Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội bóng của Xuân Trường lập kỷ lục nếu bất bại trước Muangthong

Trong khi đội bóng của Văn Lâm gặp khủng hoảng trầm trọng ở mùa giải 2019, nhà đương kim vô địch Buriram United lại chuẩn bị xác lập kỷ lục tròn một năm bất bại trên sân nhà.

Trang Fox Sports Thái Lan gọi màn chạm trán giữa Buriram United và Muangthong ở vòng 12 Thai League 2019 là "cuộc đấu tay đôi của những đội siêu cường" dù đội bóng của Văn Lâm đang có phong độ tệ hại, hoàn toàn trái ngược với màn trình diễn của nhà ĐKVĐ Thái Lan.

Trận đấu này thu hút sự chú ý của đông người hâm mộ Việt Nam khi nhiều khả năng lần đầu tiên trong lịch sử, 2 tuyển thủ quốc gia sẽ chạm trán nhau ở Thai League là tiền vệ Lương Xuân Trường đang khoác áo Buriram, và Đặng Văn Lâm chơi tại Muangthong United.

Luong Xuan Truong,  Buriram United,  Dang Van Lam,  Muangthong United,  Thai League anh 1
Văn Lâm đã phải nhận tới 19 bàn thua trong 11 trận ra sân ở Thai League. Ảnh: MTUTD.

Dù đã bị loại khỏi AFC Champions League, Buriram vẫn cho thấy vị thế số một ở giải đấu quốc nội khi chưa thua trận nào từ đầu mùa đến nay. Trong khi đó, đội chủ sân SCG đã thua tới 7 trận sau 11 vòng đấu và hiện nằm trong nhóm xuống hạng với vị trí bét bảng.

Nhà ĐKVĐ thậm chí có khả năng xác lập kỷ lục tròn một năm bất bại trên sân nhà trong khuôn khổ Thai League nếu không để thua Muangthong ở trận đấu tới. Lần gần nhất Buriram trắng tay trên sân Thunder Castle là vào ngày 16/6/2018 khi họ để thua Chainat Hornbill với tỷ số 0-1.

Về mặt nhân sự, Buriram đang khá "dồi dào" với lực lượng ngoại binh hùng hậu. Ngoài Andres Tunez tham dự trận đấu thủ tục ở AFC Champions League giữa tuần qua, các cầu thủ còn lại như Lương Xuân Trường, Pedro Junior, Hajime Hosogai hay Stefan Palla đều đạt trạng thái thể lực sung mãn và sẵn sàng ra sân thi đấu.

Ở chiều ngược lại, ngoài thủ môn Văn Lâm vẫn bắt chính cho Muangthong từ đầu mùa giải đến nay, ngoại binh đến từ Myanmar Aung Thu đã hoàn toàn "mất hút", Oh Ban-suk của Hàn Quốc cần thêm thời gian để chứng minh bản thân.

Các chân sút của Muangthong cũng cho thấy bất ổn lớn khi mới chỉ có 9 pha lập công ở giải đấu này - thành tích ghi bàn kém nhất trong tổng số 16 đội. 3 tiền đạo chính là Heberty Fernandez, Teerasil Dangda và Adisak Kraisorn, mỗi người mới chỉ có 2 bàn thắng bỏ túi.

Kể từ khi HLV Yoon Jong-hwan lên nắm đội, Muangthong chưa từng biết đến mùi chiến thắng. Trong 7 trận gần nhất tại Thai League, đội bóng của Văn Lâm chỉ toàn hòa hoặc thua.

Luong Xuan Truong,  Buriram United,  Dang Van Lam,  Muangthong United,  Thai League anh 2
Đội bóng của Xuân Trường giành ưu thế lớn trước cuộc đại chiến với Muangthong. Ảnh: Buriram.

Thành tích đối đầu trong quá khứ cũng đứng về phía chủ nhà Buriram. 2 đội gặp nhau tổng cộng 26 lần, trong đó đội bóng của Xuân Trường thắng 10, hòa 10 và chỉ thua 6 lần.

Mùa giải năm ngoái, Buriram giành chiến thắng 4 sao trên sân Thunder Castle và tiếp tục hạ nhục Muangthong ngay tại SCG với tỷ số 0-3.

Cả thực tế và quá khứ đều phản ánh sức mạnh vượt trội của nhà ĐKVĐ Thai League trước Muangthong, nhưng trang Fox Sports cho rằng đây vẫn là trận đấu đầy hấp dẫn.

"Màn so tài giữa Buriram với Muangthong rất đáng xem bởi đây là cuộc chiến của danh dự và uy tín. Biết đâu việc đối đầu với ông lớn Buriram sẽ là bước ngoặt để thức tỉnh Muangthong đang mơ ngủ? Ai có thể thua, nhưng chắc chắn Muangthong sẽ không muốn tiếp tục bại trận dưới chân Buriram", tờ báo Thái Lan kết luận.

Xuân Trường đá phạt dẫn đến bàn thắng của Buriram Trong trận đấu gặp Rayong tại League Cup Thái Lan diễn ra tối 15/5, Lương Xuân Trường đá phạt mở màn cho pha phối hợp ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 của các cầu thủ Buriram United.

Xuân Trường 'gây bão' với màn ra dấu chiến thuật tinh tế

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Buriram United trước Rayong tại League Cup có công rất lớn nhờ cú sút phạt chiến thuật từ tiền vệ Lương Xuân Trường.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm