (tài năng trẻ hàng đầu) của bóng đá thế giới.

Toilet ở Trung Quốc gắn đồng hồ hẹn giờ

“Cách làm này giúp bạn không cần phải xếp hàng bên ngoài hoặc gõ cửa toilet. Nhưng tôi cũng thấy hơi xấu hổ, cảm giác như mình đang bị theo dõi”, một khách du lịch cho biết.

Xuất hiện trò lừa đảo đánh cắp mã OTP bằng cuộc gọi AI

Xác thực 2 yếu tố bằng mã OTP được xem là biện pháp bảo mật an toàn. Tuy nhiên các hacker đang tìm cách vượt qua “bức tường” này bằng cách tấn công lừa đảo.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm