Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phóng viên Thái Lan: 'Xuân Trường thể hiện tốt ở Thai League'

Các phóng viên xứ sở chùa vàng tin tưởng Xuân Trường và Buriram United sẽ giành 3 điểm trọn vẹn trước CLB Muangthong United của Đặng Văn Lâm ở vòng 12 Thai League 2019.

Tối 26/5, vòng 12 Thai League 2019 sẽ chứng kiến trận đấu tâm điểm giữa nhà đương kim vô địch Buriram United với Muangthong United, đội bóng 2 tuyển thủ Việt Nam là Lương Xuân Trường và Đặng Văn Lâm đang thi đấu.

Là 2 "gã khổng lồ" của bóng đá Thái Lan, nhưng số phận của Buriram và Muangthong ở mùa này lại hoàn toàn trái ngược. Trong khi, Buriram chưa để thua trận nào và tạm đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 19 điểm (chưa thi đấu 2 trận), thì đội bóng của Văn Lâm phải nhận tới 7 chiến bại, có vỏn vẹn 8 điểm và xếp bét bảng.

Buriram United,  Muangthong United,  Luong Xuan Truong,  Dang Van Lam,  Thai League anh 1
Xuân Trường đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Buriram. Ảnh: Buriram.

Cuộc đại chiến ở vòng 12 nhận được nhiều sự quan tâm của cả phóng viên Thái Lan và Việt Nam ngay trong buổi họp báo một ngày trước trận. Chia sẻ với Zing.vn, phóng viên Nitipong Yuantrakul của kênh truyền hình True ID cho biết anh luôn theo dõi màn trình diễn của cả Xuân Trường và Văn Lâm.

Nitipong nói: "Về phía Xuân Trường, tôi cho rằng cậu ấy đang tự tin và có thể tạo ra hiệu ứng tốt nếu được ra sân trong trận đấu này. Tôi khá ấn tượng với tài năng của Xuân Trường. Cậu ấy chơi sáng tạo, tư duy chơi bóng thông minh, chuyền tốt và biết cách ghi bàn".

"Trường là một trong những cầu thủ đang thể hiện khá tốt ở khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, cậu ấy cần cải thiện tình trạng thể lực để có thể được chơi cả 90 phút trọn vẹn trên sân. Tôi tin một ngày nào đó, cậu ấy sẽ có tên trong đội hình xuất phát của Buriram", phóng viên Thái Lan nhận định.

Buriram United,  Muangthong United,  Luong Xuan Truong,  Dang Van Lam,  Thai League anh 2
Văn Lâm và Muangthong đang trải qua quãng thời gian khủng hoảng. Ảnh: Quang Thịnh.

Ở phía bên kia chiến tuyến, thủ thành Văn Lâm trở thành trụ cột trong đội hình Muangthong khi ra sân cả 11 trận ở Thai League năm nay. Tuy nhiên, anh và các đồng đội đang trải qua mùa giải đầy khó khăn khi chật vật dưới đáy bảng xếp hạng.

Nhận xét về màn trình diễn của thủ môn tuyển Việt Nam, phóng viên Supanat Charoenrat của True ID Sport nói: "Văn Lâm đã phải nhận nhiều bàn thua khi khoác áo Muangthong, nhưng đó không phải là lỗi của riêng cậu ấy mà là trách nhiệm của cả đội và hàng phòng ngự. Lâm chơi khá tốt nhưng từng đó là chưa đủ để cứu cả đội bóng".

Khi được yêu cầu dự đoán tỷ số cho trận cầu này, cả 2 phóng viên của Thái Lan đều tin tưởng đội chủ nhà Buriram sẽ giành chiến thắng trước Muangthong, trong đó Văn Lâm phải nhận ít nhất 2 bàn thua.

Xuân Trường đá phạt dẫn đến bàn thắng của Buriram Trong trận đấu gặp Rayong tại League Cup Thái Lan diễn ra tối 15/5, Lương Xuân Trường đá phạt mở màn cho pha phối hợp ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 của các cầu thủ Buriram United.

Đội bóng của Xuân Trường lập kỷ lục nếu bất bại trước Muangthong

Trong khi đội bóng của Văn Lâm gặp khủng hoảng trầm trọng ở mùa giải 2019, nhà đương kim vô địch Buriram United lại chuẩn bị xác lập kỷ lục tròn một năm bất bại trên sân nhà.

'Văn Lâm phải nhận ít nhất 2 bàn thua trước Buriram' Các phóng viên Thái Lan dự đoán đội chủ nhà Buriram United sẽ có chiến thắng trước Muangthong với tỷ số 2-1 hoặc 3-0 tại vòng 12 Thai League 2019.

Quang Thịnh - Bích Hiền (từ Buriram)

Bạn có thể quan tâm