Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Toàn bất lực trong trận thua của HAGL

Hàng thủ số đông của chủ nhà Đà Nẵng không cho Văn Toàn khoảng trống để dứt điểm. HAGL nhận thất bại 1-2 trên sân Hòa Xuân ở vòng 11 V.League.

Highlights V.League: CLB Đà Nẵng 2-1 HAGL Bàn thắng của Trần Minh Vương là không đủ để Hoàng Anh Gia Lai có điểm khi làm khách trên sân của CLB Đà Nẵng trong trận đấu thuộc vòng 11 V.League diễn ra chiều 25/5.

Lợi thế sân nhà giúp CLB Đà Nẵng nhập cuộc đầy tự tin. Đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức chủ động chơi áp sát khiến HAGL gặp nhiều khó khăn trong khâu lên bóng.

Phong tỏa tuyến giữa đối thủ, chủ nhà còn có bàn mở tỷ số từ khá sớm ở phút thứ 7. Đặng Anh Tuấn tận dụng tình huống lộn xộn để tung cú volley không cho thủ môn Sietsma một cơ hội cản phát.

truc tiep HAGL anh 1
Văn Toàn bất lực trước hàng thủ số đông của CLB Đà Nẵng. Ảnh: Viết Tuệ.

CLB Đà Nẵng duy trì thế trận chắc chắn trong những phút tiếp theo. HAGL không thể phối hợp và buộc phải trông chờ vào những cú sút xa nhưng đều không hiệu quả.

Phút 26, mành lưới của HAGL một lần nữa rung lên sau pha không chiến chuẩn xác của Bùi Tiến Dụng. Chứng kiến học trò chơi bế tắc, HLV Lee Tae-hoon tung tiền đạo ngoại Chevaughn Walsh vào sân trong những phút cuối hiệp một. Tiền đạo 24 tuổi để lại một vài dấu ấn nhưng không thể giúp đội khách có bàn gỡ.

truc tiep HAGL anh 2
Chevaughn Walsh vào sân nhưng cũng không thể giúp đội khách tìm kiếm bàn thắng. Ảnh: Viết Tuệ.

Thế trận bế tắc quay trở lại với HAGL trong hiệp 2. Văn Toàn, Chevaughn Walsh bị cô lập với đồng đội tuyến dưới. Đội khách cầm bóng nhưng không biết làm gì ngoài thực hiện những cú sút xa vô hại.

HAGL bất ngờ có bàn rút ngắn ở phút bù giờ do công của Minh Vương. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để đội bóng phố núi rời sân Hòa Xuân với dù chỉ 1 điểm.

  • HAGL thuê chuyên gia Hàn Quốc khắc phục điểm yếu

    Chuyên gia Kim Yeong-mok sẽ chịu trách nhiệm về thể lực và sức mạnh cơ bắp của Văn Toàn cùng đồng đội ở HAGL trong mùa giải 2019.

    Trên đà hưng phấn dưới trướng huấn luyện viên Lee Tae-hoon, CLB HAGL quyết định ký hợp đồng với Kim Yeong-mok. Chuyên gia thể lực người Hàn Quốc sinh năm 1991, từng có kinh nghiệm làm việc ở Singapore và Australia nhưng không có gì nổi bật.

    Nhiệm vụ của Kim Yeong-mok là giúp cầu thủ của HAGL đảm bảo và tăng cường thể lực theo yêu cầu từ HLV trưởng. Bên cạnh đó, chuyên gia Kim còn xây dựng phương pháp phát triển thể lực cho các cầu thủ trẻ ở Học viện HAGL-JMG.

    Chia sẻ trong ngày ký hợp đồng, ông Kim Yeong-mok nói: “Tôi hào hứng với công việc mới và muốn giúp các cầu thủ sinh hoạt và tập luyện một cách kỷ luật, nguyên tắc. Điều đó sẽ giúp cầu thủ HAGL tăng sức mạnh cơ bắp và cải thiện thể lực cho cả mùa giải”.

    truc tiep HAGL anh 3

  • Tuấn Anh lên tuyển Việt Nam: Dừng lại ở mức tin đồn

    Chưa có gì khẳng định tiền vệ của CLB HAGL sẽ dự King’s Cup 2019 và cơ hội trở lại đội tuyển của Nguyễn Tuấn Anh hiện mới ở mức tin đồn.

    Trao đổi với CLB HAGL, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh và BHL đều khẳng định chưa có giấy triệu tập cầu thủ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Nếu như Văn Toàn chắc chắn được gọi vì phong độ hiện tại, Văn Thanh có thể thì Tuấn Anh là dấu hỏi lớn.

    Khi đội trưởng của HAGL còn mải đi tìm phong độ thì sự kỳ vọng của người hâm mộ đã tăng lên quá lớn. Người ta nôn nóng muốn thấy một Tuấn Anh hào hoa chơi bóng như xưa mà không cần biết cầu thủ gốc Thái Bình đang cần làm gì để lấy phong độ.

    “Tôi đang cố gắng lấy lại phong độ và hiểu sự kỳ vọng của mọi người dành cho mình nhưng tôi không thích bị so sánh với chính mình của ngày xưa”, Tuấn Anh nói trong buổi họp báo trước trận đấu với CLB Viettel. Cầu thủ mang áo số 11 cũng không ngại va chạm.

    Tuấn Anh cũng cho biết: “Tôi chưa từng làm việc với thầy Park bao giờ, vì thế cũng chưa biết lối đá của mình có phù hợp với chiến thuật của thầy hay không. Nếu được thì tôi sẽ cố gắng hết sức”. Câu trả lời của Tuấn Anh như đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ.

    truc tiep HAGL anh 4

  • Văn Toàn ghi bàn giúp HAGL duy trì mạch bất bại

    Tiền đạo sinh năm 1996 đóng góp bàn thắng giúp HAGL cầm hòa Bình Dương 1-1 trên sân nhà ở vòng 10 V.League chiều 19/5.

    Vòng 10 V.League, CĐV HAGL chào đón sự trở lại của Vũ Văn Thanh. Sau khi ghi bàn vào lưới Thể Công, cầu thủ sinh năm 1996 được HLV Lee Tae-hoon điền tên vào đội hình xuất phát.

    HAGL làm chủ thế trận sau tiếng còi khai cuộc nhưng lại để Bình Dương chọc thủng lưới trước. 

    Phút 17, Hồ Tấn Tài tung cú sút táo bạo từ ngoài vùng cấm, bóng xuyên qua rừng cầu thủ trước khi găm vào lưới HAGL trong sự bất lực của thủ thành Sietsma.

    Chủ nhà đẩy cao đội hình tấn công sau bàn thua và chỉ mất 10 phút để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Văn Toàn chọn vị trí thông minh đón quả tạt của Hồng Duy trước khi đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Tấn Trường.

    Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. HAGL nâng mạch bất bại ở mùa giải năm nay lên con số 4.

    truc tiep HAGL anh 5

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách HAGL

    - HAGL XI: Sietsma, Minh Vương, Trọng Sáng, Văn Sơn, Kim Bong Jin, Việt Hưng, Anh Tài, Đức Lương, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Đà Nẵng

    CLB Đà Nẵng XI: Thanh Bình, Anh Tuấn, Thanh Hải, Minh Tâm, Tiến Dụng, Đỗ Merlo, Nhật Tân, Công Nhật, Schmitt, Boni, Nirennold.

  • Trọng tài Trương Hồng Vũ nổi còi bắt đầu trận đấu. Đội khách HAGL trong trang phục màu trắng giao bóng.

  • 5': Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Đặng Anh Tuấn sau tình huống cao chân với Nguyễn Hữu Anh Tài bên phía HAGL.

     

  • Tỷ số được mở cho chủ nhà Đà Nẵng

    7': VÀO!! Tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm đội khách, tiền vệ số 6 Đặng Anh Tuấn tung cú volley từ sát vạch 16,5 m. Bóng xuyên qua rừng cầu thủ khiến thủ môn Sietsma không kịp trở tay. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

  • 8': KHÔNG VÀO! Tiếp tục là một pha hãm thành của Đà Nẵng, Bonifico có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Sietsma đã kịp khép góc cứu HAGL khỏi bàn thua trông thấy. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

  • 17': HAGL kiểm soát thế trận nhưng những đợt lên bóng của đội khách chưa đủ đột biến để xuyên thủng hàng phòng ngự của chủ nhà Đà Nẵng.

  • 18': Nhận đường chuyền của Văn Toàn, Minh Vương tung cú sút tuyến hai nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn Thanh Bình.

  • 25': Schmitt có đường căng ngang nguy hiểm nhưng số 15 Trọng Sáng đã kịp lăn xả để giải nguy cho khung thành của HAGL. Đội chủ nhà đang chơi áp sát khiến đối thủ liên tục mất bóng ở khu vực giữa sân.

  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho Đà Nẵng

    26': VÀO! Bàn thắng thứ 2 đến với CLB Đà Nẵng. Bùi Tiến Dụng là người lập công sau tình huống phạt góc chuẩn xác của Thanh Hải. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

  • 32': Minh Vương thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. HAGL vẫn chưa tạo ra tình huống phối hợp đáng chú ý nào từ đầu trận.

  • 37': Trước sức ép của Đỗ Merlo, thủ môn Sietsma có tình huống băng ra bắt bóng không chuẩn xác nhưng anh vẫn có thể kiểm soát tình hình ngay sau đó.

  • 38': Chứng kiến học trò chơi bế tắc, HLV Lee Tae-hoon buộc phải tung Chevy Walsh vào sân sớm hơn dự kiến, rời sân là Anh Tài.

  • 41': Vừa vào sân, Chevaughn Walsh đã tạo khác biệt bằng một tình huống càn lướt qua 2 hậu vệ, tiếc rằng cú sút của anh lại đưa bóng đi vọt xà. Video: Minh Phúc (Theo Next Media). Ảnh: Viết Tuệ.

    truc tiep HAGL anh 6

  • Hiệp đấu đầu tiên có 2 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    HAGL gặp nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của chủ nhà Đà Nẵng và để đối thủ dẫn trước 2 bàn khi bước vào giờ nghỉ giải lao. Ảnh: Quang Thịnh.

    truc tiep HAGL anh 7

  • Hà Đức Chinh khởi động trong giờ nghỉ giải lao để chờ cơ hội vào sân trong hiệp hai. Ảnh: Viết Tuệ.

    truc tiep HAGL anh 8

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 51': KHÔNG VÀO! Cầu thủ HAGL tung cú cứa lòng từ ngoài vùng cấm nhưng thủ môn Thanh Bình đã kịp đấm bóng giải nguy cho khung thành đội chủ nhà. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

  • 52': Hà Đức Chinh và sân Đặng Anh Tuấn.

  • 59': Thêm một cú sút xa được HAGL thực hiện, lần này là hậu vệ Lê Đức Lương nhưng bóng đi quá cao so với khung thành của chủ nhà Đà Nẵng.

  • Chủ nhà Đà Nẵng vẫn đang chủ động chơi phòng ngự số đông ở sân nhà. HAGL cầm bóng nhưng không biết làm gì hơn ngoài cầu may bằng những cú sút xa thiếu chính xác. Văn Toàn cũng chưa thể tìm sự liên lạc với đồng đội trên hàng công. Ảnh: Viết Tuệ.

    truc tiep HAGL anh 9
    truc tiep HAGL anh 10

     


  • 67': Thêm một lần thủ môn Sietsma khiến CĐV thót tim với một pha xử lý bóng bổng thiếu chắc chắn.

  • Văn Toàn ngã trong vùng cấm sau tình huống tranh chấp với hậu vệ đội chủ nhà nhưng trọng tài không cho HAGL hưởng quả 11 m. Ảnh: Viết Tuệ.

    truc tiep HAGL anh 11

     


  • 75': Chủ nhà Đà Nẵng đang phòng ngự với toàn bộ đội hình. HAGL không tìm ra khoảng trống và chỉ có thể thực hiện những đường chuyền qua lại ở trước vùng cấm.

  • 82': Văn Toàn thoát xuống nhưng anh không thể dứt điểm trong vòng vây của 3 cầu thủ phòng ngự đội chủ nhà. Hàng thủ Đà Nẵng có một ngày hoạt động đầy hiệu quả khi vô hiệu hóa mọi nỗ lực tấn công của HAGL. Ảnh: Viết Tuệ.

    truc tiep HAGL anh 12

  • 83': Văn Toàn có đường chuyền vừa tầm cho Minh Vương nhưng cầu thủ này lại dứt điểm chệch cột khung thành đội chủ nhà trong gang tấc. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

  • 87': Đỗ Merlo đi bóng từ cánh trái rồi tung cú dứt điểm vào góc cao nhưng không thắng được thủ thành Sietsma.

  • Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

  • Tỷ số rút ngắn còn 1-2 cho HAGL

    90+3': Minh Vương ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số cho HAGL sau pha bay người đánh đầu từ đường kiến tạo của Hồng Duy. Video: Minh Phúc (Theo Next Media).

  • HẾT GIỜ

    Bàn thắng của Minh Vương là không đủ để giúp HAGL giành điểm trên sân Hòa Xuân.

     


Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Ảnh: Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm