Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỉ truy tố thêm hai nghi phạm liên quan vụ khủng bố Paris

Chính quyền Bỉ ngày 3/12 truy tố thêm hai nghi phạm do liên quan đến vụ tấn công đẫm máu ở Paris, Pháp hồi tháng trước, nâng tổng số nghi can lên 8 người.

Một khu vực tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố ở Paris. Ảnh: Reuters

Người phát ngôn Cơ quan công tố Bỉ nói với AFP rằng, hai nghi phạm bị bắt ngày 29/11. Một tên là người Pháp, 20 tuổi và tên còn lại là người Bỉ, 28 tuổi.

Đài truyền hình VRT cho biết, một đối tượng trong số này có mối quan hệ với tên Bilal Hadfi, kẻ gây ra vụ đánh bom ở sân vận động quốc gia Pháp ở phía bắc thủ đô.

Cùng ngày, Chánh văn phòng của Thủ tướng Hungary tiết lộ rằng, một trong những kẻ khủng bố ở Paris từng đến thủ đô Budapest của nước này.

"Dựa trên những thông tin tình báo, tôi có thể khẳng định một trong những kẻ tấn công chủ chốt từng ở Budapest", chánh văn phòng Janos Lazar nói. Tuy nhiên, ông không công bố danh tính nghi phạm, cũng như thời gian nghi phạm lưu lại Hungary.

Trong diễn biến khác, Bộ trưởng Tài chính Pháp Michel Sapin nói tại cuộc họp báo ngày 3/12 rằng kinh phí để thực hiện vụ tấn công liên hoàn ở Paris không tới 30.000 euro. Điều này có nghĩa, những tên khủng bố không cần phải điều động khoản tiền lớn nào trong quá trình chuẩn bị. Việc theo dấu những dòng tiền là công tác quan trọng trong quá trình điều tra về nghi phạm.

Pháp xét xử những kẻ khủng bố Paris

Tòa án ở Pháp bắt đầu xét xử vắng mặt kẻ chủ mưu Salim Benghalem và 6 đồng phạm gây ra những vụ tấn công đẫm máu ở Paris từ ngày 1/12.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm