Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lập cú đúp và kiến tạo 2 lần, Real hạ Donetsk 4-3

Siêu sao người Bồ Đào Nha đập tan mọi hoài nghi về phong độ. Anh ghi dấu ấn trong cả 4 bàn thắng của Real Madrid trước Shakhtar Donetsk ở trận đấu lúc 2h45 ngày 26/11.

Tổng hợp trận đấu: Shakhtar Donetsk 3-4 Real Madrid Cristiano Ronaldo có trận thi đấu tỏa sáng khi lập cú đúp cùng 2 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Cristiano Ronaldo từng bị chính người hâm mộ Real la ó trong trận siêu kinh điển gặp Barca cuối tuần qua. Tuy nhiên, chân sút 30 tuổi đã bỏ ngoài tai những lời chỉ trích. Thay vào đó, anh đáp lại bằng màn trình diễn thuyết phục khi “Kền kền trắng” làm khách trên sân của Shakhtar Donetsk ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League.

Ronaldo không chỉ lập cú đúp, anh còn có hai pha kiến tạo để Luka Modric và Dani Carvajal lập công. Cống hiến to lớn của CR7 giúp Real giành trọn 3 điểm trước đại diện của Ukraine để giành vé vào vòng knock-out sớm 1 vòng đấu. Bản thân Ronaldo tiếp tục phá sâu kỷ lục ghi bàn của chính mình tại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa với 84 pha lập công sau 120 lần ra sân (hơn Messi 5 bàn).

Ronaldo chấm dứt 3 trận tịt ngòi liên tiếp bằng màn trình diễn thăng hoa. Ảnh: Getty Images.

Ronaldo được ví như nỗi khiếp đảm với mọi hàng thủ tại Champions League. Siêu sao người Bồ Đào Nha ghi 56 bàn sau 50 lần ra sân gần nhất tại giải đấu này. Nếu tính từ mùa 2012/13, CR7 ghi dấu ấn trong 53 bàn tại Champions League với 33 pha lập công và 20 đường kiến tạo.

Trở lại với những diễn biến chính tại L'viv, Real tạo ra thế trận một chiều trong 3/4 thời gian. Phút 18, Gareth Bale chuyền dọn cỗ để Ronaldo mở tỷ số với pha đánh đầu cận thành tung lưới trống. Sang đầu hiệp 2, Ronaldo có liền hai pha kiến tạo ở những phút 50 và 52 giúp Modric và Carvajal ghi tên lên bảng điện tử. Trước khi rời sân để nhường chỗ cho Karim Benzema, Bale tiếp tục kiến tạo để Ronaldo hoàn tất cú đúp phút 70.

Trận đấu hiếm hoi Ronaldo và Bale tìm được tiếng nói chung. Ảnh: Getty Images.

Ghi 4 bàn dễ dàng, các cầu thủ Real có dấu hiệu chủ quan ở những phút cuối trận, đặc biệt là hàng phòng ngự. Theo đó, đội quân của HLV Lucescu đã tận dụng rất tốt điều đó để ghi ba bàn liên tiếp nhờ pha lập công của Alex Teixeira (77’ penalty, 82’) và Dentinho (89’). Nếu Kiko Casilla không chơi tập trung, có thể Real Madrid đánh rơi chiến thắng tại L’viv.

Ở trận đấu cùng giờ, PSG xuất sắc đánh bại Malmo với tỷ số 5-0. Theo đó, cục diện tại bảng A an bài trước một vòng đấu. Real Madrid cùng nhà đương kim vô địch Ligue 1 dắt tay nhau vào vòng knock-out với số điểm lần lượt là 13 và 10 điểm. Trong khi Shakhtar Donetsk sẽ cạnh tranh tấm vé dự Europa League với Malmo.

Di Maria lập cú đúp, PSG đánh bại Malmo 5-0 Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt, PSG không mấy khó khăn để giành chiến thắng 5-0, trong đó có cú đúp của tiền vệ Di Maria.

Xếp hạng bảng A – Champions League

Vị trí

Đội bóng

Số trận

Thắng

Hòa

Thua

BT

BB

HS

Điểm

1

Real Madrid

5

4

1

0

11

3

+8

13

2

PSG

5

3

1

1

10

1

+9

10

3

Shakhtar Donetsk

5

1

0

4

7

12

-5

3

4

Malmo FF

5

1

0

4

1

13

-12

3

  • Real Madrid vừa gây thất vọng lớn khi để thua Barca ở trận đấu siêu kinh điển với tỷ số 0-4 ngay tại Bernabeu. Đó cũng là thất bại thứ hai liên tiếp của "Kền kền trắng". Trước đó, họ để thua 2-3 trước Sevilla.

    Đại thắng 4-0 tại Bernabeu, Barca bỏ xa Real 6 điểm

    Những pha lập công của Suarez (cú đúp), Neymar và Iniesta giúp Barcelona đánh bại chủ nhà Real Madrid 4-0 trong trận đấu thuộc vòng 12 La Liga diễn ra lúc 0h15 ngày 22/11.

  • Tương lai của HLV Rafa Benitez đã được làm rõ sau những tin đồn ông sẽ bị sa thải vì phong độ sa sút của Real. Ảnh: Getty Images.

  • Tuy nhiên, HLV Rafa Benitez chưa thể kê cao gối ngủ. Ông cần giúp Real đánh bại Shakhtar Donetsk để chấm dứt 2 thất bại liên tiếp nếu không muốn bị chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

  • Dù vừa gây thất vọng lớn khi để thua Barcelona trong trận siêu kinh điển tại La Liga cuối tuần qua, Ronaldo và đồng đội​ vẫn thu hút mọi sự chú ý​ khi Real đổ bộ xuống Ukraine chuẩn bị cho trận gặp Shakhtar Donetsk.

    Dàn sao Real gây chú ý khi đổ bộ xuống Ukraine

    Rất đông người hâm mộ tại Ukraine có mặt tại sân bay quốc tế Lviv để chào đón các cầu thủ Real trước thềm trận đấu với Shakhtar Donetsk tại Champions League (2h45 ngày 26/11).

     

  • Ronaldo và đồng đội có tinh thần khá thoải mái trong buổi tập làm quen sân L'viv.

  • Danh sách thi đấu:

    Shakhtar Donetsk: Pyatov, Ordets, Rakitskiy, Azevedo, Stepanenko, Fred, Bernard, Marlos, Kobin, Alex Teixeira, Gladkiy.

    Dự bị: Kanibolotskiy, Kryvtsov, Dentinho, Taison, Kovalenko, Ferreyra, Eduardo.

    Real Madrid: Casilla, Varane, Pepe, Nacho, Carvajal, Bale, Casemiro, Kovacic, Modric, Isco, Ronaldo.

    Dự bị: Navas, Danilo, Kroos, James, Lucas Vazquez, Benzema, Jese.

  • Hiện Real dẫn đầu bảng A với 10 điểm. Chỉ cần một kết quả hòa trước Shakhtar Donetsk, đội quân của HLV Rafa Benitez sẽ giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, đây không phải là mục tiêu của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

  • Thống kê trước trận:

    - Cristiano Ronaldo mới ghi 1 bàn sau 55 pha sút phạt gần đây tại Champions League (ở trận gặp Bayern Munich tháng 4/2014).

    - Real Madrid chỉ giữ sạch lưới 1 trong 8 trận gần đây tại vòng bảng Champions League.

    - Shakhtar  không ghi bàn ở 5 trong 6 trận gần đây tại Champions League. Trận duy nhất họ ghi bàn diễn ra trong chiến thắng 4-0 trước Malmo mới đây.

  • Các cầu thủ Shakhtar Donetsk toàn thắng 5 trận gần nhất. Tuy nhiên, đại diện của Ukraine không có phong độ tốt tại Champions League. Ảnh: Getty Images.

  • Hai đội mới gặp nhau duy nhất 1 lần tại Champions League. Đó là trận lượt đi diễn ra tại Bernabeu. Sau khi Karim Benzema mở tỷ số, Cristiano Ronaldo ghi liền 3 bàn giúp "Kền kền trắng" đại thắng 4-0. Ảnh: Twitter.

  • Sau khi Real thất bại ở "Siêu kinh điển", các chuyên gia đã mổ xẻ những vấn đề nội tại của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Họ cho rằng, nếu Chủ tịch Florentino Perez còn tại vị, Real còn kém xa Barca.

    Còn Perez, Real Madrid còn thua xa Barca

    Khi một mắt xích bị hỏng, tức sẽ cần một sự thay thế. Với Real Madrid, không khó để tìm ra lỗ hổng lớn nhất sau thảm họa ở Santiago Bernabeu.

  • Trong bài bình luận trên ESPN, cây bút Dermot Corrigan phân tích thất bại trước Barcelona cho thấy Real Madrid giờ đang gặp vấn đề lớn với HLV Benitez và có lẽ cả chủ tịch Florentino Perez. 

    Real Madrid thất bại: Khi Benitez chỉ nắm phần xác 'kền kền'

    Tùy mỗi người suy nghĩ, nhưng thực tế cho thấy Real Madrid của Rafael Benitez hôm qua chỉ còn phần xác, trong khi cái hồn thì đang vất vưởng ở đâu đó.

  • Một nguyên nhân nữa khiến Real đại bại là màn trình diễn mờ nhạt của Cristiano Ronaldo và Gareth Bale. Hai cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã không chứng tỏ được giá trị. Họ gần như mất hút trước hàng phòng ngự kỷ luật của Barcelona.

    Ronaldo và Bale, ai chơi tệ hơn ở siêu kinh điển?

    Cuộc đại chiến giữa Real và Barca đã khép lại hơn một ngày, nhưng giới chuyên môn vẫn mổ xẻ nguyên nhân dẫn đến thất bại tan nát của “Los Blancos”.

    một nguyên nhân nữa khiến Real đại bại là màn trình diễn mờ nhạt của Cristiano Ronaldo và Gareth Bale. Hai cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã không chứng tỏ được giá trị. Họ gần như mất hút trước hàng phòng ngự kỷ luật của Barcelona.Nhập nội dung bài viết...

  • Cả Ronaldo lẫn Bale đều gây thất vọng lớn ở siêu kinh điển. Ảnh: Getty Images.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Shakhtar Donetsk và Real Madrid bắt đầu. Đội chủ nhà giành quyền giao bóng.

  • Tỷ lệ trận đấu.

  • 2': KHÔNG VÀO! Modric chuyền thuận lợi mở ra cơ hội cho Ronaldo. Tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha lại dứt điểm vọt xà ở thế trống trải trong vòng cấm.

  • Ronaldo bỏ lỡ cơ hội giúp Real vươn lên dẫn trước từ rất sớm.

     

     

  • 6': Carvajal chuyền bóng hướng vào đầu Cristiano Ronaldo, nhưng tiền đạo của Real không thể dứt điểm. Real đang chiếm quyền kiểm soát ở những phút đầu.

  • Ronaldo không có phong độ ổn định. Anh vừa trải qua ba trận liên tiếp không ghi bàn. Ảnh: ​Reuters.

  • 11': Các cầu thủ Shakhtar Donetsk vẫn đang chơi bế tắc. Đội chủ nhà chưa có pha lên bóng đáng kể nào từ đầu trận.

  • 15':  Yaroslav Rakitskiy sút phạt từ khoảng cách gần 30 m đưa bóng đi vọt xà. Đây là cú sút đầu tiên của các cầu thủ Donetsk ở trận này.

  • 18': VÀO! Tỷ số là 1-0 cho Real Madrid. Sau khi thoát xuống tốc độ, Gareth Bale tâng bóng qua đầu thủ môn tạo điều kiện để Ronaldo băng vào đánh đầu tung lưới trống ở cự ly gần.

     

  • 21': Ronaldo sút phạt vọt xà. Cựu cầu thủ MU mới ghi 1 bàn sau 56 pha sút phạt gần đây tại Champions League (ở trận gặp Bayern Munich tháng 4/2014).

  • Tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Ronaldo.

     

  • 26': NGUY HIỂM. Sau quả đá phạt bên cánh trái, cầu thủ của Donetsk dứt điểm hơi nhẹ. Sau đó, Varane có mặt kịp thời để giải nguy.

  • Bale có pha kiến tạo tinh tế đặt Ronaldo vào vị trí không thể không ghi bàn. Ảnh: Getty Images.

  • 30': NGUY HIỂM. Bale chuyền bóng vào từ cánh trái tạo điều kiện để Ronaldo bật cao đánh đầu. Tuy nhiên, thủ môn Pyatov chơi cảnh giác, bắt gọn pha dứt điểm của CR7.

  • Tỷ lệ sau nửa giờ thi đấu.

  • 32': Real có sự thay đổi người miễn cưỡng. Trung vệ Varane không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương. Anh rời sân để nhường chỗ cho Danilo.

  • Ronaldo ăn mừng quen thuộc sau khi lập công cho Real. Ảnh: Getty Images.

  • 37': Các cầu thủ Shakhtar Donetsk gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Real. Những pha lên bóng của họ đơn giản và thiếu tính đột biến.

  • 42': NGUY HIỂM. Bernard treo bóng vào khu vực cấm từ cánh trái, Olexandr Gladkiy bật cao đánh đầu nhưng không chính xác. Donetsk đang cố gắng dồn ép đối phương.

  • Khung thành Real chao đảo sau pha dứt điểm của Gladkiy.

     

  • 44': Trung vệ Pepe bị choáng sau pha không chiến. Tuy nhiên, cầu thủ của Real vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Shakhtar Donetsk và Real Madrid kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về đội khách. Ronaldo là người ghi bàn duy nhất trong 45 phút đầu tiên.

  • Thống kê hiệp 1.

  • Ronaldo ghi bàn trở lại sau 3 trận tịt ngòi liên tiếp. Ảnh: Getty Images.

  • Ronaldo tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” tại Champions League/Cúp C1 với 8​3 pha lập công sau 120 trận. Ảnh: Getty Images.

  • Hiệp 2 bắt đầu!

     

  • Tỷ lệ hiệp 2.

  • 48': Dani Carvajal nhận thẻ vàng vì phạm lỗi từ phía sau.

  • 50': VÀO! Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Real. Sau khi nhận đường chuyền vượt tuyến, Ronaldo thoát xuống rồi kiến tạo như đặt để Luka Modric nhân đôi cách biệt cho đội khách.

  • 52': VÀO! Tỷ số được nâng lên 3-0 cho Real. Sau khi nhận bóng từ Ronaldo, Carvajal lừa qua một cầu thủ chủ nhà rồi dứt điểm vào góc hiểm không cho thủ môn Pyatov cơ hội cản phá.


  • Tình huống nâng tỷ số lên 2-0 của Luka Modric.

     

  • 55': NGUY HIỂM. Sau quả tạt bên cánh trái, Gladkiy đánh đầu rất căng nhưng bóng đi chệch cột. Donetsk đang nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự.

  • Ronaldo đánh đầu cận thành mở tỷ số trong hiệp 1. Ảnh: Getty Images.

  • 61': NGUY HIỂM. Ronaldo dứt điểm sau đường chuyền của Isco, tuy nhiên, bóng đi quá thiếu chính xác.

  • Tình huống Carvajal nâng tỷ số lên 3-0.

     

  • 62': Real có sự thay đổi người. Toni Kroos vào thế chân Luka Modric.

  • 64': Shakhtar Donetsk có sự thay đổi người. Dentinho vào thay Azevedo.

  • Các cầu thủ Donetsk vẫn đang gặp bế tắc trong việc khoan thủng mành lưới của Real. Ảnh: Getty Images.

  • 71': VÀO! Tỷ số là 4-0 cho Real. Sau pha đi bóng tốc độ bên cánh trái, Bale chuyền vào cho Ronaldo trong vòng cấm. Tuy nhiên, CR7 phải nhờ tới hai pha dứt điểm mới chọc thủng lưới Donetsk.


  • 72': Real thay người. Ngay khi ghi bàn, Bale rời sân để nhường chỗ cho Karim Benzema.

  • Tình huống Ronaldo nâng tỷ số lên 4-0.

     

  • 76': PENALTY. Casemiro phạm lỗi với Taison trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài thổi còi cho Shakhtar Donetsk được hưởng quả phạt đền.

  • 78': VÀO! Tỷ số được thu hẹp xuống 1-4 cho Shakhtar Donetsk. Trên chấm 11 m, Alex Teixeira dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ môn Casilla.


  • Những nỗ lực không biết mệt mỏi của cầu thủ Donetsk cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng danh dự. Ảnh: Getty Images.

  • 82': VÀO! Tỷ số được thu hẹp xuống 2-4. Sau cú đánh đầu ngược của đồng đội từ tình huống phạt góc bên cánh trái, cầu thủ vào thay người Dentinho đánh ngực ở cự ly gần làm tung lưới Real.


  • 85': NGUY HIỂM. Shakhtar Donetsk suýt có bàn thắng thứ 3. Alex Teixeira dứt điểm kỹ thuật bằng má ngoài chân phải nhưng thủ môn Casilla kịp khép góc.

  • Tình huống thu hẹp khoảng cách xuống 2-4 của Donetsk.

     

  • 88': VÀO! Tỷ số được thu hẹp xuống 3-4 cho Shakhtar Donetsk. Alex Teixeira dứt điểm thoải mái trong vòng cấm. Bóng đi hiểm hóc khiến Casilla phải bó tay.


  • Real trả giá sau khi chững lại ở những phút cuối. Ảnh: Getty Images.

  • Tình huống Teixeira thu hẹp xuống 3-4 cho Donetsk.

     

  • Trận đấu giữa Shakhtar Donetsk và Real Madrid kết thúc với chiến thắng 4-3 nghiêng về đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Tiểu Minh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm