Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quên M10, CR7 đi vì đời chỉ có một Rô béo

Messi và C.Ronaldo hiện được đánh giá xuất sắc nhất với hàng triệu fan hâm mộ. Nhưng với những con nghiện môn túc cầu vua thế hệ 8x như tôi, thần tượng số 1 chỉ có thể là Rô béo

Tiền đạo đặc biệt nhất…

Vì nếu ai đã xem Rô béo thi đấu thì chỉ có biết há hốc miệng ra thán phục tốc độ, kỹ thuật, óc phán đoán và khả năng xử lý tình huống đầy tinh tế, hiệu quả của anh. Người ta cũng không thể quên những bàn thắng bằng đánh đầu, sút xa, cứa lòng bàn chân hay đánh gót.

Ronaldo hiện đang giữ vai trò quan trọng trong chiến dịch World Cup 2014 của nước chủ nhà Brazil. Ảnh: Goal.com.

Tôi dám đố các bạn tìm thấy được cầu thủ nào dứt điểm kiểu đặc biệt như Rô béo. Cầu thủ xứ Samba đã từng nói “Tôi chỉ thích sút vào lưới trống” là vậy đó. Có người cho rằng anh cao ngạo, hay tự mãn về bản thân. Riêng với thế hệ 8x thì điều đó là quá đúng với siêu tiền đạo của Brazil. Anh thường xuyên loại bỏ toàn bộ hàng thủ của đối phương và sút tung lưới trống.

Nếu ai đó chưa từng hoặc chỉ mới nghe về Rô béo, xin hãy thử lên Facebook, Youtube, Zing TV tìm video clip sẽ mở rộng tầm mắt nhường nào.

Thi đấu ở cấp độ câu lạc bộ hay tuyển quốc gia, Rô béo vẫn luôn khiến người xem phải điên đảo. Ai là cổ động viên của Barca cũng đều biết đến cặp đôi huyền thoại Ronaldo và Romario. Cặp đôi của những năm 90 khiến cho mọi hàng thủ mạnh nhất ở Anh, Đức, Ý, Hà Lan, Pháp khiếp sợ mỗi khi phát động tấn công. Và cũng trong màu áo Barca năm 1996, cụm từ “người ngoài hành tinh” dành riêng để nói về Rô béo.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Không những thếtrong giai đoạn 1994 - 2006 với 98 trận thi đấu trong màu áo tuyển Brazil thì Ronaldo có đến 62 bàn thắng. Kỷ lục ghi được 15 bàn thắng sau bốn kỳ World Cup của anh khiến giới mộ điệu phải ngả nón thán phục là vậy.

Đừng so sánh với M10 hay CR7

Biết rằng ai cũng có cái hay cái dở và Messi, C. Ronaldo đều là những cầu thủ rất tài năng của môn túc cầu vua. Khách quan mà nói, tôi cũng mê mẩn hai cầu thủ này vì một người có tài chơi bóng thiên bẩm, một người là biểu tượng của sự cố gắng rèn luyện thành tài. Song đặt họ lên bàn cân để so sánh với Rô béo là một điều gì đó rất khó chịu, tôi nghĩ vậy.

Những người chưa từng xem hoặc chưa được sống giai đoạn mà Rô béo thi đấu chuyên nghiệp sẽ khó mà cảm nhận hết đam mê với trái bóng tròn nó lớn như thế nào. Thật không quá nếu nói chính Rô béo là người truyền lửa World Cup đến khắp hang cùng ngõ hẻm cho trẻ em Việt Nam.

Ronaldo bên những danh hiệu cao quý của mình. Ảnh: Fifa.com.

Người truyền lửa cho Brazil ở World Cup 2014

Đâu đâu cũng có thể thấy poster của anh, áo đấu Ronaldo luôn là mặt hàng hái ra tiền, bọn trẻ con chúng tôi đá banh bưởi mà luôn mơ mình là Ronaldo! Ôi, ngày đó khác bây giờ nhiều lắm vì xem tivi trắng đen, xem bóng đá đêm may mắn lắm thì có bát cháo trắng lót bụng, còn không chỉ là bắp ngô, củ khoai luộc hay cái bụng đói meo.

Ở trong nước, Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Đỗ Khải, Công Vinh, Văn Sỹ Hùng, và Minh Quang là số 1. Còn ở phương diện thế giới thì Ronaldo của tuyển Brazil luôn án ngữ vị trí đỉnh của đỉnh. Ngày đó xem Brazil thi đấu sung sướng chẳng kém gì được nhìn thấy tuyển Việt Nam thi đấu ở Sea Games, Tiger Cup đâu các bạn.

Nói như thế để thấy rằng cầu thủ giỏi thì có rất nhiều nhưng là thần tượng thì chỉ có một. Và dù thế nào đi nữa thì cũng cảm ơn Ronaldo,người ngoài hành tinh vì giúp tôi được cháy hết mình với trái bóng tròn. Hãy luôn là môn thể thao vua, hãy luôn tôn vinh tinh thần thi đấu fair play và giúp gắn kết mọi người đến gần nhau hơn.

Yêu lắm World Cup 2014 vì niềm tin Brazil sẽ lên ngôi vương.

Để bình chọn cho bài viết, độc giả vui lòng bấm like và share ở link sau:

https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1511626725726716

Độc giả Mai Đức Dũng

Bạn có thể quan tâm