Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu bão Noru

Nước biển ở Huế đổi màu bất thường sau bão Noru

Sau bão Noru, bờ biển xã Lộc Vĩnh xuất hiện màu nước khác thường. Người dân nghi ngờ việc nước biển màu nâu đỏ có thể do nước thải từ bãi tập kết dăm gỗ gần đó gây ra.

Màu nước biển thay đổi khác thường. Ảnh: H.D.

Ngày 1/10, sau khi nhận được thông tin về việc khu vực bờ biển xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc có màu khác thường, cơ quan chức năng Thừa Thiên - Huế đã tiến hành lấy mẫu nước tại khu vực này để phân tích.

Nước biển tại khu vực bãi biển thuộc thôn Bình An, xã Lộc Vĩnh xuất hiện có màu nâu đỏ, nổi thành bọt dạt vào bên bờ kéo dài hơn 2 km sau cơn bão Noru vừa qua. Nhiều người dân nghi ngờ việc nước biển màu nâu đỏ có thể do nước thải từ bãi tập kết dăm gỗ của một đơn vị gần đó theo mưa chảy ra biển.

Nuoc bien doi mau anh 1

Lực lượng chức năng lấy mẫu nước. Ảnh: H.D.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng huyện Phú Lộc cho biết tại cảng dăm không có gì, do nước nguồn về, sóng đập tạo nên bọt với màu nước như vậy.

Trong khi đó, Sở Tài Nguyên và Môi trường Thừa Thiên - Huế phân tích về chuyên môn, có thể có 2 khả năng dẫn đến nước biển có màu khác thường. Nếu có nổi bọt thì khả năng do vi sinh và khả năng thứ 2 đó là do quá trình ảnh hưởng của bão nên các vật chất trôi vào bờ.

Nuoc bien doi mau anh 2

Xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc. Ảnh: Google Maps.

Nước biển màu cà phê xuất hiện quanh cảng dăm gỗ Hào Hưng

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Hào Hưng thừa nhận mưa lớn trong bão số 5 và 6 khiến nước từ các bãi dăm gỗ keo nguyên liệu trên cảng chảy tràn và nhuộm nước biển thành màu đen cà phê.

Siêu bão Noru

Su bat thuong cua sieu bao Noru hinh anh

Sự bất thường của siêu bão Noru

0

Giới khoa học cho rằng trong tương lai, cường độ bão trở nên khó dự đoán hơn. Điều này khiến các quốc gia dễ bị tổn thương vì khí hậu cần luôn sẵn sàng cho tình huống xấu nhất.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm