Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo và sứ mệnh của ngôi sao cô đơn

Với tư cách là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2013, Ronaldo đang nhận được nhiều kỳ vọng sẽ giúp Bồ Đào Nha gặt hái được những thành công tại World Cup lần này.

Bồ Đào Nha và cái dớp người Đức

“Những cỗ xe tăng” Đức chính là đội bóng đem tới nhiều nỗi buồn nhất cho bóng đá Bồ Đào Nha ở những giải đấu lớn gần đây. Kể từ khi Rui Costa cùng đồng đội giành chiến thắng thuyết phục 3 - 0 trước đối thủ tại vòng bảng Euro 2000, “Seleccao” chỉ biết nếm mùi thất bại mỗi khi đụng độ Die Mannschaft.

Tại Euro 2008, Ronaldo và các đồng đội bị người Đức loại ở vòng bán kết sau thất bại với tỉ số 2 - 3. Trước đó, họ cũng thua “Những cô xe tăng” 3 - 1 trong trận tranh huy chương đồng tại World Cup 2006 và gần nhất là thất bại tối thiểu 1 - 0 tại vòng bảng Euro 2012. Giờ đây, người Bồ phải gặp lại đối thủ khó nhằn này ngay ở lượt trận mở màn của vòng chung kết World Cup 2014.

Quên M10, CR7 đi vì đời chỉ có một Rô béo

Messi và C.Ronaldo hiện được đánh giá xuất sắc nhất với hàng triệu fan hâm mộ. Nhưng với những con nghiện môn túc cầu vua thế hệ 8x như tôi, thần tượng số 1 chỉ có thể là Rô béo

Đội tuyển Đức dù không sở hữu một ngôi sao xuất chúng như Ronaldo, nhưng nếu xét về sức mạnh tập thể, họ vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đại diện của bán đảo Iberia. Trong tay huấn luyện viên Joachim Loew đang sở hữu rất nhiều cầu thủ tài năng như Lahm, Schweinsteiger,  Mueller, Toni Kroos, Mario Goetze… Ngược lại, Bồ Đào Nha chỉ có mỗi Ronaldo xứng đáng được xem là siêu sao thực sự trong đội bóng.

Không chỉ nhỉnh hơn về thực lực, Die Mannschaft còn vượt trội đối thủ cả về truyền thống lẫn thành tích ở các giải đấu lớn với 3 lần vô địch thế giới so với hai lần lọt vào bán kết các kỳ World Cup của Bồ Đào Nha.

Ronaldo cần phải tỏa sáng để đưa Bồ Đào Nha tiến về phía trước. Ảnh: Getty Images.
Ronaldo cần phải tỏa sáng để đưa Bồ Đào Nha tiến về phía trước. Ảnh: Getty Images.

Ronaldo và sứ mệnh của ngôi sao cô đơn

Nói như vậy không có nghĩa là các cầu thủ Bồ Đào Nha sẽ sớm chấp nhận đầu hàng. Ngược lại, họ phải chiến đấu với phong độ và tinh thần cao nhất để có thể giành lấy một kết quả khả quan, tạo lợi thế cho cuộc đua giành vé vào vòng trong với các đối thủ còn lại như Đức, Mỹ và Ghana.

Trước người Đức, Ronaldo tất nhiên vẫn là người được kỳ vọng nhiều nhất. Không chỉ là đội trưởng, CR7 còn là ngôi sao sáng nhất trong một tập thể không thực sự xuất sắc của “Seleccao”. Do đó, hơn lúc nào hết, Ronaldo cần phải chứng tỏ được giá trị của mình.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Đẳng cấp của CR7 là điều không cần phải bàn cãi. Cùng với Messi, Ronaldo chính là một trong hai cái tên xuất sắc nhất trên bầu trời bóng đá thế giới trong thời điểm hiện tại. Bộ sưu tập gồm hai Quả bóng vàng FIFA, hai chức vô địch Champions League, và nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác nhau cùng hàng loạt kỷ lục ghi bàn không tưởng do anh thiết lập đã nói lên tất cả.

Nhưng vấn đề là, trái ngược với phong độ chói sáng trong màu áo Real là một Ronaldo thường tỏ ra không mấy xuất sắc mỗi khi lên tuyển. Ngoại trừ hai trận đấu xuất sắc trong loạt trận play off  World Cup 2014 với Thụy Điển (Ronaldo ghi 4 bàn), thì phần lớn những trận đấu còn lại của anh trong màu áo đội tuyển thường khá nhạt nhòa. Đó cũng chính là nguyên nhân mà trong suốt thời gian dài, Ronaldo vẫn bị gán cho cái mác “cầu thủ lớn của những trận cầu nhỏ”.

Thực ra việc Ronaldo thường không xuất sắc trong màu áo đội tuyển quốc gia có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, nhưng quan trọng nhất chính là việc anh thiếu những đối tác ăn ý, những đồng đội xuất sắc. Trong đội hình của Bồ Đào Nha vào thời điểm hiện tại, ngoài Ronaldo ra thì không có ngôi sao nào thật sự xuất sắc. Họ chưa thể đạt đến tầm của những đồng đội trên hàng công tại Real và đó chính là nguyên nhân quan trọng khiến cho Ronaldo không thể tỏa sáng.

Nhưng cho dù thế nào đi nữa thì nhiệm vụ của Ronaldo vẫn không thể thay đổi. Anh phải tỏa sáng để kéo cả đội bóng tiến về phía trước. Không chỉ là ở trận đấu gặp tuyển Đức mà còn là trong suốt cả giải đấu. Đó chính là sứ mệnh của một siêu sao xuất chúng thi đấu trong một tập thể bình thường như CR7!

Để bình chọn cho bài viết trên, độc giả vui lòng Like và Share theo địa chỉ:
https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1512549328967789

 

Độc giả Thanh Điệp

Bạn có thể quan tâm