Xuất bản Mỹ hốt bạc mùa bầu cử
Mỗi mùa bầu cử, độc giả Mỹ lại bị cuốn theo những cuốn sách chính trị gây sốt. Các nhà xuất bản có chiến lược ra sao để thu hút độc giả dù họ không chắc chắn ai sẽ chiến thắng?
34 kết quả phù hợp
Xuất bản Mỹ hốt bạc mùa bầu cử
Mỗi mùa bầu cử, độc giả Mỹ lại bị cuốn theo những cuốn sách chính trị gây sốt. Các nhà xuất bản có chiến lược ra sao để thu hút độc giả dù họ không chắc chắn ai sẽ chiến thắng?
Cuốn sách 'hot' vừa ra đã bị làm giả
Cuốn sách được quan tâm bậc nhất trong cộng đồng yêu tri thức hiện nay, "Nexus", vừa ra mắt đã bị làm giả và được rao bán công khai trên mạng xã hội.
Tác giả Mỹ bỏ tiền túi quảng bá sách khi nhà xuất bản thờ ơ
Theo The Guardian, nhiều tác giả đang tìm đến các đơn vị quảng cáo bên ngoài để tự quảng bá sách cho họ.
Đơn dài 46 trang kiện Google quảng cáo sách lậu
Nhiều nhà xuất bản lớn trong ngành hàng sách giáo khoa đã tiến hành kiện Google vì công ty này quảng cáo những nội dung lậu "gây thiệt hại khôn lường".
Ngược đời ngành xuất bản Pháp không muốn quảng cáo trên TV
Bất chấp sự nghi ngại của Hiệp hội các nhà xuất bản Pháp, Bộ Văn hóa nước này đã công bố 2 năm thử nghiệm cho phép quảng cáo sách trên truyền hình công.
Các tòa soạn báo châu Âu tiên phong tiến vào ngành xuất bản sách
Theo trang Thefix Media, khả năng thích ứng là điểm mạnh then chốt của các đơn vị báo chí khi muốn tiến vào thế giới xuất bản sách.
Độc giả phàn nàn tình trạng màn hình khóa Kindle đề xuất sách của AI
Nhiều người dùng Kindle gần đây đã than phiền về việc màn hình khóa máy đọc sách này đề xuất các tác phẩm do AI viết, theo Futurism.
Tầm quan trọng của báo chí truyền thông trong phát triển văn hóa đọc
Được đánh giá là kênh có vai trò quan trọng, báo chí truyền thông cần đẩy mạnh, phát huy hơn nữa để góp phần phát triển, quảng bá văn hóa đọc.
Báo chí Cách mạng Việt Nam - thay đổi mạnh mẽ để giữ vững vị thế
Lần đầu tiên, Diễn đàn Báo chí Toàn quốc được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh để thảo luận, mổ xẻ và đưa ra giải pháp về các vấn đề bức thiết nhất của báo chí Việt Nam.
Xu hướng người nổi tiếng viết tiểu thuyết
Từ Richard Osman, Millie Bobby Brown cho tới Keanu Reeves, tiểu thuyết của người nổi tiếng đang xuất hiện ngày một nhiều.
Xuất bản cần có công nghệ AI để phát triển
Sự xuất hiện của công nghệ AI tổng quát đang tạo nên một thời điểm quan trọng và có ý nghĩa trong ngành xuất bản.
B Ray gỡ bài rap trù ẻo phụ nữ, Cục Nghệ thuật Biểu diễn vẫn xử lý
"Cục Nghệ thuật Biểu diễn vẫn đang phối hợp với các đơn vị để kiểm tra. Dù ca sĩ đã gỡ bài, chúng tôi vẫn phải xử lý", lãnh đạo Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết.
TikTok biến kẻ giết người, hiếp dâm thành hình mẫu lãng mạn
Thể loại dark romance phổ biến trên TikTok đã lãng mạn hóa tình yêu độc hại, tôn vinh bạo lực và cưỡng hiếp như biểu hiện của tình cảm cuồng nhiệt.
Độc đáo 'Những con chữ ngoài trang sách' trước 1945
Với "Những con chữ ngoài trang sách", bạn đọc sẽ có thêm được thông tin về ngành xuất bản, in ấn và phát hành sách Việt Nam mà chúng ta còn khá ít tài liệu.
Vì sao các nội dung chửi nhau, ‘bóc phốt’ tràn lan trên mạng
Dễ dàng mang lại nhiều lượt tiếp cận để kiếm tiền quảng cáo, lại chưa bị nền tảng tác động, không có lý do gì để các “nhà sáng tạo nội dung” ngừng sản xuất nội dung bẩn.
Quảng cáo bán sách tại nhà in gần 100 năm trước
Ngay đầu thế kỷ XX, các nhà in đã rất linh động, nhanh nhạy tận dụng nhiều hình thức khác nhau để quảng cáo, giới thiệu sách đến với độc giả có nhu cầu.
Khi sách bán chạy trở thành thứ trang sức phù phiếm
Số tiền đổ vào để có cái danh "tác giả trong bảng xếp hạng sách bán chạy" thậm chí còn nhiều hơn số tiền mà phần đa các nhà văn kiếm được nhờ viết lách.
Công thức bí ẩn tạo nên danh sách 'Sách bán chạy nhất'
Những người trong ngành xuất bản giải thích vì sao họ thấy khó chịu với danh sách sách bán chạy nhất của New York Times, hóa ra, danh sách này là một dự án dữ liệu đầy mâu thuẫn.
Loạt xu hướng xuất bản hàng đầu toàn cầu 2023-2025
Sách nói, sách tự xuất bản, sách chính trị là xu hướng trong năm 2023. AI đang được thử nghiệm trong viết sách, giúp đơn vị xuất bản tăng lợi thế cạnh tranh.
Rủi ro 'thương mại hóa nỗi đau' khi xuất bản hồi ký
Sau khi nhìn lại thị trường xuất bản Australia gần đây, các nhà phân tích nhận thấy xuất hiện nhiều cuốn hồi ký chia sẻ về những nỗi đau, sự khó khăn trong đời sống.