Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SCB bán xe chở tiền

SCB vừa thông báo tìm chủ mới cho lô 23 xe chuyên dụng chở tiền và thanh lý 27 máy ATM đã qua sử dụng. Đáng chú ý, khách hàng quan tâm, có thể mua lẻ từng chiếc.

SCB thanh lý 23 xe chở tiền. Ảnh: S.T.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa thông báo thanh lý lô 23 ôtô chuyên dụng dùng để chở tiền. Lô xe thanh lý được ngân hàng rao bán gồm 17 chiếc Mitsubishi Pajero và 6 chiếc Hyundai Starex từng được ngân hàng dùng làm xe chở tiền. Tất cả đều mang biển số TP.HCM, đăng ký trong giai đoạn 2004-2008.

Trong số 17 xe Mitsubishi Pajero, có 2 chiếc cũ nhất đăng ký năm 2004 được SCB rao bán với giá khởi điểm gần 107 triệu đồng/chiếc và 1 chiếc sản xuất năm 2006 được rao bán với giá khởi điểm hơn 136 triệu đồng.

Đồng thời, 5 chiếc được sản xuất từ năm 2007 được rao bán với giá khởi điểm 127-174 triệu đồng/chiếc. Những chiếc còn lại trong lô xe Mitsubishi Pajero được sản xuất từ năm 2008 được SCB rao bán với giá khởi điểm 172-180 triệu đồng/chiếc.

Đối với lô xe nhãn hiệu Hyundai Starex, toàn bộ đều được sản xuất năm 2008 nhưng mức giá khởi điểm của những chiếc xe này là khác nhau. Theo đó, giá khởi điểm thấp nhất là gần 180 triệu đồng/chiếc và giá khởi điểm cao nhất là 220 triệu đồng/chiếc. Toàn bộ mức giá nêu trên đã bao gồm VAT.

Đáng chú ý, vào tháng 1, lô xe chuyên dụng này từng được SCB rao bán với giá khởi điểm gần 4 tỷ đồng. Khi đó, ngân hàng không bán riêng lẻ từng xe mà chào bán cả lô cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu theo hình thức chào giá kín để hội đồng thanh lý tài sản của ngân hàng chọn mức mua cao nhất.

Ở đợt rao bán lần này, SCB chấp nhận bán riêng lẻ từng xe và chịu trách nhiệm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp. Tuy nhiên, so với lần trước, giá khởi điểm của lần rao bán này vẫn không giảm. Thời gian đăng ký tham gia đăng ký mua xe là từ ngày 7/6 đến 17/6.

Ngoài bán xe, nhà băng này mới đây cũng thông báo thanh lý 27 máy rút tiền tự động (ATM) đã qua sử dụng. Các ATM này đang được đặt riêng lẻ tại các điểm đặt máy trên nhiều tỉnh thành như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Long An, Tiền Giang, Cần Thơ, Khánh Hoà, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hải Phòng, Bình Định, Gia Lai, Quảng Ninh...

Theo thông báo, khách hàng có thể đặt mua theo lô hoặc riêng lẻ từng chiếc. Tuy nhiên, SCB không công bố giá khởi điểm của từng chiếc.

Việc SCB tiến hành thanh lý loạt tài sản diễn ra sau khi ngân hàng này phải tạm dừng hoạt động một loạt phòng giao dịch trên cả nước trong suốt 1 năm qua.

Theo thống kê của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, từ tháng 6/2023 đến ngày 20/5 năm nay, SCB đã giải thể hoạt động 61 phòng giao dịch tại các tỉnh thành, riêng tại TP.HCM là 37 phòng giao dịch.

Còn theo kết luận điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03), Bộ Công an, trước khi bị kiểm soát đặc biệt vào tháng 10/2022, SCB có 1 hội sở chính ở TP.HCM, 50 chi nhánh và 184 phòng giao dịch trên cả nước.

Như vậy, sau hơn một năm bị kiểm soát đặc biệt, SCB đã đóng cửa hơn 1/4 số phòng giao dịch trên cả nước, trong khi vẫn giữ nguyên số chi nhánh ở mức 50.

Tổng kiểm toán Nhà nước: SCB thuộc trách nhiệm kiểm toán độc lập

Tổng kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn khẳng định việc kiểm toán báo cáo tài chính vụ SCB không liên quan gì đến Kiểm toán Nhà nước.

SCB tiếp tục đóng cửa loạt chi nhánh

Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã chấm dứt hoạt động và giải thể hơn 60 phòng giao dịch sau 1 năm.

Ngân hàng Nhà nước đã có lộ trình tái cơ cấu SCB

Nhà điều hành đang xây dựng lộ trình để tái cơ cấu SCB, nghiên cứu khẩn trương giải pháp và cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm