Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Shipper Trung Quốc bị xúc phạm 'không xứng đáng đi thang máy'

Mạng xã hội Trung Quốc đã dậy sóng khi một tài xế giao đồ ăn kể lại việc bị khách hàng cư xử thô lỗ và nói rằng "nhân viên giao đồ ăn không xứng đáng dùng thang máy".

Một sinh viên làm shipper giao đồ ăn bán thời gian đã đăng tải việc bị một khách hàng từ chối cho sử dụng thang máy, xúc phạm và ném mì nóng vào người South China Morning Post đưa tin ngày 31/7.

Cô sinh viên giấu tên đến từ tỉnh Sơn Đông nói rằng liên tục bị người khách nữ mắng nhiếc khi đặt một tô mì bò 2,5 USD.

shipper trung quoc bi xuc pham anh 1

Shipper chia sẻ câu chuyện bị khách hàng xúc phạm lên mạng xã hội. Ảnh: South China Morning Post.

Khi đến tòa nhà, cô mới phát hiện cần có thẻ an ninh mới có thể dùng thang máy đến căn hộ của khách hàng. Nhưng khi cô gọi điện để nhờ hướng dẫn, người khách nói rằng: "Cô không xứng đáng để dùng thang máy, leo thang bộ không được à?".

Sinh viên giao hàng đã phải dùng thang bộ và đặt đồ ăn trước cửa người khách và rời đi, nhưng sau đó nguời này lại gọi và nói rằng có vấn đề với món mì bò và yêu cầu cô quay lại. Người khách này sau đó nói có lỗi bao bì và đã ném món mì xuống sàn, khiến nước súp nóng bắn hết lên người nhân viên giao hàng.

"Tôi cho cô 5 phút để mua phần mì mới, nếu không tôi sẽ khiếu nại lên công ty", người khách nói.

Nhân viên giao hàng phải trấn an người khách và chạy đi mua phần mì mới. "Người đó vẫn rất thô lỗ khi tôi mang đơn mì mới trở lại, nói rằng tôi học tập lẫn làm việc đều không tốt", cô nói.

Nhiều người nghe câu chuyện đã bày tỏ sự bất bình với thái độ của người khách. Nhiều người yêu cầu công ty phải có hệ thống đánh giá cho cả nhân viên và khách hàng.

"Một số khách hàng ứng xử rất tệ, khiến những nhân viên giao hàng bối rối", một bình luận cho hay.

Với những ứng dụng giao hàng tại Trung Quốc, chỉ khách hàng mới được khiếu nại. Việc tài xế giao hàng bị bạo hành là chuyện thường gặp. Năm 2021, một khách hàng đã đe dọa một nhân viên giao hàng sẽ khiếu nại lên công ty nếu không quan hệ tình dục với ông ta.

Shipper Thái Lan bị chỉ trích vì yêu cầu khách nữ mặc áo ngực lấy hàng

Bức ảnh chụp màn hình tin nhắn do một người giao hàng Foodpanda gửi cho khách hàng nữ đã thu hút sự chỉ trích nặng nề từ cư dân mạng.

Shipper Trung Quốc giữa ma trận của những thuật toán

Các thuật toán - vốn đóng vai trò nền tảng trong những ứng dụng đặt hàng và vận chuyển đồ ăn ở Trung Quốc - đang đẩy đời sống các tài xế vào tình thế bấp bênh và nguy hiểm.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm