Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Triều Tiên bất ngờ gia tăng hoạt động quân sự

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhận thấy sự gia tăng bất thường của Triều Tiên trong kiểm tra sự sẵn sàng của pháo binh và máy bay chiến đấu.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong Doo cho biết Triều Tiên có sự "gia tăng bất thường" trong việc kiểm tra sẵn sàng của pháo binh và thực hiện các hoạt động bay của không quân, làm gia tăng căng thẳng trong khu vực, Yonhap đưa tin.

Nhận xét của Bộ trưởng Jeong được đưa ra trong thông điệp chúc mừng lễ nhận nhiệm vụ của lực lượng quân y. Ông lưu ý rằng Triều Tiên tiếp tục tập trung vào phát triển vũ khí, trong khi không phản hồi để nối lại các cuộc đàm phán.

Cang thang ban dao Trieu Tien anh 1

Tiêm kích MiG-29 của Triều Tiên phóng tên lửa trong cuộc tập trận vào ngày 12/4. Ảnh: KCNA.

“Triều Tiên đang làm gia tăng căng thẳng quân sự thông qua các hoạt động bất thường trong việc kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội, chủ yếu là lực lượng pháo binh và không quân”, Bộ trưởng Jeong nói.

Bên cạnh các cuộc tập trận pháo binh quy mô nhỏ hơn, Bình Nhưỡng đã tiến hành 5 vụ thử tên lửa từ đầu năm đến nay. Lần gần nhất vào tuần trước, Triều Tiên đã bắn một vũ khí dường như là tên lửa hành trình ngoài khơi bờ biển phía đông.

Cùng ngày hôm đó, các máy bay chiến đấu MiG và Sukhoi của Triều Tiên cũng tiến hành tập trận và bắn nhiều tên lửa không đối đất xuống vùng biển phía đông.

Một sĩ quan Tham mưu trưởng liên quân trước đó cho biết đã có sự gia tăng các hoạt động giám sát của Triều Tiên trên vùng trời gần ranh giới với Trung Quốc trên Biển Hoàng Hải, trong đó có một số khu vực không được tuyên bố rõ ràng bởi Bình Nhưỡng hay Bắc Kinh.

Việc Triều Tiên gia tăng bất thường các hoạt động quân sự diễn ra trong bối cảnh có nhiều nghi vấn về sức khỏe của nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Truyền thông nhà nước Triều Tiên vẫn không đề cập đến tình hình của nhà lãnh đạo Kim.

Thay vào đó, truyền thông Triều Tiên tập trung ca ngợi kỷ niệm 88 năm thành lập Quân đội cách mạng nhân dân Triều Tiên (KRPA) vào ngày 25/4.

Báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đăng bài xã luận nhấn mạnh lời kêu gọi của nhà lãnh đạo Kim Jong Un về việc củng cố sức mạnh quân sự và tăng cường sự ủng hộ hơn nữa của quân đội đối với sự lãnh đạo của ông.

Những bức ảnh hiếm hoi hé lộ cuộc sống bí ẩn tại Triều Tiên Trong chuyến du lịch đến Triều Tiên, nhiếp ảnh gia người Bỉ - Carl De Keyzer đã chụp lại được vài khoảnh khắc hiếm hoi tại nơi luôn được xem là quốc gia kỳ bí của thế giới.

TQ cử chuyên gia y tế đến Triều Tiên giữa tin đồn về sức khỏe ông Kim

Trung Quốc đã cử một đội ngũ đến Triều Tiên, bao gồm các chuyên gia y tế, để làm cố vấn về nhà lãnh đạo Kim Jong Un, theo ba nguồn thạo tin của Reuters.

Triều Tiên giữ im lặng trước tin đồn về sức khoẻ của ông Kim Jong Un

Truyền thông Triều Tiên không đề cập đến vấn đề sức khoẻ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un giữa lúc nhiều lời đồn đoán đang lan truyền trên thế giới.

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm