Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo, Rooney và những ngôi sao ‘cô đơn’ mùa World Cup

Đằng sau không khí náo nhiệt, World Cup cũng chứa đựng không ít những nỗi đau, sự cô đơn của các danh thủ.

Sự vắng mặt đáng tiếc

Nói không ngoa Ibramhimovic, Lewandowski, Gareth Bale, Marco Reus,… đều xứng đáng đứng trong hàng ngũ những siêu sao hàng đầu thế giới, điều đó đã được minh chứng không chỉ ở các câu lạc bộ mà còn được thể hiện ở chính đội tuyển quốc gia mà họ đang thi đấu. Họ đều là những ngôi sao xuất chúng.

Trong màu áo PSG cũng như Đội tuyển Thụy Điển, Ibrahimovic luôn thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình. Điển hình là danh hiệu vua phá lưới Ligue-1 với 26 bàn thắng trong mùa giải vừa qua và cú đúp vào lưới Đội tuyển Bồ Đào Nha trong trận play-off. Nhưng chừng đó là chưa đủ để anh cùng Đội tuyển Thụy Điển có một tấm vé đến với World Cup 2014.

Ibrahimovic và Lewandowski không có duyên với World Cup.
Ibrahimovic và Lewandowski không có duyên với World Cup.

Tương tự như Ibrahimovic, đó là trường hợp của Gareth Bale, Lewandowski,… Cả hai cũng không thể giúp cho xứ Wales cũng như Ba Lan có được một kết quả khả quan hơn tại vòng loại.

Khác với những trường hợp trên, việc Marco Reus không tham dự World Cup 2014 có phần cay đắng hơn nhiều. Anh là nhân tố chính trong việc chinh phục tấm vé đến World Cup 2014 của Đội tuyển Đức, song không thể tham dự cùng đồng đội vì lý do chấn thương.

Bên cạnh đó, còn khá nhiều trường hợp vì chấn thương, hoặc vì những lý do khác mà không thể góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, như Radamel Falcao (Colombia), Ilkay Guendogan (Đức), Kevin Strootman (Hà Lan), Rafael van der Vaart (Hà Lan),… Dù có nhiều xuất phát điểm khác nhau, thi đấu cho các câu lạc bộ, nhưng có lẽ trong mùa hè này, ít nhiều họ đều cảm nhận được sự đơn độc khi không thể hòa quyện vào bầu không khí World Cup tại Brazil.

Wayne Rooney, Cristiano Ronaldo cô đơn trong sự lạc lõng

Ngôi sao cô đơn tại World Cup.

Ronaldo và Rooney từng là đồng đội rất thân thiết của nhau trong giai đoạn 2004-2009 tại Manchester United. Họ đã cùng nhau gieo rắc bao nỗi kinh hoàng cho các đội bóng trong thời kì hoàng kim của MU và gặt hái được vô số danh hiệu.

Luôn được đánh giá là những cầu thủ hàng đầu thế giới, nhưng việc tỏa sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia tại một kì World Cup khó khăn hơn rất nhiều đối với Rooney và Ronaldo, chí ít là tính đến thời điểm này. Bên cạnh đó, cả hai ít nhiều cũng cam thấy sự lạc lõng của mình trong tuyển quốc gia.

Cristiano Ronaldo: Cô đơn vì quá đơn độc? Ronaldo đã không để lại nhiều dấu ấn trong trận đấu ra quân trước Đội tuyển Đức. Có người cho rằng Đức quá mạnh và lối đá của họ quá chặt chẽ nên mỗi khi Ronaldo có bóng luôn nhận được sự chăm sóc đặc biệt.

Trong trận đấu, không ít lần, siêu sao người Bồ Đào Nha đã tỏ thái độ không hài lòng với chính các đồng đội của mình khi xử lí bóng hỏng ăn điều đó thể hiện khát vọng chiến thắng, khát vọng đem vinh quang về cho nước nhà trong Ronaldo lớn đến chừng nào.

Ronaldo và sứ mệnh của ngôi sao cô đơn

Với tư cách là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2013, Ronaldo đang nhận được nhiều kỳ vọng sẽ giúp Bồ Đào Nha gặt hái được những thành công tại World Cup lần này.

Có thể Ronaldo sẽ cảm thấy cô đơn, lạc lõng trong trận đấu vừa qua, nhưng hơn lúc nào hết, người hâm mộ đang rất trông chờ khoảnh khắc toả sáng của anh. Dù có những lời chỉ trích sau trận đấu, nhưng các cổ động viên, người dân Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ không quay lưng với anh.

Wayne Rooney: Cô đơn vì quá đa năng? Có lẽ trên thế giới hiện hiếm có cầu thủ nào đa năng như Wayne Rooney. Anh sẵn sàng chơi bất kì vị trí nào mà huấn luyện viên yêu cầu, miễn sao mang lại lợi íc cho tập thể, đội bóng. Có lẽ vì chơi không đúng với vị trí sở trường nên trong nhiều trận đấu, và điển hình là trận đấu với Italia, anh đã chơi không tốt theo lời nhận định của giới chuyên môn.

Nhiều người cho rằng với vị trí đầu tàu, được coi như một người thủ lĩnh, lĩnh xướng hàng công Đội tuyển Anh, Rooney lẽ ra phải chơi tốt hơn, có nhiều đóng góp hơn so với một đường kiến tạo trong trận đấu này. Tuy nhiên, ít người để ý rằng Rooney trong trận đấu đó đã không được chơi đúng với vị trí sở trường của mình. Anh đã phải chơi lệch ra cánh trái và nhường vị trí trung phong cắm cho Daniel Sturridge. Với vị trí đó, Rooney đã tung ra một đường tạt cánh chuẩn xác cho Daniel Sturridge san bằng tỷ số cho Đội tuyển Anh.

Giống như Ronaldo, Rooney là một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới và hơn lúc nào hết người Anh rất trông chờ sự tỏa sáng của anh. Rooney đang cô đơn? Có lẽ là như vậy, khi sau trận đấu vừa qua có nhiều ý kiến cho rằng Đội tuyển Anh sẽ thi đấu tốt hơn nếu không có Rooney. Nghe được những ý kiến đó, chắc hẳn Rooney cũng sẽ cảm thấy tủi thân phần nào vì những đóng góp thầm lặng của anh đã không được ghi nhận, có quá nhiều những lời chỉ trích dành cho “Gã Shrek”.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Đành rằng Rooney chơi không thực sự tốt, anh như một người lạc lõng trên sân với lối đá vô hồn điển hình là pha đá phạt góc lên trời trong trận gặp Đội tuyển Italia, nhưng nào có ai để ý rằng: “Wayne Rooney lạc lõng vì quá đa năng!’’.

Hơn lúc nào hết cả Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney đều cần những lời động viên để có thể lấy lại tinh thần. Những ai yêu mến các anh cần phải cổ vũ và đừng đặt quá nhiều áp lực lên đôi vai của họ. Vì bóng đá không phải là trò chơi một người, đó là một trận đấu của tập thể. Khi tập thể chơi tốt những cá nhân xuất sắc sẽ có nhiều cơ hội để tỏa sáng và chiến thắng sẽ đến dễ dàng hơn đối với cả đội bóng.

Để bình chọn cho bài viết trên, độc giả vui lòng Like và Share theo địa chỉ:
https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1513284948894227

Độc giả Trần Sơn Nam

Bạn có thể quan tâm