Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Hodgson đang ảo tưởng về tuyển Anh?

Trả lời phỏng vấn kênh ITV, HLV Roy Hodgson tuyên bố đội tuyển Anh không hề ngán bất kỳ đối thủ nào tại vòng knock-out của Euro 2016.

 

"Chỉ kết thúc bảng đấu với vị trí thứ hai là kết quả thất vọng, vì chúng tôi có thể làm nhiều hơn thế. Song, Anh vẫn giành được vé vào vòng trong và bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra. Với thứ bóng đá tuyển Anh thể hiện, chúng tôi không hề ngán bất kỳ đối thủ nào," HLV Roy Hodgson tự tin.

Trong loạt trận diễn ra rạng sáng 21/6, tuyển Anh để Slovakia chia điểm với tỷ số hòa 0-0. Kết quả này cộng với thắng lợi 3-0 của Xứ Wales cùng vòng đấu khiến tuyển Anh mất ngôi đầu bảng về tay Xứ Wales.

Anh chỉ có 5 điểm sau 3 trận, thua Xứ Wales 1 điểm. Theo phân tích của báo Goal, chỉ đứng thứ hai ở bảng B có thể khiến tuyển Anh phải đối mặt với ác mộng trong những ngày tới.

Anh vs Slovakia anh 1
Tuyển Anh chỉ tìm được 1 điểm trước Slovakia. Ảnh: Daily Mail

Nhiều khả năng Anh sẽ phải chạm trán Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo, hoặc Albania. Bồ Đào Nha là khắc tinh tuyển Anh, khi từng loại "Tam sư" tại Euro 2004 và World Cup 2006.

Nếu vượt qua được Bồ Đào Nha, tuyển Anh có thể đụng độ chủ nhà Pháp tại tứ kết, chứ không phải Hungary hay Bỉ. Sau đó, họ đứng trước kịch bản đối đầu tuyển Đức hùng mạnh ở bán kết.

Theo Goal, ông Hodgson có lý với phát biểu mạnh mẽ sau trận hòa Slovakia. Tuyển Anh mang đến Pháp đội hình chất lượng với nhiều ngôi sao. Thế nhưng thứ bóng đá họ thể hiện lại tỷ lệ nghịch với điều đó.

Trước tuyển Nga và Slovakia mà "Tam sư" còn không làm thịt được đối thủ, thì làm sao đánh bại được Bồ Đào Nha, Pháp hay Đức?

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay, tuyển Anh chơi lấn lướt sau tiếng còi khai cuộc. Họ tạo ra nhiều tình huống ghi bàn ngon ăn. Tuy nhiên, việc các chân sút dứt điểm kém đã khiến đội nhà bị chia điểm.

Ngoài ra, trong các pha tấn công tuyển Anh rất dở trong việc xử lý bóng ở khu vực gần sát khung thành đối phương. Họ thiếu đimột sát thủ thực sự lợi hại để có bàn thắng.

Trước Slovakia, ông Hodgson tạo ra canh bạc khi thay 6 cầu thủ so với hai trận đấu trước. Ông để Daniel Sturridge và Jamie Vardy thi đấu trên hàng công, thay cho một Harry Kane nhạt nhòa trong hai trận đấu trước.

Dù vậy, chỉ có mình tiền đạo Jamie Vardy thể hiện sự xông xáo, còn Daniel Sturridge tỏ ra vô hại khi được bố trí ở hành lang phải. Đây là một sai lầm của HLV Hodgson.

Anh vs Slovakia anh 2
Tuyển Anh vẫn chưa phải đội bóng mạnh đủ sức chinh phục cúp vô địch Euro 2016. Ảnh: Reuters.

Suốt thời gian có mặt trên sân, ngôi sao khoác áo Liverpool như chiếc bóng vô hình vì không nhận được sự hỗ trợ từ hậu vệ biên. Ngoài ra, dễ dàng nhận thấy các tình huống tấn công của tuyển Anh đều sử dụng một chiêu bài quen thuộc.

Bóng được đưa tới chân các hậu vệ cánh và rất nhiều pha đánh biên được thực hiện. Không có nhiều tình huống tấn công trung lộ nào được tạo ra. Đó một phần do nhân tố con người.

Tuyển Anh thiếu một ngôi sao có khả năng gây đột biến như Gareth Bale của Xứ Wales. Vì vậy, Vardy và Sturridge dù là tiền đạo tài năng nhưng khi không được bơm bóng từ tuyến hai đều trở nên vô hại.

Adam Lallana có nỗ lực, song chưa vươn tới đẳng cấp như Bale. Điều này biến tuyển Anh thành một thể đủ tốt, nhưng chưa xuất sắc.

Vậy mới nói HLV Hodgson đang quá ảo tưởng với những nhân tố trong tay. Tuyển Anh hôm nay chẳng khác nào bầy sư tử non có tiếng gầm yếu ớt trước Slovakia. Và họ nên cầu nguyện vào sự may mắn nhiều hơn ở trận đấu tiếp theo.

Anh vs Slovakia: Joe Hart nổi điên vì Smalling

Joe Hart tức giận khi Smalling dùng ngực chuyền về khá nhẹ. Tuy nhiên, ĐT Anh may mắn không nhận bàn thua trong tình huống áp sát của cầu thủ Slovakia. Kết quả là hai đội hòa 0-0.



Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm