Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quái vật vùng Concacaf tại bảng tử thần

Không ngoa khi nói rằng Costa Rica chính là con quái vật nuốt chửng 2 ông lớn của bóng đá châu Âu và châu Mỹ, gián tiếp đánh bại Italia để tiễn đội Anh về nước trong thất vọng.

Khi những lá thăm may rủi đưa đội tuyển Anh, Italia, Uruguay và Costa Rica nằm chung vào một bảng đấu thì ai cũng cho rằng đây là 1 bảng đấu tử thần với sự hiện diện của 2 ông lớn đến từ châu Âu và từ châu Mỹ. Vì vậy, Costa Rica chỉ được coi là đội lót đường, “con mồi” cho 3 ông lớn tại bảng đấu này. Bởi đội tuyển vùng Concacaf không mạnh về lực lượng, không sở hữu một ngôi sao thực thụ, nói tròn vo là không cùng đẳng cấp.

Costa Rica có chiến thắng vang dội 1-0 trước đội tuyển Italia.
Costa Rica có chiến thắng vang dội 1-0 trước đội tuyển Italia.

Thế nhưng khi vòng bảng diễn ra mới được 2/3 chặng đường, những ai có quan niệm như trên đều phải dè chừng và suy nghĩ lại. Họ là chú ngựa ô lớn, một con quái vật khổng lồ của mùa giải năm nay. Costa Ria đã đẩy Italia, Uruguay bước vào lượt trận cuối cùng như là cuộc chiến sinh tử nhằm giành lấy chiếc vé thứ 2 vào vòng 16 đội mạnh nhất (khi họ đã chắc chắn có được chiếc vé đầu tiên sau 2 trân ra quân toàn thắng vang dội).

Trở lại với diễn biến trong 2 trận đấu đầu tiên vòng bảng, thì ở trận đấu đầu tiên gặp Uruguay, Costa Rica đã xuất sắc đánh bại đội bóng của những sao như Cavani, Suarez, Forlan… với tỉ số 3-1. Nhiều người hồ nghi đó là một chiến thắng có phần may mắn bởi Uruguay chưa đá với đúng phong độ cũng như Suarez phải ngồi ngoài sân do chưa bình phục chấn thương.

Tuy nhiên trận đấu thứ 2 vòng bảng đã chứng minh cho mọi người thấy rằng đội bóng vùng Concacaf đến với World Cup lần này đã chuẩn bị hết sức kĩ càng chứ không phải là dạo chơi, kẻ lót đường khi chiến thắng 1-0 trước Italia. Người hâm mộ đã nhìn thấy một Costa Rica đậm dấu ấn chiến thuật và sự cao tay lì lợm của huấn luận viên trưởng cũng như tinh thần tập thể đáng nể phục.

Kết quả tuần đầu tiên cuộc thi viết về World Cup

Trong 3 bài viết đoạt giải nhất tuần đầu tiên của cuộc thi "Sống cùng World Cup", có tới 2 bài viết chọn Cristiano Ronaldo làm nhân vật chính.

Xét ở một khía cạnh khác, ít có đội bóng nhỏ bé, hạt tiêu nào đánh bại được 2 ông lớn như Italia, Uruguay và gián tiếp buộc đội tuyển Anh về nước sớm trước 1 vòng đấu như Costa Rica. Bởi vậy chúng ta cũng có thể coi Costa Rica như một chú ngựa ô của giải, hay là một con quái vật khổng lồ có sức công phá mãnh liệt của vùng Concacaf. Họ sẽ là đối thủ mà sau này đội bóng nào đối đầu cũng phải dè chừng, tôn trọng họ.

Những ai xem họ thi đấu ở 2 lượt trận vừa qua đều đồng tình với tôi rằng lối chơi của Costa Rica là một lối chơi đơn giản, chắc chắn mà hiệu quả. Lối chơi ấy làm tôi liên tưởng đến Atlentico Marrid của Simione, nhà đương kim Á quân cúp C1 châu Âu mùa giải 2013-2014 vừa qua.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Đội bóng vùng Concacaf chơi phòng ngự phản công, sẵn sàng pressing không ngại va chạm khi có cơ hội, khả năng đeo bám tốt, chớp thời cơ nhanh... Lối chơi đó đòi hỏi sự đoàn kết, một thể lực vững vàng, không phụ thuộc vào một ngôi sao nào đó trên sân. Costa-Rica đã thành công với nó khi tiếp Uruguay cũng như Italia.

Liệu rằng đội tuyển Anh có phải là nạn nhân thứ 3 khi đối đầu với họ. Cùng chờ xem đội tuyển Anh sẽ làm gì để khắc chế lối chơi của con quái vật khổng lồ đầy bất ngờ này. Đồng thời cũng chờ xem Costa Rica có những đòn đánh bất ngờ như thế nào với đội tuyển Anh trước khi tiến sâu vào vòng trong làm nên những bất ngờ tiếp theo của World Cup 2014.

Độc giả bình chọn cho bài viết vui lòng bấm Like và Share trên Facebook Fanpage Zing.vn:  

 

Độc giả Lê Đức

Bạn có thể quan tâm