Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hòa tai hại, Anh có thể gặp ác mộng Bồ Đào Nha ở vòng 1/8

Bảng B đã ngã ngũ với việc xứ Wales đoạt ngôi nhất bảng từ tay Anh. Vòng tới, Wales gặp 1 trong các đội xếp thứ 3 bảng A, C, D còn Anh có nguy cơ gặp đối thủ cực kỵ rơ Bồ Đào Nha.

Ở trận đấu cuối của bảng B, Rooney và các đồng đội buộc phải chia điểm với Slovakia thi đấu đầy quả cảm. Dù không thua trận nào, Anh vẫn phải chấp nhận đứng sau tuyển xứ Wales. Đội bóng có biệt danh Rồng đỏ thắng dễ tuyển Nga đã mất hết tinh thần, trong 1 trận đấu mà thậm chí các cầu thủ Nga còn đùn đẩy chiếc băng đội trưởng.

Ở vòng tiếp theo, xứ Wales sẽ gặp 1 trong các đội xếp thứ 3 bảng A, C, D còn tuyển Anh gặp đội nhì bảng F. Cục diện bảng F đang chứng kiến Bồ Đào Nha và Iceland bằng cả điểm và hiệu số. Vì vậy, ở loạt trận cuối, nếu Bồ Đào Nha và Iceland cùng thắng nhưng Iceland thắng với hiệu số lớn hơn thì đội bóng đến từ băng hỏa đảo sẽ vươn lên chiếm ngôi đầu bảng.

Euro 2016 anh 1
Xếp hạng các đội đứng thứ 3 tính đến sau khi bảng B ngã ngũ. 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng sau.

Khi đó, Bồ Đào Nha phải xếp thứ 2 và đối đầu với tuyển Anh ở vòng 1/8. Cần biết rằng, Bồ Đào Nha là đối thủ vô cùng kỵ rơ với Anh. Tính từ năm 1986 tới nay, Tam sư chỉ thắng được “Brazil châu Âu” trong các trận giao hữu. Còn lại họ đã thua 4 trận, đều là các trận ở giải đấu lớn, bao gồm 2 trận ở World Cup (kỳ 1986 và 2006) và 2 trận ở Euro (kỳ 2000 và 2004).

Người hâm mộ chắc hẳn chưa quên cuộc đấu giữa 2 đội tại Euro 2004 và World Cup 2006 khi Anh đều thua trên chấm luân lưu. Năm 2004, Beckham và Darius Vassell đóng vai “tội đồ” còn năm 2006 chứng kiến 3 ngôi sao Frank Lampard, Steven Gerrard và Jamie Carragher đá hỏng.

Về phía tuyển xứ Wales, đối thủ của họ sắp tới sẽ phức tạp hơn vì liên quan đến cách bắt cặp với đội đứng thứ 3 khá rắc rối của UEFA. Theo bảng xếp hạng các đội thứ 3 hiện tại, bốn đội đứng đầu lần lượt là Slovakia (bảng B), Bắc Ireland (C), Albania (A) và Bồ Đào Nha (F). Nếu xếp hạng này giữ nguyên, Gareth Bale và đồng đội sẽ chạm trán Albania ở vòng 1/8. Tuy nhiên, chắc chắn bảng xếp hạng các đội thứ 3 sẽ biến động mạnh vì vẫn còn 4 đội chưa đá.

Euro 2016 anh 2
Cách bắt cặp đầy phức tạp giữa các đội nhất bảng với các đội đứng thứ 3. Nếu xếp hạng hiện tại (sau khi bảng B kết thúc) được giữ nguyên thì tuyển xứ Wales (WB) sẽ gặp đội 3A là Albania.

Tuyển Anh có thể phải gặp cường địch ngay vòng sau vì màn chia điểm tai hại, nhưng đối thủ vừa cầm hòa Anh là Slovakia đang rất sáng cửa đi tiếp. Với 4 điểm có trong tay, Slovakia chỉ mất vé khi Bắc Ireland hòa trận cuối và 3 đội Bồ Đào Nha, CH Czech và Thụy Điển cùng thắng.

Lịch thi đấu các trận còn lại bảng F

23h ngày 22/6: Hungary vs Bồ Đào Nha

23h ngày 22/6: Iceland vs Áo

Xếp hạng bảng F hiện tại

Euro 2016 anh 3

Ông Hodgson đang ảo tưởng về tuyển Anh?

Trả lời phỏng vấn kênh ITV, HLV Roy Hodgson tuyên bố đội tuyển Anh không hề ngán bất kỳ đối thủ nào tại vòng knock-out của Euro 2016.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm