‘Giải cứu’ hàng hóa ùn ứ ở cửa khẩu bằng đường sắt, đường biển
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định có thể xuất khẩu hàng hóa qua đường sắt, đường biển sang Trung Quốc. Riêng đường sắt có thể chuyên chở 80 container hàng hóa mỗi ngày.
3.359 kết quả phù hợp
‘Giải cứu’ hàng hóa ùn ứ ở cửa khẩu bằng đường sắt, đường biển
Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định có thể xuất khẩu hàng hóa qua đường sắt, đường biển sang Trung Quốc. Riêng đường sắt có thể chuyên chở 80 container hàng hóa mỗi ngày.
Bộ Nông nghiệp lên tiếng việc giá cước vận tải biển tăng đến 500%
Bộ NNPTNT đề nghị Bộ GTVT làm việc với các hiệp hội, tập đoàn kinh doanh vận tải biển tìm giải pháp trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp chuyển sang xuất khẩu bằng đường biển.
Chở hàng sang Trung Quốc bằng đường biển để gỡ ùn ứ tại cửa khẩu?
Trước tình trạng hàng nghìn xe container chở nông sản sang Trung Quốc bị ùn ứ tại cửa khẩu, phương án chuyển phương thức vận chuyển sang bằng đường biển được tính đến.
Lào Cai hiến kế gỡ ùn ứ nông sản tại cửa khẩu
Theo đại diện Sở Công Thương Lào Cai, trước mắt các tỉnh có cửa khẩu biên giới nói chung cần thiết lập “vùng xanh”, tạo ra vùng đệm an toàn trong hoạt động xuất nhập khẩu.
Doanh nghiệp: Cần xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc theo chính ngạch
Giám đốc Hoàng Phát Fruit cho biết việc doanh nghiệp Việt Nam chỉ xuất khẩu theo đường bộ dẫn tới tình trạng ùn ứ tại các cửa khẩu, đặc biệt khi Trung Quốc áp dụng "Zero Covid".
'Giải cứu' thanh long, mít, cam, bưởi... đến bao giờ?
Theo chuyên gia, cần đẩy mạnh xuất khẩu chính ngạch thì nông sản mới tránh được chuyện "giải cứu". Muốn vậy, phải có những doanh nghiệp đủ mạnh để việc buôn bán chuyên nghiệp hơn.
Làm sao tiêu thụ 1 triệu tấn nông sản Việt khi Trung Quốc 'đóng cửa'?
Doanh nghiệp, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho rằng cần quan tâm đến tiêu thụ nội địa nhiều hơn thay vì chỉ chú trọng đến thị trường xuất khẩu.
Thanh long ruột đỏ bán 'giải cứu', giá từ 4.000 đồng/kg
Ùn tắc tại cửa khẩu, Trung Quốc lại thông báo ngưng thông quan trong 4 tuần, hàng trăm xe hàng chở thanh long ruột đỏ buộc phải quay đầu bán tháo giá rẻ, chỉ từ 4.000 đồng/kg.
Dân Hà Nội mua 'giải cứu' mít Tiền Giang trong đêm
Nông sản không thể xuất sang Trung Quốc do tắc nghẽn cửa khẩu đã được người dân Hà Nội chung tay mua "giải cứu".
Trung Quốc dừng nhập khẩu thanh long Việt Nam đến 26/1/2022
Do phát hiện có virus SARS-CoV-2, cơ quan chức năng phía Trung Quốc sẽ tạm dừng nhập khẩu mặt hàng thanh long của Việt Nam trong khoảng 4 tuần, kể từ ngày 29/12.
Xây dựng trung tâm đầu mối, giải cứu nông sản ùn tắc ở Móng Cái
Chính phủ giao tỉnh Quảng Ninh nghiên cứu xây dựng Trung tâm giao dịch nông, lâm, thủy sản tại TP Móng Cái để giải quyết tình trạng hàng nông sản ùn ứ ở khu vực cửa khẩu.
Xoài Campuchia từng mang nhãn 'Made in Vietnam' để vào Trung Quốc
Xoài Campuchia từng mang nhãn "Made in Vietnam" để được xuất sang Trung Quốc, nhưng điều đó có thể thay đổi với sự ra đời của Hiệp định thương mại tự do Trung Quốc - Campuchia.
Đề xuất chở hàng sang Trung Quốc bằng tàu hỏa
Năng lực thông quan hiện không đủ để giải quyết tình trạng ùn ứ nông sản tại cửa khẩu hiện nay. Đại diện Hải quan Lạng Sơn đề xuất chuyển phương thức giao nhận sang bằng đường sắt.
Xuất khẩu gặp khó, giá cua biển tại chợ vẫn cao
Cà Mau là “thủ phủ” cua biển của miền Tây với sản lượng nuôi và khai thác khoảng 20.000 tấn/năm. Dù xuất khẩu sang Trung Quốc đang gặp khó, giá sản phẩm này hiện vẫn ở mức cao.
Lại kêu gọi 'giải cứu' trái cây vì Trung Quốc siết chặt nhập khẩu
Trung Quốc siết chặt biên giới để chống Covid-19, hàng nghìn xe ùn ứ ở cửa khẩu gần một tháng qua. Những lời kêu gọi "giải cứu" nông sản lại rộ lên.
Cửa khẩu Chi Ma mở cửa trở lại, chỉ thông quan được 7 xe/ngày
Theo lãnh đạo Cục Hải quan Lạng Sơn, ngày 22/12, phía Trung Quốc đã đồng ý mở lại cửa khẩu Ái Điểm - Chi Ma sau 14 ngày tạm dừng. Tuy nhiên, năng lực thông quan rất hạn chế.
Doanh nghiệp lo mất Tết khi hàng mắc kẹt ở cửa khẩu
Hàng nghìn xe container chở rau củ quả tươi đang ùn tắc ở các cửa khẩu phía Bắc, tương đương với hàng nghìn tỷ đồng tổn thất của các doanh nghiệp.
Trái cây, rau củ Việt gặp khó khi Trung Quốc siết chặt nhập khẩu
Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn của Việt Nam. Tình trạng phụ thuộc thương mại vào Trung Quốc đang là thách thức đối với nông sản Việt.
Cần 44 ngày thông quan cho hơn 4.400 xe hàng ùn ứ ở Lạng Sơn
Theo lãnh đạo Cục Hải Quan tỉnh Lạng Sơn và Quảng Ninh, chỉ khi Việt Nam tạo được niềm tin trong công tác phòng, chống dịch ở cửa khẩu mới giải quyết được tình trạng ùn tắc.
Giải cứu cô gái 22 tuổi thoát khỏi đường dây buôn người
Bằng thủ đoạn tán tỉnh, giả vờ yêu, Vũ cùng 2 đồng phạm lừa gạt nhiều cô gái để bán sang Trung Quốc.