Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhớ nụ cười quyến rũ của 'Mr vui vẻ'

Đoàn quân vàng xanh lần này dưới quyền chỉ đạo của huấn luyện viên Luiz Felipe Scolari vắng bóng hai ngôi sao tiền vệ đầy kỹ thuật Kaka và Ronaldinho.

Một mùa World Cup sôi động nữa lại đến trên quê hương của vũ điệu Samba cháy bỏng. Đoàn quân vàng xanh lần này dưới quyền chỉ đạo của HLV Luiz Felipe Scolari vắng bóng hai ngôi sao tiền vệ đầy kỹ thuật Kaka và Ronaldinho. Đó là điều đáng tiếc cho bản thân hai siêu sao đó, cũng như khán giả yêu chuộng lối đá đẹp mắt, hào hoa của Selecao.

Đặc biệt sự vắng mặt của Rô "vẩu" với những pha làm xiếc đầy ma thuật với quả bóng tròn lôi cuốn người xem. Và nụ cười luôn nở trên môi của anh thể hiện tinh thần thể thao thân thiện, mang tính Fair Play, luôn thể hiện sự tôn trọng đối thủ đáng được ca ngợi. Đức tính đáng quí đó trên đôi chân tài hoa của Ronaldinho đã được khán giả hâm mộ ưu ái tặng cho anh biệt danh "Mr vui vẻ".

Ronaldinho đã được khán giả hâm mộ ưu ái tặng cho anh biệt danh "Mr vui vẻ".

World Cup 2002, Ronaldinho giúp Brazil đánh bại Anh 2-1 tại Tứ kết với bàn thắng không tưởng từ cú đá phạt khoảng gần 50 m vào lưới David Seaman. Bàn thắng có phần may mắn, nhưng nếu không có kỹ thuật điêu luyện, óc quan sát tinh tế cùng sự quyết đoán thì Ronaldinho không thể nắm bắt cơ hội hiếm hoi đó chuyển thành bàn thắng quí như vàng trên.

Sau pha bóng trên, "Mr vui vẻ" bị thẻ đỏ do trọng tài nhận xét pha vào bóng của anh với hậu vệ Anh có phần thô bạo. Không chút nóng nảy, phân trần, Rô vẩu rời sân vẫn với nụ cười tươi trên môi.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Ngôi sao bóng đá ngoài tài năng ra, còn cần thể hiện tinh thần thể thao cao thượng như Ronaldinho. Anh cống hiến nhiều bàn thắng đẹp, nhiều pha lừa bóng, qua người kinh điển. Nhưng trên hết nụ cười luôn nở trên môi của anh mới đem lại cho khán giả cảm giác thoải mái, vui nhộn khi thưởng thức bóng đá đỉnh cao.

World Cup 2014 vắng Ronaldinho, Brazil vắng kỹ thuật gia bậc nhất trong đội hình. Nhưng nụ cười thân thiện của anh luôn sâu đậm trong ký ức đẹp đẽ của bao khán giả yêu bóng đá đẹp từ phong cách đến tài năng.

Để bình chọn cho bài viết, độc giả vui lòng bấm like và share ở link sau:

https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1511467049076017 

Độc giả Nguyễn Hoàng Thảo

Bạn có thể quan tâm