Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Paulo ban bố tình trạng khẩn cấp

Mưa lớn đã gây ra lũ lụt và lở đất khiến 36 người thiệt mạng ở bang Sao Paulo (Brazil). Chính quyền đã phải hủy bỏ lễ hội Carnival ở nhiều thành phố.

Mưa lớn đã gây ra lũ lụt và lở đất khiến 36 người thiệt mạng ở bang Sao Paulo. Ảnh: Chính quyền Sao Paulo/AP.

Trong một tuyên bố, chính quyền bang Sao Paulo cho biết 35 người đã chết ở thành phố Sao Sebastiao và một bé gái 7 tuổi thiệt mạng ở Ubatuba lân cận. Nhà chức trách cảnh báo số người thiệt mạng có thể sẽ còn tăng, AP đưa tin.

Bang Sao Paulo đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 180 ngày đối với 6 thành phố.

Các thành phố Sao Sebastiao, Ubatuba, Ilhabela và Bertioga đã hủy bỏ lễ hội Carnival khi các đội cứu hộ nỗ lực tìm kiếm những người mất tích, bị thương và có thể đã qua đời trong đống đổ nát.

“Các đội cứu hộ của chúng tôi đã không thể tiếp cận một số địa điểm. Đó là một tình huống hỗn loạn”, Felipe Augusto, Thị trưởng của Sao Sebastiao, cho biết. Ông đồng thời cho biết thêm rằng có hàng chục người mất tích và 50 ngôi nhà bị sập trong thành phố do sạt lở đất.

Chính quyền bang Sao Paulo cho biết lượng mưa trong khu vực đã vượt quá 600 mm trong một ngày, một trong những lượng mưa cao nhất từng được ghi nhận ở Brazil trong một thời gian ngắn như vậy.

Nhiều người dân phải dùng thuyền nhỏ để chở vật dụng và người lên các vị trí cao hơn.

Một con đường nối Rio de Janeiro với thành phố cảng Santos đã bị phong tỏa do sạt lở đất và nước lũ.

Một số ngôi nhà chỉ có thể nhìn thấy mái trong tình trạng ngập lụt.

Bờ biển phía bắc của bang Sao Paulo thường là điểm đến cho lễ hội Carnival của những du khách giàu có, những người thích tránh xa các bữa tiệc đường phố hoành tráng ở các thành phố lớn.

Theo Sky News, nhiều con đường vẫn bị phong tỏa, khiến một số khách du lịch đến dự lễ hội Carnival ở Brazil mắc kẹt. Các chuyên gia đã mô tả đây là tình hình thời tiết khắc nghiệt chưa từng có.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Rio Carnival trở lại sau đại dịch

Sau nhiều năm ảm đạm do đại dịch, hàng trăm nghìn du khách đổ về thủ đô Brazil tham dự bữa tiệc lớn nhất hành tinh Rio Carnival và chứng kiến những màn trình diễn hiếm có.

Ông Bolsonaro dự định trở về Brazil trong những tuần tới

Cựu Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro vào hôm 11/2 cho biết ông có dự định quay trở lại quốc gia Nam Mỹ này "trong những tuần tới", Bloomberg đưa tin.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm