Những thị trấn nhỏ kỳ quặc trên thế giới
Thị trấn PhinDeli do một doanh nhân người Việt mua lại và đổi tên nhằm quảng bá cà phê Việt Nam là một trong những thị trấn kỳ quặc nhất thế giới.
93 kết quả phù hợp
Những thị trấn nhỏ kỳ quặc trên thế giới
Thị trấn PhinDeli do một doanh nhân người Việt mua lại và đổi tên nhằm quảng bá cà phê Việt Nam là một trong những thị trấn kỳ quặc nhất thế giới.
Doanh nhân Việt sở hữu thị trấn Mỹ: Bỏ tiền mua sự nổi tiếng
Doanh nhân Sài Gòn, Phạm Đình Nguyên, đã dùng sự nổi tiếng khi mua lại thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ để đưa cà phê Việt Nam đến vùng đất này.
Tỷ phú người Việt: Thương vụ khiến thế giới ngả mũ
Từ bàn tay trắng ở xứ người, không ít người Việt đã trở thành những tỷ phú, gặt hái thành công. Năm 2014, nhiều doanh nhân gốc Việt được cả thế giới biết đến và khâm phục.
Một Kinh Đô 'không bánh kẹo' có còn hấp dẫn?
Sự phân vân của nhà đầu tư về hình ảnh “thấy Kinh Đô là thấy Tết” có còn lặp lại hay không, là có thể hiểu được.
Đại gia ngàn tỷ thu tiền lẻ nước mắm, mì tôm
Thị trường hàng tiêu dùng thiết yếu đang hấp dẫn tại Việt Nam. Hàng loạt đại gia dồn dập huy động tiền từ tất cả các nguồn để đổ vào ngành sản xuất hàng thực phẩm thiết yếu.
Bán 'nồi cơm', Kinh Đô quyết thực hiện 'giấc mơ' Mỹ?
Chưa bao giờ khẳng định “giấc mơ Mỹ” nhưng các động thái của Kinh Đô cho thấy tham vọng trở thành cái tên đình đám tại thị trường rộng lớn này của “vua bánh kẹo”.
Hai năm được người Việt mua lại, thị trấn Buford giờ ra sao?
Sau khi được đổi chủ, Buford khá im hơi lặng tiếng. Phải đến tháng 9/2013, nơi này mới “nóng” trở lại khi ông Phạm Đình Nguyên công bố đổi tên thành PhinDeli.
Thị trưởng Việt ở Mỹ: Có những chuyện thuộc về định mệnh
Mua đứt một thị trấn và trở thành thị trưởng Việt đầu tiên ở Mỹ, đổi tên thị trấn, liệu tinh thần “không gì không thể” có đưa ông Phạm Đình Nguyên đến với những chân trời mới.
Nuôi lớn rồi bán, đại gia Việt bỏ túi trăm triệu USD
Những quyết định bán đứt hay một phần DN đã mang về cho các đại gia cả núi tiền. Nhưng đổi lại, họ mất thương hiệu, mất cỗ máy in tiền đều đặn và mất đi "đứa con" đã gây dựng.
Những thương vụ M&A đình đám nhất năm 2013 - 2014 ở Việt Nam
Đối với mỗi thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A), không nhiều thông tin được công bố rộng rãi ra truyền thông.
Từ chỗ chỉ là ông lớn chuyên doanh bánh kẹo, hiện Kinh Đô còn bước chân sang kinh doanh nhiều mặt hàng khác, trong đó có dầu ăn, cà phê và mì gói.
Vì sao Mondelēz quyết mua bánh kẹo Kinh Đô?
Có thị trường lớn, hiểu và tạo ra sản phẩm đúng nhu cầu, quan trọng hơn, thương hiệu Kinh Đô đã mang tính chất biểu tượng tại Việt Nam, khiến Mondelēz quyết đổ tiền đầu tư.
Chào bán sản phẩm theo kiểu thị trưởng Mỹ
Thị trưởng thị trấn PhinDeli Phạm Đình Nguyên cùng với đội biệt kích bất ngờ xuất hiện tại chợ Bến Thành, giới thiệu cà phê hòa tan mới cho tiểu thương tại chợ.
Cặp đôi doanh nhân quyền lực bẻ lái Kinh Đô
Sau khi đưa thương hiệu Kinh Đô dẫn đầu ngành bánh kẹo nội địa, cặp doanh nhân Trần Kim Thành - Trần Lệ Nguyên đang bẻ lái với những kế hoạch mới.
Trung Nguyên và chiến lược 'con nhím'
Trong khi đại gia Kinh Đô lấn sân sang cà phê, Starbucks khai trương 3 cửa hàng tại HN, Caffe Benne dùng sao Hàn để ra mắt thì Trung Nguyên vẫn kiên trì chiến lược “con nhím".
Tour mua sắm ngàn tỷ của anh em Trần Lệ Nguyên
Hai anh em doanh nhân kín tiếng Trần Lệ Nguyên - Trần Kim Thành, ông chủ Kinh Đô, đang đẩy mạnh giải ngân hàng nghìn tỷ đồng có trong tay.
Phạm Đình Nguyên bắt tay Trần Lệ Nguyên: Liệu có còn nguyên?
Khi ông chủ thương hiệu cà phê PhinDeli quyết định bắt tay hợp tác với bánh kẹo Kinh Đô, vị thế thương hiệu cà phê PhinDeli trên thị trường ra sao vẫn là một ẩn số.
Vì sao Thị trưởng Phạm Đình Nguyên bán PhinDeli cho Kinh Đô?
Thị trường mà PhinDeli đang nhắm tới là Mỹ, Nhật, Đài Loan…việc hợp tác với Kinh Đô là “một mũi tên, trúng hai con chim” – cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu.
Doanh nhân Việt nổi danh sau những vụ thâu tóm ồn ào
Trước khi triệu phú gốc Việt Chuc Hoang muốn mua lại công ty của "cha đẻ" tháp Eiffel thì nhiều doanh nhân khác đã ghi dấu trong những thương vụ thâu tóm ồn ào báo chí quốc tế.
Để thành công cần 10.000 giờ làm việc
Quyển sách Những kẻ xuất chúng tổng kết những trường hợp thành công, đưa ra "quy luật 10.000 giờ". Nếu muốn xuất sắc trong lĩnh vực nào đó, bạn phải trải qua 10.000 giờ rèn luyện.