Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quán bar bị tấn công ở Paris mở cửa trở lại

Quán bar La Bonne Bière, nơi 5 người bị sát hại trong vụ khủng bố ở thủ đô Paris hôm 13/11, mở cửa trở lại hôm nay.

Audrey Bily (trái) và Romain Debray, các quản lý của quán bar trả lời phóng viên khi mở cửa hôm nay. Ảnh: AFP

Theo tờ Local, quán La Bonne Bière là địa điểm đầu tiên trong số các mục tiêu bị khủng bố tấn công hoạt động trở lại. Đây là một trong những nỗ lực nhằm khôi phục cuộc sống bình thường của người dân thủ đô của Pháp ba tuần sau vụ khủng bố đẫm máu.

Trả lời phóng viên, chủ quán bar Audrey Bily gửi lời cảm ơn sự ủng hộ của người dân địa phương và bày tỏ lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người thân thiệt mạng.

"Đây là thời điểm chúng tôi chào đón các vị khách quay trở lại. Ở đây, chúng ta là một gia đình lớn. Quán của chúng tôi luôn là nơi mọi người cùng chia sẻ và vui vẻ bên nhau. Giờ đây, chúng tôi muốn những điều đó quay trở lại", Bily nói.

Để chuẩn bị cho hoạt động mở cửa, các công nhân xây dựng đã sửa sang lại quán bar và thay các tấm kính trúng đạn, bỏ đi những chiếc ghế và bàn hỏng. 

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn tất cả mọi người, những người đã ủng hộ chúng tôi bằng những bài thơ hay lời nhắn. Điều đó đã giúp chúng tôi rất nhiều. Chúng ta sẽ làm gì để bắt đầu một lần nữa, để khôi phục trở lại?”, AFP dẫn lời Audrey Bily chia sẻ.  

“Mở cửa quán bar là điều rất vui nhưng vẫn còn nhiều ký ức khủng khiếp ở nơi này", Valentine, 29 tuổi, nói. Anh cho biết thường đi ngang qua La Bonne Bière mỗi buổi sáng và buổi tối kể từ sau cuộc tấn công, thi thoảng thắp một ngọn nến để tưởng nhớ các nạn nhân.  

Chủ của các quán bar khác nói rằng họ cũng đang có kế hoạch mở cửa trở lại nhưng sẽ muộn hơn một chút. 5 quán bar, nhà hàng khác cùng nhà hát Bataclan là những địa điểm bị khủng bố tấn công hôm 13/11, khiến 129 người thiệt mạng.

Nước Pháp hậu khủng bố: Trăm mối tơ vò

Nước Pháp đang trải qua những ngày căng thẳng. Họ phải tiêu diệt IS thế nào? Hàn gắn đổ vỡ xã hội ra sao? Xử lý vấn đề tị nạn đến đâu.... Rối ren nhưng vẫn hy vọng có lời giải.

IS toan tính gì khi gây vụ khủng bố đẫm máu ở Paris?

Giáo sư Greg Barton, chuyên gia về khủng bố tại Đại học Deakin (Australia) nhận định với Zing.vn rằng IS đang "chào sân" để thay thế al-Qaeda qua hàng loạt vụ tấn công đẫm máu.



Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm