Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện vụ tràn chất bí ẩn ở biển Baltic

Lực lượng tuần duyên Thụy Điển hôm 9/6 cho biết đã phát hiện một vụ tràn lớn chất không xác định ở khu vực biển Baltic, ngoài khơi nước này.

Dấu vết vụ tràn được phát hiện vào hôm 8/6 trên biển Bothnian, bao phủ bề mặt có diện tích 77 km2 ở cả vùng biển Thụy Điển và Phần Lan, theo Guardian.

“Vụ tràn bao gồm những gì vẫn chưa được làm rõ nhưng nó không phải là dầu khoáng. Hiện tại, không có mối đe dọa nào ngay lập tức với đất liền”, lực lượng tuần duyên cho biết trong một tuyên bố.

Lực lượng này cũng cho hay họ đã lập bản đồ sự cố tràn bằng máy bay và đang thu thập mẫu.

phat hien vu tran chat bi an o bien Baltic anh 1

Lực lượng tuần duyên Thụy Điển hôm 9/6 cho biết đã phát hiện một vụ tràn lớn chất không xác định ở biển Baltic. Ảnh: Cảnh sát biển Thụy Điển.

Lực lượng tuần duyên Thụy Điển nói thêm rằng họ không thể thông tin về biện pháp khắc phục sự cố nào sẽ được triển khai cho đến khi các mẫu được phân tích.

Một cuộc điều tra sơ bộ về tội phạm môi trường cũng đã được khởi động.

“(Chúng tôi) đang điều tra xem tàu ​​nào đã ở trong khu vực và chúng đã chở hàng gì”, cảnh sát biển cho biết.

“Các loại nhiên liệu mới được vận chuyển trên biển đang ngày càng gia tăng, ví dụ như nhiên liệu sinh học, và khi tiếp xúc với nước, chúng phản ứng khác nhau khiến việc nhanh chóng xác định chất đó phức tạp hơn”, Jonatan Tholin, người đứng đầu tổ điều tra thuộc lực lượng tuần duyên, cho biết trong một tuyên bố.

Thả rùa trở lại biển sau vụ tràn dầu Các nhân viên y tế dùng bông và khăn để lau sạch rùa biển. Họ cho chúng ăn mayonnaise để loại bỏ dầu mà chúng đã nuốt hoặc hít phải.

Vết dầu tràn ở Syria lan ra hàng trăm cây số

Một vụ tràn dầu xảy ra tại Syria đang tràn ra khắp vùng biển Đông Địa Trung Hải và dự kiến tràn tới đảo Cyprus hôm 1/9, theo CNN.

Tàu cháy 13 ngày gây nguy cơ tràn dầu, Sri Lanka bị kiện

Các nhà bảo vệ môi trường đã kiện chính phủ Sri Lanka và các nhà điều hành một con tàu container, sau khi tàu này cháy suốt 13 ngày và có nguy cơ chìm cùng hàng trăm tấn dầu.

Động thái bất thường của tàu chở dầu Nga giữa Đại Tây Dương

Bloomberg ngày 6/6 đưa tin hai tàu chở dầu Nga đã có hoạt động chuyển tải ngay giữa Đại Tây Dương, trong khi phương pháp này thường chỉ diễn ra ở các vùng biển ngoài khơi.

Minh An

Bạn có thể quan tâm