Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu bão Noru

'Sau bão Noru, chỗ để bàn thờ cũng không còn'

Căn nhà cấp 4 rộng khoảng 100 m2 của bà Trần Thị Trang bị bão Noru giật sập. Người phụ nữ cho biết bây giờ đến chỗ để bàn thờ chồng cũng không còn.

hau bao Noru anh 1

Sau khi bão Noru quét qua, người dân tỉnh Quảng Nam bắt đầu trở về nơi sinh sống để dọn dẹp nhà cửa, cây cối.

hau bao Noru anh 2

Tại xã đảo Tam Hải, (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) căn nhà của bà Trần Thị Trang (64 tuổi, ở thôn Thuận An) bị tốc mái và sập nhiều phần. Người phụ nữ cho hay sáng 27/9, bà cùng người con cả sang nhà con trai để tránh bão Noru. "Khuya 27/9, tôi không thể ngủ. Khoảng 2h sáng 28/9, mái nhà bị cuốn bay và tường đổ sập", bà Trang nói.

hau bao Noru anh 3

"Tưởng đây là nơi trú ngụ khi về già. Ai nghĩ được cơn bão lại phá hỏng tất cả", bà Trang nói.

hau bao Noru anh 4

Căn phòng ngủ rộng khoảng 10 m2 của bà Trang bị nhiều mảng tường rơi xuống, đè sập chiếc giường. "Nếu hôm đó tôi ở nhà, có lẽ cũng không giữ được tính mạng", bà Trang nghẹn ngào nói.

hau bao Noru anh 5

"Chồng mới mất hơn một năm, nào ngờ bây giờ bão cuốn đi mọi thứ. Đến cả bàn thờ chồng, bây giờ cũng không còn", bà Trang khóc nghẹn.

hau bao Noru anh 6

Bàn thờ chồng bà Trang hư hỏng, di ảnh người chồng được bà đưa xuống bếp để tạm.

hau bao Noru anh 7

Sáng 29/9, anh Lê Xuân Trình (27 tuổi, con trai bà Trang) tiếp tục vào căn nhà đổ sập tìm từng vật dụng còn sót lại sau cơn bão.

hau bao Noru anh 8

"Ngày 27/9, tôi đi làm ở Núi Thành, khi trở về thì chính quyền cấm phà nên không thể về nhà. Sáng sớm hôm sau, anh tôi gọi điện thoại nói nhà đã bị sập", anh Trình chia sẻ.

hau bao Noru anh 9

Ngoài anh Trình, bà Trang sống cùng người con trai cả là ông Lê Xuân Hiển (45 tuổi). Ông Hiển bị bệnh tâm thần, khi căn nhà sập, ông Hiển muốn vào nhà để thu dọn những vật dụng sót lại nhưng bị ngăn cản vì bức tường có thể tiếp tục đổ sập.

hau bao Noru anh 10

"Nhà có 2 tivi, trong đó một cái bị hỏng, còn một cái sử dụng được. Nhưng sau cơn bão và mưa lớn tối 27/9, giờ chiếc tivi còn lại cũng hư rồi", bà Trang nói.

hau bao Noru anh 11

Bà Hồ Thị Thương, Phó chủ tịch UBND xã Tam Hải, cho hay gia đình bà Trang thuộc diện khó khăn, sau cơn bão nhà đã bị sập và hư hỏng gần như hoàn toàn. Chính quyền địa phương đang thống kê thiệt hại để hỗ trợ.

hau bao Noru anh 12

Tại xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, hàng chục ngôi nhà của người dân bị tốc mái, hư hỏng sau bão Noru. Bà Nguyễn Thị Hoa (57 tuổi, thôn Bích Ngô, xã Tam Xuân 2) có căn nhà rộng chừng 40 m2 bị tốc mái và hư hỏng sau bão.

hau bao Noru anh 13

"Tôi bị bệnh, không thể lao động nặng được, giờ đây không biết phải xoay xở ra sao để sửa chữa căn nhà", bà Hoa bật khóc.

hau bao Noru anh 14

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, địa phương có 52 người bị thương, 110 nhà bị sập (trên 70%), hơn 2.900 nhà bị hư hại, tốc mái.

Bão Noru quét qua Quảng Nam khiến mái tôn bay khắp nơi, cây cối đổ rạp Sáng 28/6, bão Noru đổ bộ Quảng Nam khiến nơi này mưa lớn. Tại TP Tam Kỳ, hàng loạt cây cối bật gốc, mái tôn của nhà dân bay vương vãi khắp nơi, đường phố mênh mông nước ngập.

Đi tránh bão về, người dân Quảng Nam bàng hoàng nhìn nhà cửa đổ sập

Đi tránh bão Noru ở nhà người thân về, bà Minh Dung bàng hoàng nhìn căn nhà đổ sụp từng mảng gạch, tôn bay tứ tung. Tài sản bà Dung tích góp sau 10 năm tan hoang sau một đêm.

Siêu bão Noru

Su bat thuong cua sieu bao Noru hinh anh

Sự bất thường của siêu bão Noru

0

Giới khoa học cho rằng trong tương lai, cường độ bão trở nên khó dự đoán hơn. Điều này khiến các quốc gia dễ bị tổn thương vì khí hậu cần luôn sẵn sàng cho tình huống xấu nhất.

Dem trang o noi tranh bao Noru hinh anh

Đêm trắng ở nơi tránh bão Noru

0

Đêm đón bão Noru đổ bộ, bà Luận thấp thỏm lo âu đến mức không thể chợp mắt được. Ký ức về cơn bão Chanchu 16 năm trước khiến bà lo lắng không biết nhà cửa sẽ ra sao.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm