Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Saigon Expresso: Lắp camera giám sát chất lượng vệ sinh môi trường

TP.HCM đã lắp đặt thêm 583 camera an ninh trật tự kết hợp với giám sát về chất lượng vệ sinh môi trường đô thị khu dân cư.


Ngày 29/12


Học sinh nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày. Học sinh tiểu học, THCS, THPT sẽ nghỉ Tết từ ngày 29/1/2022 (27 tháng giêng) đến hết ngày 6/2/2022 (mùng 6 tháng giêng).


Lắp đặt thêm camera giám sát chất lượng vệ sinh môi trường. TP đã gắn thêm 583 camera an ninh trật tự kết hợp với giám sát về chất lượng vệ sinh môi trường đô thị khu dân cư. Bên cạnh đó, TP cũng đặt thêm 942 thùng rác công cộng; giám sát, phát hiện và giải quyết thêm 19/19 điểm ô nhiễm do tồn đọng rác thải, chuyển hóa thêm 20 điểm thành khu sinh hoạt cộng đồng.


Chung cư Saigon Pearl (quận Bình Thạnh) phủ nhận việc có phản ánh việc bé gái 8 tuổi bị bạo hành. Đại diện quản lý chung cư cho biết sau khi rà soát sổ công tác của đội bảo vệ, hệ thống tiếp nhận thông tin của tòa nhà, họ không ghi nhận bất kỳ thông tin phản ánh nào của cư dân về trường hợp gia đình bé gái này.


Cư dân chung cư Vinhomes Golden River (quận 1) phản ánh mất hàng hóa giao nhận. Sáng hôm qua, một người ở tòa A2 lên tiếng trong nhóm cư dân xin liên hệ trả kiện hàng nếu ai đó cầm nhầm, món đồ được để trên bàn giao nhận mới 20 phút. Đồng thời cư dân này cho biết từng nghe một số tài xế giao hàng báo về tình trạng mất hàng hóa giao ở hầm B1 dạo gần đây.


Chuẩn bị gần 20.000 tỷ đồng hàng hóa để đón Tết. Giám đốc Sở Công Thương cho biết đó là trị giá số hàng hóa mà các doanh nghiệp chuẩn bị bình ổn hàng Tết. Trong đó có 7.000 tấn thực phẩm tươi, chế biến và 1.000 tấn thịt heo đông lạnh.


Yêu cầu xử lý nghiêm vụ bé gái 8 tuổi tử vong do bị bạo hành. Lãnh đạo TP giao Công an phối hợp các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra làm rõ sự việc, xử lý nghiêm các cá nhân liên quan.


Cảnh sát khu vực ở quận 1 bị tấn công khi tuần tra. Kiểm tra nhóm người có biểu hiện sử dụng trái phép ma túy, một cảnh sát khu vực phường Cầu Ông Lãnh bị tấn công gây thương tích. Bị can Nguyễn Tấn Đạt (32 tuổi, ngụ phường Cầu Ông Lãnh) đã bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Chống người thi hành công vụ.


Dự báo mưa còn kéo dài thêm vài ngày nữa trong TP. Phó trưởng phòng Dự báo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ nhận định những cơn mưa trái mùa mấy ngày nay là kiểu thời tiết hiếm nhưng không bất thường.


Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Người nước ngoài ở TP.HCM: An toàn vì trụ lại thành phố giữa đại dịch

Năm 2021 đối với David Lang (người Mỹ, ngụ quận 7) giống như "Trái Đất ngừng quay" trong vài tháng, nhưng đến giờ anh thở phào và biết ơn vì những điều khó khăn đã kết thúc.

Shipper ở TP.HCM: 'Không ai quên được những ngày năm 2021'

"Nghĩ lại tôi rùng mình vì không tin được mình từng sống trong lúc căng thẳng vậy. Người ta nhắn nhủ shipper mấy anh là giữ mạch lưu thông cho thành phố đó", shipper Hải nói.

Năm 2021 nhiều đổi thay với dân chung cư ở TP.HCM

Nhiều tháng ở nhà, cư dân TP.HCM phải thay đổi sinh hoạt để phù hợp với nhịp sống giãn cách. Khi "bình thường mới" trở lại, họ vẫn duy trì thói quen phòng dịch như trước.

Ý Linh

Bạn có thể quan tâm