Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng của HLV Tuchel khi Bayern thua sốc

Ông Thomas Tuchel bày tỏ sự thất vọng khi chứng kiến Bayern Munich gục ngã ngay trên sân nhà Allianz Arena trước Werder Bremen ở vòng 18 Bundesliga tối 21/1.

"Trong 70 phút đầu tiên, chúng tôi chơi không giống một đội muốn giành chiến thắng và danh hiệu", HLV Tuchel chia sẻ trong phòng họp báo sau trận đấu. "Bremen xứng đáng giành chiến thắng. Còn Bayern để thủng lưới quá nhiều sau các pha phản công, yếu thế trong tranh chấp tay đôi và mất đi cấu trúc. Hôm nay, cầu thủ cũng không cho thấy nguồn năng lượng dồi dào. Chúng tôi đá cẩu thả và lề mề. Đó chưa phải tất cả. Tôi không thể giải thích được vì sao nhiều cầu thủ lại không có được phong độ tốt như lúc họ thể hiện trên sân tập".

Trận thua Werder Bremen thật sự là kết quả tai hại với thầy trò Thomas Tuchel. Họ bị đội đầu bảng Bayer Leverkusen bỏ xa tới 7 điểm. HLV Tuchel cũng gọi kết quả này là "bước thụt lùi lớn".

"Anh phải hỏi các cầu thủ ấy", HLV Tuchel trả lời phóng viên của DAZN khi được hỏi tạo sao Bayern Munich lại không cho thấy màn trình diễn tương xứng với những gì đội tạo ra trên sân tập.

Chiến lược gia người Đức tiếp tục bày tỏ sự thất vọng: "Hôm nay, chúng tôi chơi như thể chẳng quan tâm đến điều gì, cảm giác như CLB đang dẫn trước đối thủ 10 điểm và còn một trận đấu ở Champions League vào giữa tuần. Sau trận đấu ở Leverkusen, Bayern muốn có khởi đầu mạnh mẽ và gửi thông điệp tới phần còn lại, thế nhưng chúng tôi đã không thành công".

Với Bayern, thất bại ngay trên chính thánh địa Allianz Arena là điều bất thường. Trong 8 mùa giải qua, chỉ một lần Bayern gục ngã tại sân nhà mà không ghi được bàn thắng. Đó là trận thua 0-3 trước G'ladbach vào năm 2018.

Trước Werder Bremen, Bayern kiểm soát bóng tới 65%, tung ra 21 pha dứt điểm, 6 trong số đó đi trúng đích. Tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) của họ lên tới 1,48, trong khi xG của Werder Bremen chỉ là 0,50. Điều này cho thấy đã có lúc chủ nhà tiến rất gần đến việc ghi bàn, nhưng vì lý do nào đó họ lại thất bại trong việc chuyển hóa cơ hội.

Cuốn tự truyện “Carlo Ancelotti: Quiet Leadership” xuất bản năm 2016 của Carlo Ancelotti kể về bí quyết làm nên sự nghiệp đứng vững trên đỉnh cao suốt hơn 20 năm của nhà cầm quân người Italy.

Bayern nhận thất bại gây sốc

Đêm 21/1, Bayern Munich thua Werder Bremen 0-1 trên sân nhà Allianz Arena ở vòng 18 Bundesliga.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm