Bộ Công Thương sắp thanh tra Grab, Aeon, Habeco, EVNNPC
Loạt doanh nghiệp lớn như Habeco, Aeon, Grab, EVNNPC, FPT, Kids Plaza, AirPay... sẽ bị thanh tra theo kế hoạch năm 2023 của Bộ Công Thương.
60 kết quả phù hợp
Loạt doanh nghiệp lớn như Habeco, Aeon, Grab, EVNNPC, FPT, Kids Plaza, AirPay... sẽ bị thanh tra theo kế hoạch năm 2023 của Bộ Công Thương.
Ứng dụng gọi xe hàng đầu Việt Nam một lần nữa khiến tài xế và người dùng khó hiểu trước cách xác định giá cước lẫn tỷ lệ ăn chia.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu Grab và các hãng xe công nghệ khi áp dụng chính sách mới phải công khai thông tin rõ ràng để người tiêu dùng lựa chọn.
Giữa bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, những phần quà nhu yếu phẩm đến từ Grab góp phần khích lệ tinh thần, giúp các đối tác tài xế vững vàng tay lái.
Ngay sau thông báo của Sở GTVT TP.HCM, các ứng dụng cho biết đã có sự chuẩn bị và sớm đưa dịch vụ xe ôm công nghệ trở lại phục vụ hành khách.
Luật sư cho biết Grab và đối tác là các tài xế sẽ bị xử phạt hành chính do vi phạm quy định giãn cách xã hội. Nếu làm lây lan dịch bệnh, họ có thể bị xử lý hình sự.
Sau khi điều chỉnh, giá cước dịch vụ gọi xe 2 bánh tại TP.HCM của Be sẽ ngang bằng Gojek và thấp hơn Grab.
Chuyên gia khẳng định tài xế là lao động của Grab. Doanh nghiệp này dán mác mỹ miều “đối tác độc lập” cho người lao động để chối bỏ trách nhiệm.
Trong khi "đối tác tài xế" không được hưởng lương tối thiểu hay bảo hiểm, các nhà sáng lập Grab ngày càng giàu có nhờ bóc lột công sức của người lao động.
“Đây là cán cân lợi ích kiềng 3 chân. Khách hàng, Grab, tài xế cùng có lợi thì mới duy trì được dịch vụ", lãnh đạo Grab nói về lý do hãng không chịu nộp hết VAT trên mỗi cuốc xe.
Đại diện Tổng cục Thuế cho rằng Grab có quyền tăng khấu trừ đối với tài xế và tăng giá cước, tuy nhiên, không thể nói do Nghị định 126.
Nếu thành công, đây có thể là thương vụ sáp nhập công nghệ lớn nhất Đông Nam Á.
Grab cho rằng việc tăng thuế GTGT với xe công nghệ lên 10% trên doanh thu khiến thu nhập của tài xế giảm 8%, buộc doanh nghiệp phải tính đến chuyện tăng giá cước.
Tòa phúc thẩm nhận định có mối quan hệ nhân quả giữa việc xuất hiện của Grab với thiệt hại của Vinasun, sự sụt giảm doanh thu của Vinasun do Grab.
Phó tổng giám đốc Vinasun cho rằng nếu không có Grab thì doanh nghiệp này sẽ không bị sụt giảm lợi nhuận. Còn Grab khẳng định không kinh doanh cùng ngành nghề với Vinasun.
Gần 15 tháng sau phán quyết sơ thẩm tuyên Vinasun thắng kiện, tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo của Grab, Vinasun và kháng nghị của VKSND Cấp cao.
Cục Thanh tra giám sát Ngân hàng I (thuộc NHNN) mới đây đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng với Công ty TNHH Grab.
Không sở hữu chiếc xe nào, nhưng Grab đang phục vụ hơn 800.000 chuyến đi mỗi ngày tại Việt Nam. Tuy nhiên, cuộc chơi có thể thay đổi bất cứ lúc nào với "gã khổng lồ" này.
Dù giá cước hiển thị trên ứng dụng là 192.000 đồng, một tài xế Grab tại Hà Nội yêu cầu nhóm khách người Nhật thanh toán số tiền 2 triệu đồng khi xuống xe.
Công ty TNHH Grab bị xử phạt hành chính số tiền 120 triệu đồng do không thực hiện đúng các quy định của pháp luật về thủ tục hành chính đối với việc đăng ký khoản vay nước ngoài.