Chỉ đạo về cao tốc Bắc - Nam phía Đông sau đề xuất của Đèo Cả, Sơn Hải
Chính phủ yêu cầu nghiên cứu nhiều phương án, tính đúng, đủ lợi ích, tránh thất thoát tiền của Nhà nước khi nhiều nhà đầu tư muốn tham gia dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
21 kết quả phù hợp
Chính phủ yêu cầu nghiên cứu nhiều phương án, tính đúng, đủ lợi ích, tránh thất thoát tiền của Nhà nước khi nhiều nhà đầu tư muốn tham gia dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4 (Cục CSGT) đã lập biên bản xử phạt nữ tài xế điều khiển ôtô đi ngược chiều đường dẫn cao tốc Quốc lộ 45 - Bãi Vọt.
Phát hiện một người đàn ông đi bộ trên cao tốc tại Km 410 hướng Nam - Bắc có biểu hiện không bình thường, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 4 đã đưa ông đến nơi an toàn.
Bộ GTVT cho biết, ngày 20/5 sẽ mở thầu lựa chọn nhà đầu tư xây dựng 8 trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc – Nam.
Việc đưa vào khai thác 2 đoạn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tiếp tục rút ngắn hành trình TP.HCM - TP. Nha Trang và Hà - Vinh.
Cao tốc TP.HCM - Trung Lương và một loạt tuyến đường mới khánh thành sẽ được triển khai thu phí theo đề xuất của Bộ GTVT.
Sau Tết Nguyên đán, Bộ GTVT đặt quyết tâm nối thông trục đường cao tốc từ Hà Nội đến Hà Tĩnh. Trục đường có 3/4 dự án thành phần sẽ thông xe trong năm 2023.
Chính phủ đề xuất đầu tư các đoạn cao tốc Hà Tĩnh - Quảng Trị, Quảng Ngãi - Nha Trang và Cần Thơ - Cà Mau từ năm 2021, cơ bản hoàn thành vào năm 2025.
Các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đang thiếu khoảng 10 triệu m3 đất sét đắp nền, giảm khoảng 12 triệu m3 so với 4 tháng trước đó.
Chính phủ yêu cầu các địa phương phải hoàn tất giải phóng mặt bằng đường cao tốc Bắc - Nam trong quý II/2021. Hiện, mới có 1/13 địa phương bàn giao 100% mặt bằng.
Dự án BOT đường cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt dài 50 km, được đặt mục tiêu hoàn thành vào quý I/2023.
Trong số 5 dự án cao tốc Bắc - Nam đầu tư theo phương thức PPP, 2 tuyến phải gia hạn mở thầu vì không tìm được nhà đầu tư dự tuyển.
Khối lượng giải phóng mặt bằng còn lại tại 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam khoảng 10%. Bộ GTVT cho rằng nếu không đẩy nhanh tiến độ, khó hoàn thành trong quý III.
Bộ trưởng GTVT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ GPMB cao tốc Bắc - Nam, phấn đấu hoàn thành toàn bộ trong Quý IV.
Chính phủ đề xuất 3 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam cấp bách nhất sẽ được chuyển sang đầu tư công, giữ lại 5 dự án tiếp tục đầu tư PPP.
Ngân sách Trung ương từ nay đến năm 2025 sẽ phải chi gần 100.000 tỷ đồng để đổi lại nhiều thuận lợi khi đầu tư công 8 dự án cao tốc Bắc - Nam.
Trong 8 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam, 7 dự án đã có nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển đấu thầu. Dự án còn lại không có, sẽ được Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định.
Bộ GTVT quyết định hủy sơ tuyển đấu thầu quốc tế chọn nhà đầu tư thực hiện 8 dự án cao tốc Bắc - Nam, đồng thời điều chỉnh hồ sơ mời sơ tuyển trong nước.
Có 16 nhà đầu tư Trung Quốc tham gia sơ tuyển dự án cao tốc Bắc - Nam, đông nhất trong số các doanh nghiệp ngoại.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng một số cao tốc vừa đưa vào sử dụng đã có vấn đề về chất lượng là do kinh phí ít, không áp dụng giải pháp công nghệ hiện đại.