Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lập cú đúp, Bồ Đào Nha giành vé knock-out kịch tính

Để Hungary 3 lần vượt lên dẫn trước nhưng phong độ chói sáng của CR7 giúp Bồ Đào Nha hòa kịch tính 3-3, qua đó giành vị trí thứ 3 bảng F và sẽ đối đầu Croatia ở vòng 1/8.

*23h ngày 22/6: Bồ Đào Nha 3-3 Hungary (Bảng F, sân Stade de Lyon)

90 phút cuộc so tài tại Stade de Lyon diễn ra rất kịch tính và trở thành trận đấu có nhiều bàn thắng nhất tại Euro 2016 tính đến thời điểm này. Do đã chắc suất đi tiếp, Hungary chủ động chơi cởi mở và tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn với Bồ Đào Nha.

Đội bóng của HLV Bernd Storck thậm chí 3 lần vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Zoltan Gera (19') và cú đúp của đội trưởng Balazs Dzsudzsak (47' và 55'). Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu chói sáng để đập tan mọi lời chỉ trích, Cristiano Ronaldo đã thực sự sắm vai người hùng của Bồ Đào Nha.

CR7 không chỉ kiến tạo để Nani gỡ hòa 1-1 ở phút 42, ngôi sao 31 tuổi còn trực tiếp lập cú đúp ở các phút 50 và 62 để giật lại 1 điểm quý giá cho đội nhà. Trong đó, tình huống gờ hòa 2-2 từ cú giật gót đẳng cấp xứng đáng nằm trong top những pha làm bàn đẹp nhất Euro 2016.

Trận hòa 3-3 thót tim trước Hungary cũng chứng kiến những kỷ lục mới được thiết lập bởi Ronaldo. CR7 trở thành cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất tại các VCK Euro với 17 trận, đồng thời lập kỷ lục ghi bàn ở 4 kỳ Euro liên tiếp.

Cùng với chiến thắng 2-1 của Iceland trước Áo ở trận đấu cùng giờ, Bồ Đào Nha giành vé đi tiếp với vị trí thứ 3 bảng F (1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất) và sẽ chạm trán Croatia ở vòng 1/8. Trong khi Iceland đối đầu Anh, Hungary so tài với đội nhì bảng E và Áo bị loại.

Highlights Euro 2016: Hungary 3-3 Bồ Đào Nha Ronaldo tỏa sáng với cú đúp và một pha kiến tạo giúp Bồ Đào Nha giành quyền vào vòng 1/8 Euro 2016 với vị trí thứ 3 bảng F.

 

Thành Quảng - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm