Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan chức Mỹ: Ông Kim Jong Un đi dạo ở Wonsan

Một nguồn tin Mỹ nói đã nhìn thấy nhà lãnh đạo Kim Jong Un đi dạo ở khu vực Wonsan trong bối cảnh có nhiều đồn đoán về sức khỏe của ông.

Một người đàn ông được xác định là nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã ở Wonsan trong suốt tuần qua. Ông Kim được nhìn thấy đi bộ một mình trong khoảng thời gian từ 15-20/4, một quan chức Mỹ cho biết, Donga Ilbo đưa tin.

Nguồn tin cho biết xe hơi của nhà lãnh đạo Kim và các quan chức cấp cao cũng ở gần đó và chứng kiến ông Kim đi lại mà không cần sự giúp đỡ của người khác hay phải ngồi trên xe lăn.

Chính quyền Mỹ dường như đã xác định thông tin như vậy dựa trên phân tích radar và hình ảnh được chụp từ máy bay trinh sát.

Nhà lãnh đạo Kim được cho là đã rời khỏi Bình Nhưỡng vì một số quan chức cấp cao nghi nhiễm Covid-19, dù nước này không báo cáo ca bệnh nào. Việc ông Kim ra khỏi thủ đô như một biện pháp phòng ngừa và đó là lý do tại sao nhà lãnh đạo Triều Tiên không xuất hiện công khai kể từ ngày 11/4.

Suc khoe ong Kim Jong Un anh 1

Nha lãnh đạo Kim Jong Un đã không xuất hiện công khai kể từ ngày 11/4. Ảnh: KCNA.

Ngoài ra, chính quyền Mỹ cũng đang cân nhắc khả năng nhà lãnh đạo Kim được thực hiện một số liệu pháp y tế ở Wonsan, nơi có nhiều bệnh viện lớn.

“Chúng tôi đang cố gắng tìm hiểu cụ thể về liệu pháp y tế đã được áp dụng cho ông Kim”, nguồn tin nói. Trong khi đó, nhiều nguồn tin ở Triều Tiên nói rằng họ nghe thấy việc ông Kim được phẫu thuật tim.

Dù chưa biết khi nào nhà lãnh đạo Kim sẽ xuất hiện công khai trở lại, nhưng nguồn tin Mỹ nói rằng đã nhận thấy những dấu hiệu cho thấy ông Kim sắp rời Wonsan.

Triều Tiên phát video ông Kim phi ngựa trắng trên núi thiêng Hình ảnh ông Kim Jong Un cưỡi ngựa trắng trên núi Paekto được miêu tả là hành động tiếp thêm nhuệ khí cho "cuộc tổng tấn công giành thắng lợi cuối cùng".

Triều Tiên bất ngờ gia tăng hoạt động quân sự

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhận thấy sự gia tăng bất thường của Triều Tiên trong kiểm tra sự sẵn sàng của pháo binh và máy bay chiến đấu.

TQ cử chuyên gia y tế đến Triều Tiên giữa tin đồn về sức khỏe ông Kim

Trung Quốc đã cử một đội ngũ đến Triều Tiên, bao gồm các chuyên gia y tế, để làm cố vấn về nhà lãnh đạo Kim Jong Un, theo ba nguồn thạo tin của Reuters.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm