Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẫu TV 55 inch miễn phí nhưng người dùng buộc phải xem quảng cáo

Sau một tháng, chiếc TV miễn phí kèm màn hình phụ luôn chạy quảng cáo của Telly đã thu được 250.000 khách hàng.

Telly tự tin TV của mình là TV thông minh nhất thị trường. Ảnh: Telly.

Một tháng trước, Telly từng khiến người dùng sửng sốt khi tuyên bố tặng 500.000 chiếc TV 4K 55 inch miễn phí. Đổi lại, thiết bị sẽ đi kèm với một màn hình phụ phía dưới luôn hiển thị quảng cáo và không thể tắt.

“Nếu mua TV chúng tôi, bạn sẽ được miễn phí nhưng đổi lại phải xem quảng cáo. Còn nếu mua TV hãng khác, bạn vẫn phải bỏ tiền mua và vẫn phải xem quảng cáo”, nhà sáng lập Telly tuyên bố.

Sau một tháng ra mắt, ngày 1/6, số lượng đăng ký đặt trước TV miễn phí của Telly đã chính thức cán mốc 250.000 đơn. Mục tiêu của hãng TV này là phủ sóng những không gian như khách sạn, phòng khám bệnh hay công ty…

Phương thức “bán” TV độc đáo

Ilya Pozin, nhà sáng lập Telly cũng là đồng sáng lập dịch vụ truyền hình trực tuyến Pluto TV. Anh cho rằng thị trường TV đã có những bước thụt lùi đáng buồn.

“Thị trường TV đang ở mức rất cơ bản. Mọi TV gần như tương tự nhau. Ngay khi xét về tính năng, sự khác biệt là rất nhỏ và khách hàng thường mua ngay những sản phẩm đang giảm giá”, nhà sáng lập Telly nói. Do đó, ông khẳng định TV 4K miễn phí của Telly sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho người tiêu dùng.

“Chúng tôi không chỉ muốn đánh vào giá cả mà còn muốn tạo ra TV thông minh nhất thế giới với sức mạnh máy tính và cảm biến tân tiến”, vị CEO tuyên bố. Telly đã thêm dải loa chất lượng tốt, cảm biến camera, microphone thu âm để gọi video, theo dõi chuyển động khi tập thể dục và chơi game.

Phat TV mien phi anh 1

Telly tin rằng mô hình của mình có thể đem lại lợi nhuận và làm mới ngành TV Ảnh: The Verge.

Thiết bị còn có màn hình phụ ở dưới không chỉ để hiển thị quảng cáo mà còn có những thông tin hữu ích như thời tiết, tỷ số trận đấu, đánh giá phim… Ngoài ra, Telly cũng hỗ trợ nhiều tính năng khác như camera nhận diện thông minh, trợ lý giọng nói, họp Zoom…

Nhưng điểm nổi bật nhất của TV này phải kể đến chiến lược tặng miễn phí cho 500.000 khách hàng. “Nếu nói về mô hình kinh doanh, chỉ bán thiết bị thôi chưa đủ để sinh lời. Hãy tặng miễn phí, phủ rộng thị trường. Nhưng cũng đừng chỉ tập trung vào giá cả mà còn phải dẫn đầu chất lượng sản phẩm”, Ilya Pozin chia sẻ.

Telly TV chạy hệ điều hành tùy biến của Android trên cả hai màn hình có cùng vi xử lý nên có rất nhiều ứng dụng, game khác nhau.

Phat TV mien phi anh 2

Phần màn hình phụ sẽ luôn hiển thị quảng cáo hoặc các cửa sổ hiển thị thông tin thời tiết, trận đấu thể thao... Ảnh: The Verge.

Cái giá phải trả khi nhận TV miễn phí

Ngay khi sản phẩm được công bố, câu hỏi lớn của nhiều người dùng là tại sao họ không thể tắt màn hình phụ phía dưới.

Theo The Verge, giao diện phần mềm của TV Telly chính là nguyên nhân khiến người dùng không thể tùy biến màn hình này. TellyOS đã tích hợp mọi yếu tố quan trọng dưới màn hình phụ như cổng HDMI, điều chỉnh âm lượng, thanh ứng dụng…

Do đó, nếu màn hình phụ bị ngắt kết nối, TV của Telly sẽ hoạt động không ổn định. “Người dùng sẽ không thể điều hướng màn hình trên nếu phần màn hình dưới bị tắt”, Pozin nói.

Phat TV mien phi anh 3

Người dùng có thể tắt camera của Telly nếu lo ngại về quyền riêng tư. Ảnh: The Verge.

“Nếu bạn muốn lách luật, chúng tôi có thể vô hiệu hóa toàn bộ thiết bị. Nếu bạn muốn thay đổi phần màn hình dưới, bạn sẽ không thể tối ưu hóa toàn bộ màn hình phía trên. Cả hai màn hình đều sử dụng chung một vi xử lý nên nếu điều chỉnh một màn hình, màn hình còn lại cũng sẽ thay đổi”, Pozin nói.

Nói với The Verge, Giám đốc chiến lược Dallas Lawrence của Telly cho rằng việc màn hình phụ luôn hiển thị quảng cáo và không thể tắt giống như thỏa thuận bắt buộc giữa hai bên.

Những TV truyền thống luôn lấy dữ liệu của người dùng, theo dõi thói quen xem của khách hàng, hiển thị quảng cáo mà không hỏi trước. Nhưng Telly khẳng định họ đã thay đổi mô hình hoạt động này.

Người dùng sẽ được biết trước ý định của công ty, trả lời các câu hỏi khảo sát về những thông tin bạn muốn chia sẻ. Đổi lại, bạn sẽ được tặng miễn phí TV trị giá 1.000 USD.

“Nếu có người muốn lách quy định, chúng tôi sẽ buộc họ tuân thủ hoặc hoàn trả thiết bị”, Pozin cho biết. Điều khoản của Telly cũng quy định người dùng sẽ bị phạt 500 USD nếu vi phạm thỏa thuận giữa hai bên.

Người dùng cũng không cần lo lắng camera của thiết bị sẽ theo dõi và xâm hại quyền riêng tư của họ. Bộ camera này có nút bật/tắt vật lý. Camera chỉ bật khi gọi video hoặc khi người dùng cho phép bật.

Mỗi khi kích hoạt, màn hình sẽ hiển thị biểu tượng cho biết camera đang hoạt động. “Chúng tôi không tích hợp camera để kinh doanh kiếm tiền mà chỉ để phục vụ nhu cầu người dùng”, nhà sáng lập khẳng định.

Những nhà khoa học tiên phong

"Những nhà khoa học tiên phong" là một cuốn sách thú vị về lịch sử của những phát minh nổi tiếng. Để có được những đóng góp vĩ đại cho nhân loại, các nhà khoa học nổi tiếng đã làm việc với lòng say mê và tinh thần học hỏi không ngừng.

LG và hành trình thập kỷ dẫn đầu thị trường OLED toàn cầu

Kể từ khi bắt tay vào sản xuất OLED TV, LG đã khẳng định được thương hiệu trong lĩnh vực này. 10 năm dẫn đầu thị trường về doanh số bán hàng là thành tích đáng nể của LG OLED TV.

Hãng Mỹ tặng TV 4K nhưng người dùng buộc phải xem quảng cáo

Bạn có sẵn sàng nhận một chiếc TV miễn phí nhưng bù lại luôn phải xem quảng cáo hiển thị bên dưới màn hình mọi lúc dù đang xem phim hay không?

Lý do Samsung bắt tay với đối thủ lớn mảng TV

Khi đã thấy rõ cơ hội mà hãng từng bỏ lỡ với TV OLED, Samsung buộc phải dựa vào đối thủ để có cơ hội tăng doanh thu và lợi nhuận.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm