Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh vs Slovakia: Joe Hart nổi điên vì Smalling

Joe Hart tức giận khi Smalling dùng ngực chuyền về khá nhẹ. Tuy nhiên, ĐT Anh may mắn không nhận bàn thua trong tình huống áp sát của cầu thủ Slovakia. Kết quả là hai đội hòa 0-0.

Highlights Euro 2016: Anh 0-0 Slovakia Tạo ra không ít cơ hội ăn bàn nhưng tuyển Anh không thể một lần chọc thủng lưới Slovakia, qua đó chấp nhận vị trí nhì bảng B với 5 điểm.

ĐT Anh chiếm thế chủ động trên sân sau tiếng còi khai cuộc với tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình lên tới 60,7%. Họ đẩy Slovakia lùi sâu về phần sân nhà.

Tuy nhiên, các học trò của HLV Roy Hodgson không thể xuyên thủng mành lưới đối phương. Họ thực hiện tổng cộng 29 cú sút, nhưng lần lượt Vardy, Sturridge và đồng đội đều không thể đánh bại thủ môn Kozacik.

Trong khi đó, hàng phòng ngự tuyển Anh có những tình hống thi đấu thiếu tập trung. Phút 52, Chris Smalling dùng ngực chuyền bóng thiếu lực cho Joe Hart. Sau đó, "Tam sư" có phen sóng gió trước khung thành, tuy nhiên, cầu thủ của Slovakia không thể tận dụng sai lầm của hậu vệ đối phương. Kết quả là hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

- Anh ghi 3 bàn sau 35 cú dứt điểm tại Euro 2016

- Anh có tới 6 sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở hai trận trước.

- Từ năm 1980, Anh chỉ lọt vào vòng knock-out 3 lần sau khi dự 7 vòng chung kết bóng đá châu Âu.

- Slovakia chưa bao giờ giữ sạch lưới ở bất cứ giải đấu lớn nào (6).

Trận đấu giữa Anh và Slovakia thuộc lượt thứ ba bảng B Euro 2016 diễn ra trên sân Stade Geoffroy-Guichard, Saint-Étienne lúc 2h ngày 21/6. Trọng tài người Tây Ban Nha, Carlos Velasco Carballo được giao cầm còi. Kết quả là hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

Cặp đấu còn lại của bảng B là cuộc chạm trán giữa xứ Wales và Nga trên sân Municipal, Toulouse và cũng diễn ra lúc 2h. Trọng tài người Thụy Điển, Jonas Eriksson bắt chính. Xứ Wales giành chiến thắng 3-0 trước Nga.

Tran Anh vs Slovakia anh 1
Vị trí của 4 đội sau vòng bảng.
  • Các đội thuộc bảng B có chất lượng tương đương nhau do đó dủ ở đầu bảng nhưng Anh chưa chắc đã làm nên chuyện, ngược lại gấu Nga có thể trỗi dậy khi bị dồn vào thế chân tường.

  • Rooney: ‘Hãy tin tưởng HLV Roy Hodgson’

    Trước trận Anh quyết đấu với Slovakia đêm nay, Wayne Rooney lên tiếng kêu gọi Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) gia hạn hợp đồng với HLV Roy Hodgson.

    Trước tin đồn cựu HLV của Liverpool chỉ có thể tại vị nếu đội tuyển Anh lọt vào bán kết Euro 2016, Rooney đã thay mặt các đồng đội thể hiện sự ủng hộ đối với Hodgson và đề cao sự tận tụy của ông trong những năm qua.

    “Đại diện cho mọi người ở đây, tôi rất muốn Roy Hodgson ở lại tiếp tục dẫn dắt Tam Sư. Tuy nhiên quyết định lại nằm ở trong tay FA”, Rooney tuyên bố.

  • Roy Hodgson xây dựng tương lai cho ĐT Anh

    “Đã từng có thời điểm đội tuyển Anh bị chê bai rằng không có luồng sinh khí trẻ và chỉ phụ thuộc vào những công thần. Nhưng Roy Hodgson đến và thay đổi tất cả”, Wayne Rooney khẳng định.

    Cũng theo Rooney, việc tuyển chọn rất kỹ lưỡng đã giúp ông Hodgson tạo nên một tuyển Anh trẻ trung và có chất lượng tốt như lúc này. Quyết định táo bạo của ông có thể sẽ giúp Anh xây dựng được nền tảng tốt cho 6 đến 8 năm tới.

    “Theo quan điểm của tôi, ông ấy đã làm rất tốt khi đưa những cầu thủ trẻ với khả năng tuyệt vời lên tuyển. Bầu không khí khi tập luyện cũng vì thế mà được cải thiện rõ ràng”, Rooney cho biết.

  • Chiến thắng trong cuộc đọ sức với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Slovakia sẽ giúp đoàn quân của huấn luyện viên Roy Hodgson giành vé vào vòng 1/8 ở ngôi đầu bảng B.

    Anh vs Slovakia: Tam sư quyết giữ ngôi đầu

    Chiến thắng trong cuộc đọ sức với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Slovakia sẽ giúp đoàn quân của huấn luyện viên Roy Hodgson giành vé vào vòng 1/8 ở ngôi đầu bảng B.

  • Ultra Pháp tấn công cổ động viên Anh ở Lyon

    Theo báo The Mirror, vụ lộn xộn diễn ra vào tối 19/6 (giờ địa phương), trước thềm cuộc so tài giữa Anh và Slovakia trong khuôn khổ bảng B. Khoảng 30 thành viên thuộc nhóm Ultra Lyon mặc áo đen và có hình chữ thập đỏ ở cánh tay chửi bới rồi dùng chai lọ, ghế và nắm đấm tấn công hơn 100 cổ động viên Anh đang hát hò, uống bia trong một quán bar tại thành phố Lyon.

    “Họ bất ngờ xuất hiện và tấn công dù chúng tôi chỉ đang ca hát và uống bia. Chẳng thấy bóng dáng cảnh sát đâu cả. Chúng tôi còn lo sợ sẽ bị phục kích sau đó, nhưng may mắn điều đó đã không xảy ra", Andy Johnson, cổ động viên 52 tuổi đến từ xứ sở sương mù bức xúc.

  • Tuyển Anh vào bán kết, HLV Roy Hogdson mới giữ được ghế

    Người đứng đầu FA ra điều kiện ngầm cho Roy Hogdson: “Tôi nghĩ ông ấy sẽ được gia hạn hợp đồng nếu đội nhà chơi tốt, giành quyền vào bán kết. Đó là thành công. Nếu chúng tôi chơi tốt và không may thất bại trước một đối thủ mạnh hay thua trên chấm phạt đền (ở tứ kết), mọi thứ sẽ được thảo luận”.

    Greg Dyke nhấn mạnh nếu tuyển Anh vô địch, đó là thành công lớn ngoài sự mong đợi. Ngược lại, trong trường hợp Tam sư chia tay ngay sau vòng bảng, đó chẳng khác nào thảm họa. Với kỷ lục toàn thắng 10 trận ở vòng loại, tuyển Anh được xem là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch Euro 2016.

    Tran Anh vs Slovakia anh 2
  • Anh có 6 sự thay đổi

    So với đội hình xuất phát ở hai trận đầu tiên, Anh có tới 6 sự thay đổi. Các cầu thủ ra sân gồm Hart (Man City), Clyne (Liverpool), Cahill (Chelsea), Smalling (MU), Bertrand (Southampton); Wilshere (Arsenal), Dier (Tottenham), Henderson (Liverpool); Lallana (Liverpool), Sturridge (Liverpool), Vardy (Leicester City).

    Đội hình xuất phát của Slovakia: Kozacik (Viktoria Plzen), Hubocan (Dynamo Moscow), Pekarik (Hertha Berlin), Durica (Lokomotiv Moscow), Skrtel (Liverpool), Kucka (Milan), Pecovsky (Zilina), Hamsik (Napoli), Weiss (Al-Gharafa), Mak (PAOK), Duda (Legia Warsaw)

     

    Tran Anh vs Slovakia anh 4
  • Cảnh sát được tăng cường nhằm đảm bảo an ninh cho hai trận đấu thuộc bảng B Euro 2016.

    Tran Anh vs Slovakia anh 6
  • Sơ đồ chiến thuật của Anh và Slovakia

    Anh xuất phát với đội hình 4-3-3, trong đó Vardy đá trung phong, còn hai bên cánh là Sturridge (trái) và Lallana (phải). Trong khi đó, Slovakia cũng ra sân với sơ đồ 4-3-3.

    Tran Anh vs Slovakia anh 7
    Tran Anh vs Slovakia anh 8
  • Cựu cầu thủ Martin Keown chia sẻ về đội hình của Anh gặp Slovakia trên trang BBC: "Tôi không thích Wayne Rooney ngồi dự bị. Cậu ấy cần thi đấu đều đặn. Việc nghỉ ngơi có lẽ không phù hợp, bởi Rooney có thể đánh mất cảm giác bóng. Cậu ấy sẽ nghỉ 11 ngày nếu không ra sân trong trận gặp Slovakia".

  • Cảnh sát kiểm tra rất nghiêm ngặt các CĐV. Họ dùng chó nghiệp vụ trong việc kiểm tra người hâm mộ khi vào sân.

    Tran Anh vs Slovakia anh 9
  • Chuyên gia Alan Green của BBC nhận định: "Tôi vẫn lo lắng về đội hình của ĐT Anh ở trận gặp Slovakia. Liệu chúng ta có thể chắc chắn Daniel Sturridge thi đấu tốt bên cánh?"

  • Hiệp 1 trận đấu giữa ĐT Anh và Slovakia thuộc bảng B Euro 2016 bắt đầu.

  • Cây bút Oliver Holt đăng tải hình ảnh bầu không khí trên sân Stade Geoffroy-Guichard.

    Tran Anh vs Slovakia anh 10
  • 4': Hamsik của Slovakia nỗ lực đột phá, nhưng Henderson ngăn cản thành công và đoạt được bóng trong chân cầu thủ đối phương.

  • 6': Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ bên cánh phải, tiền đạo Vardy băng xuống dứt điểm bằng đầu gối đưa bóng đi cao hơn khung thành Slovakia.

  • 9': Sau pha đánh đầu chuyền bóng của Vardy, tiền đạo Sturridge lao vào dứt điểm nhưng không thành công do anh chậm hơn so với hậu vệ Slovakia.

  • Cựu hậu vệ Danny Mills nhận định: "Peter Pekarik phòng ngự rất tốt bên cánh phải của Slovakia. Cậu ấy ngăn cản thành công Daniel Sturridge. ĐT Anh tấn công rất đáng để chờ đợi khi đưa bóng sang hai cánh rồi căng vào khu vực cấm địa".

  • 15': Xuất phát từ đường chuyền của Lallana vào khu vực cấm địa từ cánh trái, Henderson đón bóng, sau đó xoay người dứt điểm trúng cầu thủ Slovakia đưa bóng đi hết đường biên ngang.

  • 17': Sau đường chuyền dài rất đẹp của Henderson, tiền đạo Vardy băng xuống đối mặt thủ môn Kozacik nhưng không thể đưa bóng vào lưới Slovakia bởi dứt điểm chưa đủ hiểm hóc.

    Tran Anh vs Slovakia anh 11
  • 21': Cầu thủ khoác áo số 2 Peter Pekarík của Slovakia phải rời sân để nhận được sự chăm sóc của các bác sĩ sau khi đổ máu.

  • 24': Trong tình huống phản công tốc độ của Anh, Viktor Pecovsky nhận thẻ vàng do buộc phải phạm lỗi để ngăn cản pha băng xuống của tiền đạo Vardy.

  • Pha thoát xuống rất nguy hiểm của Vardy.

  • Tiền đạo Vardy có cơ hội thuận lợi nhất từ đầu trận nhưng không tận dụng thành công.

    Tran Anh vs Slovakia anh 12
  • 29': Sau pha chuyền vào khu vực cấm địa của Henderson, thủ môn Kozacik bay người đấm bóng giải nguy cho khung thành Slovakia.

  • 33': Clyne chuyền bóng vào từ cánh phải cho Lallana, nhưng tiền vệ đang thuộc biên chế Liverpool dứt điểm đưa bóng đi đúng vị trí thủ môn Kozacik bên phía Slovakia.

  • Thủ môn Kozacik thi đấu khá vất vả từ đầu trận.

    Tran Anh vs Slovakia anh 13
  • 38': Anh được hưởng quả phạt góc bên cánh phải, nhưng quả treo bóng của Jordan Henderson vào khu vực ấm địa không vượt qua hậu vệ đối phương.

  • 43': Có bóng trong khu vực cấm địa của Slovakia, tiền vệ Henderson thực hiện cú volley trúng người cầu thủ đối phương bật ra. ĐT Anh thực hiện 8 cú dứt điểm trong hiệp 1.

    Tran Anh vs Slovakia anh 14
  • Kết thúc hiệp 1, Anh và Slovakia hòa nhau với tỷ số 0-0 trong trận đấu thuộc bảng B.

  • Thông số hiệp 1 trận Anh và Slovakia

    Anh kiểm soát bóng 55,2% và thực hiện tổng cộng 242 đường chuyền chính xác. Họ có 10 cú dứt điểm, trong khi Slovakia chỉ thực hiện được 1 lần.

    Tran Anh vs Slovakia anh 15
  • Cựu cầu thủ Chris Waddle cho biết: "Anh có thể hài lòng với cách kiểm soát thế trận, nhưng cần dứt điểm tốt hơn. Họ nên đẩy mạnh tấn công bên cánh phải trong hiệp 2".

  • Hiệp 2 trận đấu giữa Anh và Slovakia ở lượt cuối bảng B bắt đầu.

  • 51': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Bertrand sau pha phạm lỗi với Peter Pekarík bên phía Slovakia.

  • 52': Chris Smalling dùng ngực trả bóng về cho thủ môn Joe Hart, nhưng anh suýt nữa trở thành tội độ khi bóng đi thiếu lực tạo cơ hội cho cầu thủ Slovakia băng vào gây sức ép cho khung thành ĐT Anh.

  • Tình huống thoát xuống rất nguy hiểm của Nathaniel Clyne .

  • 53': Hậu vệ Clyne băng xuống tốc độ bên cánh phải, nhưng pha dứ t điểm góc hệp của anh lại đưa bóng trúng vai thủ môn Kozacik.

  • Rooney vào thay Wilshere

    56': ĐT Anh có sự thay đổi cầu thủ đầu tiên khi Wayne Rooney vào thế chỗ của Jack Wilshere.

  • Alli vào thay Lallana

    60': ĐT Anh thay cầu thủ thứ hai khi Alli vào thế chỗ của Lallana.

  • 62': Sau đường chuyền vào từ bên cánh phải, Alli băng vào đệm lòng đưa bóng hướng về khung thành Slovakia, nhưng trung vệ Skrtel đã phá bóng giải nguy cho Slovakia.

  • 66': Slovakia điều chỉnh đội hình khi Norbert Gyomber vào sân thế chỗ của Viktor Pecovsky.

  • 74': Sturridge băng xuống dứt điểm nối từ đường chuyền của đồng đội, nhưng anh lại sút trượt bóng. ĐT Anh chơi bế tắc trước hàng phòng ngự chắc chắn bên phía Slovakia.

  • 76': ĐT Anh thay cầu thủ cuối cùng khi Harry Kane vào sân thế chỗ cho Sturridge.

  • Tiền đạo Vardy đá chính nhưng lại chưa thể tận dụng cơ hội ghi điểm với HLV Roy Hodgson.

    Tran Anh vs Slovakia anh 16
  • 83': Có bóng trước khu vực cấm địa, Rooney dứt điểm chân trái đi chệch khung thành Slovakia.

  • 87': Harry Kane bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Slovakia sau đường chuyền vào từ bên cánh phải.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu giữa Anh và Slovakia đá bù thêm 5 phút

  • Kết thúc trận đấu, Anh và Slovakia hòa nhau với tỷ số 0-0 ở lượt cuối bảng B. "Tam sư" làm chủ thế trận và tấn công áp đảo nhưng không thể chọc thủng lưới đối phương.



Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm