Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SCB tiếp tục đóng cửa loạt chi nhánh

Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã chấm dứt hoạt động và giải thể hơn 60 phòng giao dịch sau 1 năm.

Ngân hàng SCB đóng cửa thêm nhiều phòng giao dịch. Ảnh: SCB.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - SCB vừa thông báo về việc chấm dứt hoạt động loạt phòng giao dịch ở TP.HCM và các tỉnh thành khác.

Theo đó, tại TP.HCM, SCB thông báo chấm dứt hoạt động của phòng giao dịch Thủ Đức - chi nhánh Đông Sài Gòn tại địa chỉ số 705 đường Kha Vạn Cân, phường Linh Tây, TP Thủ Đức kể từ ngày 20/5.

Trong ngày 25/5, ngân hàng này chấm dứt hoạt động của phòng giao dịch Tân Sơn Nhì - chi nhánh Tân Bình (211 Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú), phòng giao dịch Phú Mỹ Hưng - chi nhánh 20/10 (1401-1403 khu phố Mỹ Toàn 2-H4, phường Tân Phong, quận 7), phòng giao dịch Tây Sài Gòn - chi nhánh Củ Chi (851 quốc lộ 22, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi).

Tại tỉnh Bình Dương, SCB chấm dứt hoạt động của phòng giao dịch Bến Cát - chi nhánh Bình Dương tại số 44-46 đường Hùng Vương, phường Mỹ Phước, Bến Cát kể từ ngày 24/5.

Trước đó, vào ngày 22/4, SCB cũng đã chấm dứt hoạt động của phòng giao dịch Nguyễn Tất Thành - chi nhánh Đăk Lăk (87 đường Ngô Quyền, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột). Sau đó, SCB chi nhánh Đăk Lăk chuyển trụ sở từ 178 đường Y Jút, phường Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột về địa chỉ của phòng giao dịch Nguyễn Tất Thành vừa đóng cửa.

Theo thống kê của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, từ tháng 6/2023 đến ngày 20/5, SCB đã giải thể hoạt động 61 phòng giao dịch tại các tỉnh thành, riêng tại TP.HCM là 37 phòng giao dịch.

Còn theo kết luận điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03), Bộ Công an, trước khi bị kiểm soát đặc biệt vào tháng 10/2022, SCB có 1 hội sở chính ở TP.HCM, 50 chi nhánh và 184 phòng giao dịch trên cả nước.

Như vậy, sau hơn một năm bị kiểm soát đặc biệt, SCB đã đóng cửa hơn 1/4 số phòng giao dịch trên cả nước, trong khi vẫn giữ nguyên số chi nhánh ở mức 50.

Không những thu hẹp hoạt động, SCB duy trì mức lãi suất tiết kiệm thấp nhất thị trường, thấp hơn cả các ngân hàng quốc doanh. Hiện, lãi suất huy động tại SCB chỉ còn 1,6-3,9%/năm ở các kỳ hạn tiền gửi.

Bên cạnh đó, nhà băng này cũng vừa thông báo thanh lý 27 máy ATM hư hỏng đã qua sử dụng tại các tỉnh thành như TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Long An, Hà Nội...

Hình thức thanh lý bán riêng lẻ, nguyên lô theo nhu cầu của khách hàng. Phương thức bán chào giá kín và bán cho cá nhân, tổ chức có giá chào mua cao nhất từng máy. Thời gian xem tài sản từ ngày 23 đến 31/5.

Ngân hàng Nhà nước đã có lộ trình tái cơ cấu SCB

Nhà điều hành đang xây dựng lộ trình để tái cơ cấu SCB, nghiên cứu khẩn trương giải pháp và cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động.

Ngân hàng Nhà nước nêu khó khăn trong việc xử lý ngân hàng yếu kém

Dù đã trình Chính phủ phê duyệt phương án chuyển giao bắt buộc với 3 ngân hàng yếu kém, NHNN cho biết việc tìm kiếm tổ chức tín dụng đủ điều kiện nhận chuyển giao vẫn khó khăn.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm