Đồng Nai xin cơ chế đặc thù cho sân bay Long Thành
Thay vì mất 4,5 năm xây dựng khu tái định cư 300 ha cho dự án cảng hàng không Long Thành, UBND tỉnh Đồng Nai cho hay, nếu được chỉ định thầu sẽ rút ngắn thời gian xuống còn 3 năm.
242 kết quả phù hợp
Đồng Nai xin cơ chế đặc thù cho sân bay Long Thành
Thay vì mất 4,5 năm xây dựng khu tái định cư 300 ha cho dự án cảng hàng không Long Thành, UBND tỉnh Đồng Nai cho hay, nếu được chỉ định thầu sẽ rút ngắn thời gian xuống còn 3 năm.
Sống bất an trong vùng quy hoạch sân bay Long Thành
Dự án sân bay quốc tế chưa triển khai nên đẩy hàng chục nghìn người trong vùng quy hoạch lâm vào cảnh điêu đứng. Họ sống trong bất an và mòn mỏi chờ ngày di dời.
Dự án sân bay Long Thành đã có chủ đầu tư
Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý giao Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đất Xanh triển khai dự án khu căn hộ cao cấp Luxcity
Luxcity được xem là dự án chiến lược của Đất Xanh khi ký hợp tác chiến lược và đồng hành với 5 đối tác lớn là Vietinbank, Savills, Ong và Ong, Apave và An Phong.
Đất ven sân bay Long Thành có bị thổi giá?
Ngay sau khi Quốc hội bấm nút thông qua dự án sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai, nhiều người rỉ tai nhau rằng giá đất nông nghiệp và đất dự án khu vực này đang tăng chóng mặt.
Điều chỉnh giảm gần một nửa diện tích sân bay Long Thành
Hôm nay, tỉnh Đồng Nai đã có cuộc họp về bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư dự án sân bay quốc tế Long Thành.
Bình Dương hướng tới là thành phố trực thuộc Trung ương
Theo quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt, Bình Dương sẽ trở thành đô thị loại 1, là thành phố thứ 6 trực thuộc Trung ương trước năm 2020.
Sân bay Long Thành: Vì sao lắm sự nghi ngờ?
Tôi nghĩ rằng dự án không thuận lợi ở chỗ chúng ta mất lòng tin, cho nên ai cũng nghi ngờ. Sự phản biện, đưa ra giả thiết phản đề là cần thiết, nhưng lòng tin lại càng cần thiết.
Không có sân bay hiện đại, Việt Nam mất lợi thế
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng, nếu Việt Nam không có cảng hàng không hiện đại sẽ mất tính cạnh tranh và dẫn tới mất lợi thế.
Dự án sân bay Long Thành được cam kết cho vay 2 tỷ USD
Ngoài 2 tỷ USD đối tác cam kết rót, 50% trong tổng số 18 tỷ USD đầu tư sân bay Long Thành sẽ lấy từ nguồn ODA và trái phiếu Chính phủ nhưng sẽ không tác động lớn đến nợ công VN.
Tổng vốn xây sân bay Long Thành: Vẫn là ẩn số!
Con số 18 tỷ USD cho toàn bộ dự án chỉ mới là khái toán. Nhìn các dự án metro tăng vốn đầu tư từ 50% đến 170%, nhiều người e ngại điều đó sẽ lặp lại ở dự án sân bay Long Thành.
Xây sân bay Long Thành để 'mở cửa bầu trời'?
"Sân bay Tân Sơn Nhất không chỉ quá tải bình thường, sắp tới chưa biết sẽ tới mức nào khi đất nước hội nhập sâu, mở cửa bầu trời để hàng không giá rẻ vào".
Dự án sân bay Long Thành được trình Quốc hội
Ngày 1/10, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã thay mặt Chính phủ trình Quốc hội về dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Loay hoay với dự án sân bay lớn nhất Việt Nam
Sự chậm trễ xây dựng sân bay Long Thành khiến Việt Nam đánh mất cơ hội trở thành một trong số ít trung tâm hàng không của khu vực.
Máy bay, tàu ngầm tự chế Việt ngậm ngùi xuất ngoại
Ông Phan Bội Trân nói: “Tôi cũng muốn tàu ngầm của mình được sử dụng tại Việt Nam, nhưng trong hoàn cảnh này thì tôi đành bán cho nước ngoài để có thêm điều kiện nghiên cứu tiếp”.
Phó Thủ tướng thị sát khu vực xây dựng sân bay Long Thành
Sáng 14/3, phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng nhiều lãnh đạo bộ ngành và tỉnh Đồng Nai đã thị sát khu vực dự kiến xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Samsung tham gia dự án sân bay Long Thành?
Ngày 10/2, văn phòng Chính phủ đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét khả năng để tập đoàn Samsung tham gia dự án sân bay quốc tế Long Thành.
Thông xe 20km đường cao tốc tỷ đô ở Sài Gòn
Sáng nay, 2/1, đoạn 20km thuộc tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành- Dầu Giây chính thức thông xe.
'Đây là lúc tốt nhất để loại bớt doanh nghiệp yếu kém'
Theo quan điểm của Bộ trưởng Đinh La Thăng, trong quá trình tái cơ cấu nền kinh tế, ngay cả khi kinh tế đang phát triển nhanh thì việc doanh nghiệp phá sản là chuyện bình thường.
Đường sắt Bắc Nam chỉ còn 25 giờ 24 phút
Tuyến đường sắt TP.HCM - Hà Nội hiện hữu sẽ được nâng cấp để rút ngắn còn 25 giờ 24 phút (hiện tại là 29 giờ) với năng lực khai thác 50 tàu/ngày đêm.