Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo và Bale, ai chơi tệ hơn ở siêu kinh điển?

Cuộc đại chiến giữa Real và Barca đã khép lại hơn một ngày, nhưng giới chuyên môn vẫn mổ xẻ nguyên nhân dẫn đến thất bại tan nát của “Los Blancos”.

Sau trận siêu kinh điển diễn ra tại Bernabeu, các nhà phân tích đã chỉ ra rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại 0-4 của Real. Phần lớn đều nhắm vào chiến thuật của huấn luyện viên Rafa Benitez. Họ cho rằng nhà cầm quân 55 tuổi mắc sai lầm trong việc bố trí nhân sự ở hàng phòng ngự và tiền vệ.

Ronaldo không hài lòng với bản thân và đồng đội

Siêu sao người Bồ Đào Nha liên tục lắc đầu ngao ngán mỗi khi bỏ lỡ cơ hội hoặc Real để thủng lưới.

Ronaldo và Bale gây thất vọng lớn ở siêu kinh điển. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, một nguyên nhân nữa khiến Real đại bại là màn trình diễn mờ nhạt của Cristiano Ronaldo và Gareth Bale. Hai cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã không chứng tỏ được giá trị. Họ gần như mất hút trước hàng phòng ngự kỷ luật của Barcelona.

Theo thống kê từ Opta, Ronaldo có tổng cộng 46 pha chạm bóng cùng 29 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 89% trong suốt 90 phút có mặt trên sân. Những thống kê khác cũng rất kém thuyết phục. Siêu sao người Bồ Đào Nha tung ra hai pha dứt điểm (đều trúng đích), mở ra cơ hội 1 lần, tạt bóng 1 lần (không chính xác) và thắng 53% trong những pha tranh chấp tay đôi.

Trong khi đó, Gareth Bale từng tuyên bố đánh bại Barca bằng sức mạnh và tốc độ của mình ở bài phát biểu trước trận. Nhưng thực tế, tuyển thủ người xứ Wales không có cơ hội thể hiện trước sự theo kèm của Jordi Alba. Màn trình diễn của bản hợp đồng đắt nhất lịch sử thậm chí tệ hơn cả Ronaldo.

Những con số thống kê nghèo nàn về Bale và Ronaldo trong trận siêu kinh điển. Đồ họa: Goal.

Trong 90 phút thi đấu, Bale chạm bóng 41 lần và tung ra 2 cú sút (1 không trúng đích). Chất lượng trong những đường chuyền và quả tạt cũng không tốt: đạt 73% chuyền chính xác (17/23) và tạt bóng thành công 20% (1/5). Khả năng tranh chấp tay đôi của cựu cầu thủ Tottenham cũng chỉ đạt 25%.

Đây không phải trận đầu tiên Cristiano Ronaldo và Gareth Bale gây thất vọng tại giải năm nay. Trong trận ra quân gặp Sporting Gijon, cả Ronaldo lẫn Bale đều không để lại được dấu ấn nào. Kết quả là Real chấp nhận chia điểm với tỷ số 0-0. Ở vòng 12, hai cựu sao Premier League cũng không phát huy hết vai trò khiến “Kền kền trắng” bị chủ nhà Sevilla hạ gục với tỷ số 2-3.

Ronaldo hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Bernabeu với 13 pha lập công trên mọi mặt trận (8 bàn tại La Liga và 5 tại Champions League). Tuy nhiên, siêu sao 30 tuổi không duy trì được sự ổn định. Tất cả bàn thắng của chân sút 30 tuổi được ghi ở 6 trận, trong khi số trận tịt ngòi của anh lên tới 10.

Với Gareth Bale, ngôi sao người xứ Wales là nỗi thất vọng lớn nhất trong đội hình của Real tại giải năm nay. Bản hợp đồng 100 triệu euro mới ghi vỏn vẹn 2 bàn sau 8 lần ra sân trên khắp đấu trường.

Người hâm mộ Real giương cờ trắng và la ó Ronaldo

Các cổ động viên Real có mặt trên sân Bernabeu đã nổi giận sau khi chứng kiến đội nhà để thua đại kình địch Barcelona với tỷ số 0-4.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm