Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm Bồ Đào Nha: Thất vọng Ronaldo

Sở hữu ít nhất 5 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng, trong đó có cú sút phạt đền ở phút 79, nhưng CR7 lại ít nhiều gây thất vọng trong trận hòa 0-0 của Bồ Đào Nha với Áo.

Cham diem Bo Dao Nha anh 1
Chấm điểm các cầu thủ Bồ Đào Nha trong trận gặp Áo. Đồ họa: Minh Trí
Cham diem Bo Dao Nha anh 2
Thủ môn Rui Patricio (6,6 điểm): Thủ thành 28 tuổi trải qua một trận đấu khá nhàn hạ và không có nhiều cơ hội trổ tài khi sức tấn công của tuyển Áo quá yếu ớt.
Cham diem Bo Dao Nha anh 3
Trung vệ Pepe (7,7 điểm): Bất chấp phải nhận một thẻ vàng từ tình huống không đáng có, ngôi sao 33 tuổi vẫn xứng đáng là một trong những cầu thủ Bồ Đào Nha hay nhất trận nhờ lối chơi lăn xả, quyết liệt nhưng cũng không kém phần tiểu xảo.
Cham diem Bo Dao Nha anh 4
Trung vệ Ricardo Carvalho (7,1 điểm): Ở tuổi 38, trung vệ lừng danh một thời của Porto và Chelsea vẫn khiến người hâm mộ ngạc nhiên bởi sự dẻo dai hiếm có. Anh không chỉ chắc chắn trong khâu phòng ngự mà còn rất tích cực lên tham gia tấn công khi cũng tung ra được 2 pha dứt điểm về phía khung thành đối diện.
Cham diem Bo Dao Nha anh 5
Hậu vệ trái Raphael Guerreiro (7,1 điểm): Rất tích cực băng lên hỗ trợ tấn công, cầu thủ hiện thuộc biên chế Lorient cũng ghi dấu ấn với tình huống căng ngang thuận lợi cho Ronaldo trong hiệp 1.
Cham diem Bo Dao Nha anh 6
Hậu vệ phải Vieirinha (7,4 điểm): Nhờ khả năng tốc độ và kỹ thuật, Vieirinha mang đến cho tuyển Bồ Đào Nha một mũi tấn công khá lợi hại bên hành lang phải. Hậu vệ 30 tuổi cũng góp phần cứu thua cho đội nhà ở tình huống sút phạt khó chịu của David Alaba cuối hiệp 1.
Cham diem Bo Dao Nha anh 7
Tiền vệ trung tâm William Carvalho (6,8 điểm): Lối chơi xông xáo, giàu thể lực của Carvalho giúp đội nhà dễ dàng bẻ gãy nhiều pha phản công nhanh của Áo. Song bù lại, khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ 24 tuổi vẫn khá hạn chế.
Cham diem Bo Dao Nha anh 8
Tiền vệ trung tâm Joao Moutinho (6,5 điểm): Được kỳ vọng sẽ mang đến sức sáng tạo cho tuyến giữa Bồ Đào Nha nhưng màn trình diễn của Moutinho lại không thật sự ấn tượng. Tiền vệ mang áo số 8 chỉ tạo ra 1 cơ hội, tỷ lệ chuyền bóng chính xác 82% và tung ra một cú sút vọt xà.
Cham diem Bo Dao Nha anh 9
Tiền vệ trái Andre Gomes (7,1 điểm): Thi đấu năng nổ nhưng so với khi khoác áo Valencia, những đóng góp của Gomes cho tuyển Bồ Đào Nha tỏ ra hạn chế hơn. Cả trận, tài năng trẻ 22 tuổi tung ra 2 pha dứt điểm nhưng đều không đi trúng đích.
Cham diem Bo Dao Nha anh 10
Tiền vệ phải Ricardo Quaresma (6,8 điểm): Trong suốt quãng thời gian có mặt trên sân, Quaresma gần như không để lại bất kỳ dấu ấn đậm nét nào. Ngôi sao 32 tuổi bị thay ra ở phút 71 để nhường chỗ cho Joao Mario.
Cham diem Bo Dao Nha anh 11
Tiền đạo Nani (6,5 điểm): Ngoại trừ cú đánh đầu đưa bóng dội cột ở phút 29, Nani không để lại dấu ấn đáng kể nào. Những pha đi bóng có phần rườm rà của cựu cầu thủ Manchester Utd đôi lúc còn làm lỡ nhịp tấn công của đội nhà.
Cham diem Bo Dao Nha anh 12
Tiền đạo Cristiano Ronaldo (6,9 điểm): Lâu lắm rồi, Ronaldo mới lại dứt điểm nhiều đến thế trong một trận đấu. Tổng cộng, CR7 tung ra tới 10 pha dứt điểm về phía cầu môn của tuyển Áo nhưng đều không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Robert Almer hoặc đi ra ngoài. Nếu thành công với quả phạt đền ở phút 79, ngôi sao 31 tuổi có lẽ đã trở thành người hùng của Bồ Đào Nha. 

Bồ Đào Nha vs Áo (0-0): Ronaldo đá hỏng phạt đền

Tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn, trong đó có cả tình huống hưởng phạt đền ở phút 78 nhưng sự vô duyên của Ronaldo và các đồng đội khiến Bồ Đào Nha chưa thể có chiến thắng đầu tay.


Cham diem Tay Ban Nha: Morata mang hinh bong Torres hinh anh

Chấm điểm Tây Ban Nha: Morata mang hình bóng Torres

0

Các cầu thủ Tây Ban Nha nhận điểm trung bình 7,24, cao hơn nhiều so với điểm 6,05 của Thổ Nhĩ Kỳ. Trong đó, tiền đạo Morata được đánh giá rất cao với điểm 9,1.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm