Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Bayern áp đảo đội hình hay nhất tứ kết lượt về Cúp C1

Màn trình diễn thuyết phục trước Porto giúp 4 cầu thủ Bayern lọt vào đội hình tiêu biểu tứ kết lượt về Champions League do ESPN bình chọn.

Thủ môn Jan Oblak (Atletico Madrid): Giống trận lượt đi, Oblak tiếp tục thể hiện màn trình diễn ấn tượng tại Bernabeu. Thủ thành 22 tuổi người Slovenia cản phá thành công 7 cú sút của Real. Tuy nhiên, những nỗ lực của Oblak không thể giúp Atletico tránh khỏi thất bại.
Hậu vệ phải Dani Alves (Barcelona): Lão tướng 31 tuổi người Brazil khóa mũi tấn công bên cánh trái của PSG. Không những thế, Alves còn ghi dấu ấn với 1 pha kiến tạo cùng 84% đường chuyền chính xác (73/87).
Trung vệ Leonardo Bonucci (Juventus): Ngôi sao 27 tuổi xứng đáng là hòn đá tảng ở hàng thủ Juve. Cựu cầu thủ Inter tắc bóng chính xác 4/4 lần và đạt tỷ lệ phá bóng thành công 100% (10/10).
Trung vệ Giorgio Chiellini (Juventus): Chiellini là người đá cặp lý tưởng với Bonucci. Cầu thủ 30 tuổi cũng phá bóng thành công 100% (7/7) và thắng 5 trong 7 pha không chiến. Sự chắc chắn của Chiellini và Bonucci giúp “Lão phu nhân” đứng vững trước sức tấn công của Monaco.

Ảnh vui sao Juve phi người lấy tay đẩy bóng ở Cúp C1

Pha nhoài người ôm bóng của Giorgio Chillenini trong trận gặp AS Monaco ở tứ kết lượt về Champions League trở thành đề tài châm biếm của cộng đồng ảnh chế.


Hậu vệ trái Juan Bernat (Bayern Munich): Tài năng trẻ người Tây Ban Nha hoàn thành tốt vài trò phòng ngự khi tắc bóng chính xác 5 trong 6 lần, lấy bóng trong chân đối phương 4 lần. Ngoài ra, anh còn kiến tạo để đồng hương Thiago Alcantara lập công, mở ra chiến thắng 6-1 cho Bayern.
Tiền vệ Geoffrey Kondogbia (AS Monaco): Kondogbia là chỗ dựa quan trọng của hàng thủ. Sao mai 22 tuổi 5 lần đánh chặn thành công, 6 lần lấy bóng trong chân đối thủ và tỷ lệ chuyền bóng đúng địa chỉ đạt 77% (43/55).
Tiền vệ Thiago Alcantara (Bayern Munich): Cựu cầu thủ Barca không chỉ mở tỷ số, anh còn kiến tạo để Mueller nới rộng khoảng cách lên 4-0 cho Bayern. Tỷ lệ chuyền bóng đúng địa chỉ của Thiago cũng đạt mức 80% (44/55).
Tiền vệ Andres Iniesta (Barcelona): Iniesta vừa trải qua một trong những trận đấu hay nhất giải. Tiền vệ người Tây Ban Nha thi đấu rất năng nổ và có pha kiến tạo tinh tế để Neymar thoát xuống mở tỷ số cho Barca.

Màn trình diễn của Iniesta khiến fan thán phục

Người hâm mộ bày tỏ sự thán phục với pha kiến tạo của tiền vệ người Tây Ban Nha trong trận đấu giữa Barca và PSG.


Tiền đạo phải Thomas Mueller (Bayern Munich): Không ai xứng đáng hơn Mueller ở vị trí tiền đạo phải. Tuyển thủ Đức ghi một bàn và lập cú đúp kiến tạo, giúp Bayern tạo ra cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước đại diện của Bồ Đào Nha.
Tiền đạo trái Cristiano Ronaldo (Real Madrid): Siêu sao người Bồ Đào Nha là người tung ra đường chuyền quyết định để Chicharito ghi bàn duy nhất cho Real. Ngoài ra, CR7 còn thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự.  
Trung phong Robert Lewandowski (Bayern Munich): Chân sút người Ba Lan tung ra 8 pha dứt điểm, ghi 2 bàn thắng. Ngoài ra cựu sao Dortmund còn một lần đưa bóng vào cột dọc của Porto.
Đội hình hay nhất tứ kết lượt về Champions League theo sơ đồ 4-3-3 do ESPN bình chọn.

Sự hèn nhát của Porto giúp Bayern ngược dòng không tưởng

Trái ngược chiến thuật tấn công tổng lực, liên tục gây sức ép về cầu môn đối phương như trận lượt đi, Porto buộc phải chơi phòng ngự. Và họ trả giá đắt với đại bại 1-6.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm