Vào lúc 2h35 sáng ngày 18/12, khu vực cánh trái nhà ga quốc tế T2, thuộc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bị mất điện.
Theo thông tin từ cảng, một máy cắt trung thế của trạm điện nội bộ bị mất điện cục bộ. Hệ thống cung cấp điện, sau đó chuyển sang sử dụng nguồn máy phát điện dự phòng.
Đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết thời gian chuyển đổi điện là 4 phút, nằm trong tiêu chuẩn gián đoạn cung cấp điện chuyển nguồn máy phát.
Tới 3h15, hệ thống điện nhà ga chuyển đổi sử dụng trở lại nguồn điện lưới thành phố.
"Tại thời điểm nêu trên nhà ga không có các chuyến bay đi, chỉ có một số ít chuyến bay đến nên hoạt động khai thác nhà ga hầu như không bị ảnh hưởng.", thông báo của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay.
Theo đơn vị này, đây là sự cố bình thường và nằm trong quy trình vận hành hệ thống điện của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Tuy nhiên, theo phản ánh của một số hành khách có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất thời điểm đó, việc cúp điện đột ngột khiến công tác soi chiếu, Wi-Fi tại sân bay không hoạt động, việc đi chuyển khu vực sảnh và khu hành lý bị xáo trộn.