Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Sắp Tết, mua TV nào với 20 triệu đồng?

Những mẫu TV trong tầm giá 20 triệu đồng là món quà phù hợp để gia đình quây quần giải trí dịp Tết.

Tết Nguyên đán là dịp gia đình và bạn bè sum họp, cùng xem các bộ phim và chương trình hấp dẫn. Do đó, đây là thời điểm thích hợp để mua TV mới. Không chỉ mang đến trải nghiệm tốt hơn, nhiều người chọn sắm TV vào dịp này để tận dụng khuyến mãi.

Trước nhiều lựa chọn đa dạng, đây là một số mẫu TV với tính năng, công nghệ hiển thị phù hợp trong tầm giá 20 triệu đồng.

Tu van TV dip Tet anh 1Tu van TV dip Tet anh 2
Tu van TV dip Tet anh 3

LG 48A3PSA (48 inch OLED)
Từ 22 triệu đồng

A3 là một trong các dòng TV OLED giá phải chăng của LG. So với LCD hay LED, tấm nền OLED cho màu đen sâu, độ tương phản cao, gam màu rộng, góc nhìn lớn và tiêu thụ ít điện năng hơn.

LG A3 trang bị chip xử lý α7 Gen6, tận dụng AI để điều chỉnh thông số hiển thị dựa trên nội dung đang phát, nâng cấp hình ảnh chất lượng thấp lên 4K.

Model này còn hỗ trợ nhiều tính năng chơi game như tối ưu hình ảnh dựa trên thể loại trò chơi, tần số quét linh hoạt (VRR) hay tối ưu âm thanh bằng AI. Người dùng có thể điều chỉnh chế độ thông qua giao diện Game Dashboard.

Với giá rẻ, LG 48A3PSA có tần số quét tối đa 60 Hz, chip xử lý thấp hơn các dòng C3 hay G3 (α7 so với α9). Bù lại, sản phẩm hỗ trợ tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt, dùng AI để gợi ý nội dung dựa trên thói quen xem phim của người dùng.

Tu van TV dip Tet anh 4Tu van TV dip Tet anh 5
Tu van TV dip Tet anh 6

TCL 75C645 (75 inch QLED)
Từ 20 triệu đồng

QLED là biến thể của LED, màn hình được phủ thêm lớp chấm lượng tử (quantum dot), tạo ra màu sắc cho từng điểm ảnh với ánh sáng từ đèn nền LED. Theo thời gian, chất lượng và độ sáng của QLED ngày càng cải thiện.

Trong tầm giá, TCL 75C645 nổi bật với tấm nền QLED, kích thước lớn, độ phân giải 4K. Model này hỗ trợ các tính năng hiển thị cơ bản như HDR10+ hay Dolby Vision, bên cạnh chip xử lý AiPQ 3.0 của TCL, sử dụng AI phân tích hình ảnh để tinh chỉnh độ tương phản, màu sắc và chuyển động.

Thiết bị chạy hệ điều hành Android với giao diện giống Google TV, cho phép dùng trợ lý Assistant hoặc tải app từ Play Store. Với tính năng TCL Home, người dùng có thể điều khiển các thiết bị nhà thông minh cùng thường hiệu ngay trên TV.

75C645 tích hợp chế độ chơi game với cổng HDMI 2.1, công nghệ giảm độ trễ (ALLM), AMD FreeSync và Game Accelerator, có thể giảm độ phân giải để mô phỏng tần số quét 120 Hz. Dù vậy theo T3, chất lượng âm thanh của sản phẩm không quá ấn tượng.

Tu van TV dip Tet anh 7Tu van TV dip Tet anh 8
Tu van TV dip Tet anh 9

Samsung QA55Q70C (55 inch QLED)
Từ 21 triệu đồng

Samsung là thương hiệu tích cực trình làng TV QLED. Trong đó, Q70C thuộc dòng tầm trung với độ phân giải 4K, tần số quét 120 Hz, tích hợp 4 cổng HDMI 2.1, công nghệ VRR, độ trễ thấp nên tối ưu tốt cho chơi game.

Dù không hỗ trợ Dolby Vision, Q70C vẫn tương thích HDR10+, cho phép xem video với dải tương phản động cao. Sản phẩm còn trang bị chip Neural Quantum 4K để xử lý nội dung và tối ưu hình ảnh.

Theo Rtings, điểm trừ của QA55Q70C là không hỗ trợ đèn nền làm mờ cục bộ (local dimming) nên độ tương phản không quá tốt khi xem nội dung tối.

Tu van TV dip Tet anh 10Tu van TV dip Tet anh 11
Tu van TV dip Tet anh 12

Sony KD-55X85L (55 inch LED)
Từ 20 triệu đồng

Điểm nổi bật trên dòng X85L của Sony là tấm nền VA cho độ tương phản cao, cùng công nghệ local dimming với khả năng bật/tắt từng phần đèn nền theo hình ảnh hiển thị, mang đến độ tương phản cao và trải nghiệm tốt hơn.

Dòng TV tầm trung của Sony sử dụng chip X1 để xử lý ảnh, màu sắc và độ sáng. Sản phẩm trang bị 4 cổng HDMI, 2 cổng hỗ trợ HDMI 2.1 nên có thể chơi game với chất lượng 4K@120 Hz. Một số công nghệ khác như VRR, ALLM, chỉnh thông số HDR khi chơi game trên PS5.

Nền tảng Google TV trên X85L tích hợp trợ lý Assistant, điều khiển nhà thông minh HomeKit và AirPlay 2 để stream màn hình từ thiết bị Apple. Người dùng có thể mua thêm phụ kiện Bravia Cam để gọi video, điều khiển TV bằng cử chỉ tay.

55X85L hỗ trợ một số công nghệ hình ảnh cơ bản như Dolby Vision, HDR10 nhưng không có HDR10+. Tất cả tính năng hỗ trợ chơi game trên TV không thể bật đồng thời, bên cạnh số vùng làm mờ không cao (24 vùng, theo đánh giá của What Hi-Fi).

Tu van TV dip Tet anh 13Tu van TV dip Tet anh 14
Tu van TV dip Tet anh 15

Samsung QA50LS03B (50 inch QLED)
Từ 20 triệu đồng

Thuộc dòng The Frame của Samsung, QA50LS03B hỗ trợ nhiều tùy chọn chân đế và khung viền. Khi không sử dụng, sản phẩm sẽ hiển thị tranh vẽ cùa các danh họa nổi tiếng.

Các cổng kết nối như Ethernet, USB, HDMI và nguồn được cắm vào hộp One Connect Box, tách khỏi TV để đảm bảo độ thẩm mỹ. Về thông số, QA50LS03B thuộc dòng TV tầm trung với tấm nền QLED, màu sắc và độ sáng tốt hơn LED truyền thống.

Sản phẩm có độ phân giải 4K, chất lượng khi xem video HDR được đánh giá cao, nhưng nội dung tối màu thì ngược lại bởi TV không hỗ trợ local dimming.

Trang Tom’s Guide cũng không đánh giá cao góc nhìn của QA50LS03B, song tính năng nâng cấp hình ảnh từ Full HD lên 4K hoạt động khá tốt nhờ chip xử lý Quantum 4K. TV có độ trễ thấp, bên cạnh VRR và Game Bar nên phù hợp để chơi game.

Những nhà khoa học tiên phong

"Những nhà khoa học tiên phong" là một cuốn sách thú vị về lịch sử của những phát minh nổi tiếng. Để có được những đóng góp vĩ đại cho nhân loại, các nhà khoa học nổi tiếng đã làm việc với lòng say mê và tinh thần học hỏi không ngừng.

Đây là nhược điểm của chiếc kính 3.500 USD mà Apple luôn giấu giếm

Với các buổi dùng thử trước khi bán, Apple không cho phép người trải nghiệm tự chụp ảnh, quay video Vision Pro vì không muốn để lộ sự cồng kềnh, bất tiện của bộ pin đi kèm.

Nhật ký CES 2024: Sơ hở là nhắc đến AI

Bên cạnh ôtô bay và TV siêu lớn, trí tuệ nhân tạo (AI) được các hãng tích hợp vào nhiều thiết bị khác nhau tại CES 2024.

Mẫu TV 55 inch miễn phí nhưng người dùng buộc phải xem quảng cáo

Sau một tháng, chiếc TV miễn phí kèm màn hình phụ luôn chạy quảng cáo của Telly đã thu được 250.000 khách hàng.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm