Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung tham gia dự án sân bay Long Thành?

Ngày 10/2, văn phòng Chính phủ đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét khả năng để tập đoàn Samsung tham gia dự án sân bay quốc tế Long Thành.

Theo văn bản này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ chủ trì, phối hợp với các bộ ngành lựa chọn một số dự án tiềm năng, cũng như dự án thuộc danh mục trọng điểm quốc gia kêu gọi đầu tư để giới thiệu cho phía Samsung nghiên cứu, triển khai. Cụ thể, phía Bộ Công thương sẽ làm việc với tập đoàn này về dự án nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 3, tổng công ty công nghiệp tàu thủy (SBIC) đẩy mạnh khả năng hợp tác về đầu tư hoặc tái cơ cấu lĩnh vực công nghiệp tàu thủy.

Riêng Bộ Giao thông Vận tải sẽ làm việc để xem xét khả năng đầu tư, triển khai dự án sân bay quốc tế Long Thành. Đây là dự án đầu tư tại Đồng Nai, nhằm giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất, với lượng khách vận chuyển dự kiến khoảng 100 triệu lượt mỗi năm. Tổng giá trị đầu tư của dự án trong giai đoạn một khoảng 6 tỷ USD.

Trước đó, trong văn bản ghi nhớ giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư với công ty Samsung C&T,  thành viên của Samsung, vào cuối năm 2013, đơn vị này cam kết sẽ tham gia phát triển các dự án như xây dựng sân bay, đóng tàu và phát triển hạ tầng viễn thông tại Việt Nam. Tập đoàn Samsung hiện là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam, với hai dự án nhà máy sản xuất linh kiện, điện thoại di động, tổng vốn đầu tư lên tới 4,5 tỷ USD.

Trần Anh

Bạn có thể quan tâm