Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Putin: Bạn nghĩ tôi sẽ nắm quyền đến 100 tuổi ư?

Tổng thống Nga đã nói lời cảm ơn người ủng hộ, rằng các cử tri đã ghi nhận những thành tựu trong vài năm qua và tuyên bố "thành công đang chờ đợi chúng ta".

Ông Putin ăn mừng chiến thắng cùng người ủng hộ Sau khi kiểm tra 90% phiếu bầu, Uỷ ban Bầu cử Trung ương Nga cho biết ông Putin giành được tỷ lệ ủng hộ áp đảo đến hơn 76% trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 18/3.

Tối 18/3, phát biểu trên một sân khấu ngay tại Quảng trường Đỏ trong lúc chiến thắng đang đến rất gần, Tổng thống Putin cảm ơn người ủng hộ và hứa rằng một tương lai tươi sáng đang chờ đợi nước Nga nếu họ đoàn kết. 

Tổng thống Nga cũng cười cợt trước câu hỏi liệu có tranh cử sau năm 2024 hay không.

"Hãy đếm xem, bạn có nghĩ là tôi sẽ nắm quyền đến 100 tuổi không", Reuters dẫn lời Putin nói với phóng viên đã hỏi câu hỏi mà ông cho là "hài hước" trên.

Ông Putin cũng đề cập đến căng thẳng ngoại giao với Anh liên quan việc một cựu điệp viên Nga lưu vong bị đầu độc tại Anh. Ông nói rằng nếu chất độc thần kinh trong các hoạt động quân sự được sử dụng, đã có thêm nhiều người chết ở Anh và việc Nga làm một chuyện như vậy là vớ vẩn. Ông cho biết Moscow sẽ hợp tác với giới chức Anh.

Putin dac cu tong thong Nga anh 1
Tổng thống Putin, 65 tuổi, phát biểu tại Quảng trường Đỏ tối 18/3. Ảnh: AFP.

Ông Putin nói thêm rằng ông hy vọng các lực lượng chính trị sẽ đặt lợi ích quốc gia lên trên lợi ích nhóm trong việc phát triển kinh tế.

Trước khi rời sân khấu trong những tiếng vỗ tay vang dội, ông Putin đã hô vang "Nước Nga, Nước Nga" cùng đám đông người ủng hộ.

Kết quả thăm dò sau bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống cho thấy Tổng thống đương nhiệm Putin giành được 73,9% số phiếu bầu và sẽ chiến thắng áp đảo để bước vào nhiệm kỳ thứ 4 lãnh đạo nước Nga.

Sau khi 40% số phiếu bầu được kiểm, ông Putin giành được 72,2% phiếu bầu.

90s: Thông điệp cứng rắn của Putin trước bầu cử tổng thống Nga Tổng thống Vladimir Putin tiết lộ về nhiều vũ khí hiện đại Nga đang phát triển, đồng thời cảnh báo thế giới không thể tiếp tục phớt lờ ý chí và mong muốn của Moscow.

Tổng thống Putin: Táo bạo, mạnh mẽ và niềm tự hào của người Nga

Nhà phân tích Fareed Zakaria của CNN gọi Putin là người đàn ông quyền lực nhất thế giới. Từ cậu bé nghèo ở St. Petersburg, Putin trở thành người chèo lái nước Nga trong 4 nhiệm kỳ.

Bầu cử tổng thống Nga: Người tôn thờ Putin, người mong gương mặt mới

Phần đông người dân Nga cho rằng chỉ có ông Putin mới có thể duy trì sự ổn định và bảo vệ lợi ích người Nga. Tuy nhiên, một số người cho rằng đã đến lúc nước Nga cần làn gió mới.


Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm